Trials of Mana hé lộ nhiều tính năng hấp dẫn sắp ra mắt

Tựa game nhập vai theo lượt Trials of Mana vừa được Square Enix hé lộ thêm những hình ảnh mới cùng các tính năng có mặt trong game.

Trials of Mana vừa tung ra những hình ảnh mới nhất cùng các tính năng đáng giá có mặt trong game, hãy cùng KenhTinGame xem chúng là gì?

Square Enix vừa công bố một loạt những thông tin mới cũng như các ảnh chụp màn hình của tựa game Trials of Mana, bản làm lại của tựa game được ra mắt vào năm 1995 của hãng với tên Seiken Densetsu 3, giới thiệu thêm về hệ thống training của game, thay đổi diện mạo, các seed và nhiều hơn thế nữa. Sau đây là chi tiết của chúng:

Hệ thống training

Bằng việc nâng cấp thì các thông số cơ bản của một nhân vật sẽ được nâng lên như HP và Strength. Bằng cách sử dụng các điểm “Training Point” được nhận thông qua việc nâng cấp, bạn có thể xây dựng nhân vật của mình với các special skill, tăng chỉ số và các kỹ năng mới.

Tăng chỉ số

Bằng cách sử dụng một lượng Training Point nhất định, bạn sẽ có thể tăng HP, MP, STR, STA, INT, SPRT hoặc LUCK của mình lên. Những điểm đã cộng của bạn có thể được reset lại khi khé thăm một địa điểm đặc biệt.

Special Skill

Đây là những phép cũng như các đòn tấn công đặc biệt mà khi học sẽ được tự động lưu vào Ring Commands, cho phép bạn sử dụng chúng trên chiến trận bằng cách tiêu hao MP.

Kỹ năng của nhân vật

Với một cơ chế chiến đấu hành động được đặt ở một không gian 3D, một loạt các tủy chỉnh cân bằng đã được áp dụng. Những yếu tố mới chưa từng có trong tựa game gốc hiện đã được thêm vào, với mỗi class đã được tinh chỉnh để cải thiện trải nghiệm của người chơi. Hãy sử dụng thử qua vô vàn sự kết hợp của các nhân vật với các kỹ năng mới đã được học.

Hệ thống kỹ năng mới

Sẽ có rất nhiều kỹ năng mới hữu ích cho chuyến hành trình của bạn. Bằng cách trang bị chúng, chúng có thể được sử dụng. Các kỹ năng có rất nhiều hiệu ứng, như nâng các chỉ số của bạn lên và cho bạn được lợi thế trong việc chiến đấu. Bên cạnh các kỹ năng có thể được học thông qua việc sử dụng các điểm Training Point, có một số kỹ năng chỉ có thể được học qua sự tiếp xúc giữa một số nhân vật cụ thể. Mỗi khi bạn được thăng tiến lên một class cao cấp hơn, lượng kỹ năng bạn có thể trang bị cũng sẽ được tăng lên.

Các kỹ năng trong game

Bằng việc trang bị những kỹ năng đã học, bạn cũng được nhận rất nhiều hiệu ứng khác nhau. Có hơn 300 kỹ năng trong tựa game này, từ các kỹ năng riêng của từng nhân vật cho đến của từng class khác nhau, và nhiều hơn thế nữa.

Các kỹ năng link

Một số kỹ năng có thể được trang bị bởi các thành viên khác trong party bên cạnh nhân vật đã học chúng. Những kỹ năng này có thể được học thông qua việc sử dụng Training Point cũng như việc tương tác với các nhân vật khác bạn bắt gặp trên hành trình của mình.

Các kỹ năng độc quyền

Sau khi đổi class, bạn có thể được học các kỹ năng độc quyền với class ấy. chúng không cần được trang bị mà hiệu ứng của chúng sẽ được tự động kích hoạt.

Thay đổi diện mạo và tính năng reset cho class

Bên cạnh việc nâng cấp, bạn cũng có thể xây dựng nhân vật của mình thông qua thay đổi class. Bằng việc thay đổi class, bạn sẽ được học thêm những chiêu thức và phép mới. Thay đổi class có nhiều giai đoạn, cho phép bạn lựa chọn đi theo con đường của “Light” hay “Darkness”, và kỹ năng của nhân vật của bạn cũng sẽ được thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Một tính năng Class reset mới cũng được thêm vào cho tựa game, cho phép bạn quay trở về class khởi đầu bằng việc sử dụng những “Goddess Scale”.

Thay đổi class không chỉ thay đổi ngoại hình của vũ khí nhân vật bạn đang sử dụng, mà nó còn thay đổi cả trang phục của họ một cách rõ rệt. Bên cạnh đó, sau mỗi lần thay đổi class, bạn có thể thay đổi ngoại hình của mình về những class thấp hơn trong khi vẫn giữ nguyên những kỹ năng của class hiện tại, hãy lựa chọn trang phục bạn ưng ý nhất cho mỗi nhân vật của mình. Đối với việc đổi class, bằng việc nói chuyện với Mana Stone cùng với những Goddess Scale đã lụm được, bạn có thể thực hiện tính năng reset class. Những Goddess scale này được cất giấu khắp nơi trong những rương châu báu, và sẽ rất khó để có thể tìm được chúng.

Giao du với đồng đội

Khi bạn đặt chân lên một thị trấn, party của bạn sẽ tản ra và nhân vật chính sẽ phải đi dạo xung quanh một mình. Các thành viên trong party của bạn sẽ mỗi người một nơi trong những thị trấn ấy, và khi bắt gặp họ thì bạn có thể nói chuyện với họ.

Seed và Planter

Bằng cách trồng các seed bạn nhặt được trên đường đi hay từ các con quái vật vào những chậu hoa được đặt ở quầy mỗi nhà nghỉ, bạn sẽ được nhận lại thêm vật phẩm trang bị.
Có năm loại seed: “item seed”, “silver item seed”, “gold item seed”, “rainbow item seed” và “??? Seed”. Cấp độ planter của bạn sẽ được tăng dựa theo số seed đã trồng. cấp độ này càng cao thì tỉ lệ seed cho ra vật phẩm tốt hơn sẽ được tăng lên, và tỉ lệ seed thu được từ quái vật cũng sẽ tăng lên.

Item seed, silver item seed, gold item seed và rainbow item seed

Những seed này sẽ cho ra vô số các vật phẩm khác nhau. Chúng được phân qua các hạng silver, gold và rainbow, từ thấp nhất đến cao nhất tương ứng. Rainbow item seed có thể cho ra các vật phẩm hiếm mà các loại seed kia không thể. Với  những loại seed có kí tự ???, những seed này cho ra những vật phẩm cần thiết để thay đổi class. Cách thức mà chúng có thể được lụm về đã được căn chỉnh trước, chẳng hạn như từ các rương châu báu trong dungeon.

Các tính năng hữu ích khác:

Các vật phẩm mới

Các vật phẩm có thể tăng lượng EXP và GP nhận được sau mỗi chận chiến, cũng như tăng chỉ số trong một thời gian nhất định đã được thêm vào. Chúng có thể được tìm thấy trong các rương châu báu trong thị trấn hay trên map.

Nút tắt

Có thể tùy chỉnh bốn kỹ năng hay vật phẩm được sử dụng nhiều vào Ring Command như các nút tắt, cho phép bạn sử dụng chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Phục hồi tập thể

Ngoài mỗi trận chiến, các vật phẩm phục hồi có thể đucợ sử dụng lên tất cả các nhân vật một cách đồng loạt. Bạn có thể lựa chọn giữa các tùy chỉnh “Full Recovery” hay “Almost Full Recovery” tùy theo số lượng của chúng mà bạn đang có.

Các lựa chọn về độ khó

Hiện đang có bốn mức độ khó trong game cho bạn lựa chọn. Chúng sẽ khác biệt với nhau về sức mạnh của những con quái vật bạn phải đương đầu trong mỗi trận chiến, nhưng về cốt truyện thì được giữ nguyên. Bạn có thể lựa chọn chúng trong màn hình Options của game. Mức độ “Very Easy Mode” cho phép bạn được hồi sinh ngay tại trận được khuyên dùng cho những ai không quá thạo với hệ thống chiến đấu hành động của game cũng như chỉ muốn tận hưởng cốt truyện.

Thêm Save Slot

Save slot cũng đã được thêm vào game, cho phép 12 dữ liệu save có thể được lưu trữ cùng một lúc. Bên cạnh hệ thống auto-save, còn có thêm các điểm lưu “Goddess Statue” trên khắp bản đồ cũng như các dungeon của game.

Bản thân tựa game Trials of Mana sẽ ra mắt trên toàn thế giới cho các hệ máy PlayStation 4, Switch và PC thông qua Steam vào ngày 24 tháng 4 năm nay. Hãy cùng chờ xem liệu Trials of Mana có đủ sức hồi sinh dòng game Mana lâu đời này qua phiên bản mới hay không.