Top 10 game sinh tồn vừa hay vừa rẻ, lại cuốn hút đến từng phút giây trên Steam

Khá là ưng cái bụng anh em ạ.

Thể loại game sinh tồn luôn cuốn hút dù đôi khi nó bắt người chơi phải đối mặt với những khó khăn còn đáng sợ hơn trong thực tế . Nó không chỉ là game giải trí đơn thuần mà còn dạy cho chúng ta biết tính toán, quyết đoán và sử dụng tài nguyên một cách thông minh để có thể sinh tồn tạ trong một thế giới đầy rẫy những hiểm nguy.

Sau đây là những tựa game sinh tồn tuy rẻ nhưng cực kỳ đáng chơi trên Steam.

Don’t Starve Together

Don’t Starve Together là một bản mở rộng của Don’t Starve cho phép chơi ở chế độ Multiplayer. Tựa game này thì gần đây đã quá nổi rồi, bắt đầu là một tựa game Indie Don’t Starve nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người chơi trên toàn thế giới bởi đồ họa độc đáo, khác biệt và lối chơi hấp dẫn, cuốn hút không lẫn vào đâu được.

Đến với Don’t Starve, bạn sẽ bị ném vào một thế giới khắc nghiệt mang sắc màu kỳ ảo và có phần kinh dị, bạn sẽ phải vật lộn để thu thập tài nguyên và chế tạo vật phẩm để có thể sống sót, đồng thời khám phá và làm sáng tỏ những bí mật trong thế giới của Don’t Starve. Trò này vốn đã cực kỳ gây nghiện rồi, anh em mà rủ được cả đám bạn cùng chơi chung nữa là vui cực luôn.

Rust

Lại một tựa game cực nổi khác. PCGamer đã nói về tựa game này như sau: "Rust là một trong những tựa game tàn khốc nhất trên Steam, và chính điều đó đã làm cho nó trở nên thú vị". Thật vậy, đây chắc chắn là tựa game mà các game thủ yêu thích thể loại sinh tồn theo hơi hướng "hoang dã" sẽ thích cho xem.

Trong Rust, bạn sẽ có rất nhiều trò để làm và nhiều thứ để chơi, từ chế tạo item, xây dựng công trình, săn bắn thú hoang hay hợp tác và liên minh cùng người chơi khác… Tất cả mọi thứ bạn làm đều là để cho một mục đích duy nhất – Sống sót. Nói thật nghe thì nghiêm túc nhưng con game này nó bựa cực anh em ạ, chơi đi, nhộn lắm, anh em sẽ thích cho mà xem.

PUBG

Chào mừng đến với thế giới của những danh hài đỉnh kout.

PUBG thì chắc là không ai không biết nữa rồi, nhưng mà mình vẫn phải lôi vào đây là vì list game sinh tồn mà không có nó là không được. Đây chính là tựa game tiên phong trong phong trào battle royale. Tại đây, bạn sẽ bị ném lên một bản đồ rộng lớn mà đi chỗ quái nào cũng có súng, dao, rựa, chảo, lựu đạn và thậm chí cả bông băng thuốc đỏ để tiện cho việc đánh nhau. Với số đồ chơi hốt được, bạn sẽ phải vật lộn với cả trăm thằng khác chỉ để ăn một bữa thịt gà tử tế.

Ai nói game này dead chứ mình thấy nó vẫn còn khỏe chán. Ai nói hack cheat tràn lan chứ theo mình thấy là hầu như không đáng kể, ai chơi vẫn đang chơi thì tự có cảm nhận về việc này chứ nói hoài vụ này mình mệt quá. Nói chung là con game này vẫn luôn nằm trong top những tựa game online đông người chơi nhất trên Steam và lý do nó tồn tại thì đương nhiên là phải có.

The Forest

Hãy thử tưởng tượng bạn là người sống sót trong một vụ tai nạn máy bay kinh hoàng. Khi hoàn hồn lại được thì bạn đã ở trong một khu rừng bí ẩn và bạn sẽ phải chiến đấu để sống sót giữa những kẻ đột biến ăn thịt người. Bạn sẽ không chỉ phải cố để không phải chết đói mà còn phải xây dựng công sự để phòng thủ trước những cuộc tấn công từ kẻ thù.

Nói nghe ghê ghê vậy thôi chứ trò này nhiều cái để chơi lắm, bắt con này con kia lấy thịt cho đến xây dựng, chế cháo… mức độ tương tác của nhân vật với môi trường cũng rất tốt nữa, từng cái cây trong rừng đều có thể chặt được chứ không phải là những chi tiết chết. Mặc dù The Forest mang tiếng là game kinh dị nhưng nếu mà có một đám bạn chơi chung là đảm bảo vui cực luôn.

Raft

Nãy giờ nói mấy game mệt óc nhiều rồi, giờ thì đến với game nhẹ nhàng hoạt hình thiếu nhi và thân thiện với trẻ trâu em nhé.

Đúng như tên gọi của mình, Raft sẽ mang đến cho bạn một cuộc phiêu lưu bất tận giữa đại dương bao la. Bạn sẽ khởi đầu với một chiếc bè nhỏ nhỏ xinh xinh, phiêu lưu đến những hòn đảo thơ mộng. Kiếm thêm tài nguyên để nâng cấp chiếc bè và khám phá những điều thú vị mà thế giới Raft mang lại cho bạn, cả trên biển, trên đất liền và dưới mặt nước.

Với game play tương đối thư giãn và không quá căng thẳng, đồ họa kiểu hoạt hình và không yêu cầu cấu hình phần cứng không cao. Đây chắc chắn sẽ là tựa game dành cho những ai vừa thích thư giãn vừa muốn trải nghiệm cảm giác sinh tồn. Nhưng mà để ý mấy con cá mập nhé, bị bọn nó đớp là toang đấy.

Dead by Daylight

Nếu bạn đang tìm một tựa game kinh dị sinh tồn nhưng gameplay lại cực hài để chơi cùng lũ bạn thì xin chúc mừng, bạn đã tìm đúng rồi đấy. Dead by Daylight là một tựa game mà bạn có thể lựa chọn vào vai nạn nhân hoặc tên sát nhân đồ tể khát máu. Nạn nhân thì chạy trốn và cố gắng để sống sót còn kẻ sát nhân thì lùng sục để tiêu diệt.

Tin mình đi, trò này chơi một mình thì còn có thể chán chứ chơi mà có bạn thì cứ phải gọi là chơi tới sáng luôn, y như cái trò trốn tìm mà ngày xưa chúng ta vẫn chơi ấy, chỉ có điều là nó xàm hơn rất nhiều thôi.

Dying Light

Bạn thích bắn zombie chứ?

Dying Light là một tựa game nhập vai sinh tồn thế giới mở lấy bối cảnh hậu tận thế và trái đất "ngập ngụa" trong đại dịch Zombie. Tựa game này sẽ mang đến cho rất nhiều cách để bạn quật nhau với lũ zombie, từ súng ống, dao, rựa, gậy gộc cho đến đấm chúng bằng tay không. Bạn nào bị thuộc dạng nấm tay thì mua game này mà chơi nhé, tha hồ mà chém giết.

Ngoài ra tựa game cũng hỗ trợ chế độ chơi Co-op 4 người để bạn có thể rủ bạn bè, lập party rồi quẩy tung chế độ campaign. Chúc vui vẻ với lũ zombie và nhớ là đừng có chết đấy

Green Hell

Green Hell là một cuộc chiến sinh tồn thực sự giữa rừng rậm Amazon. bạn sẽ đối mặt với thú dữ, nọc độc, đói khát, thương tích và cả những bộ lạc bản xứ hung tợn. Bạn sẽ phải gồng mình để sống sót trên thế giới mở rộng lớn và cực kỳ khắc nghiệt của tựa game. Chỉ có một thứ duy nhất luôn ở bên bạn là một chiếc radio và một giọng nói thân quen vang lên từ đó.

Tựa game được đánh giá rất tích cực từ cộng đồng người dùng Steam cũng như những khen ngợi từ giới phê bình. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một cuộc phiêu lưu sinh tồn đầy hấp dẫn và kịch tính thì đừng bỏ qua tựa game này nhé.

This War of Mine

Quên cái vẻ hào nhoáng trong game FPS đi, chiến tranh về bản chất luôn là mất mát đau thương, và This War of Mine chính là tựa game sẽ cho bạn thấy được điều đó. Thay vì vào vai một sĩ quan ưu tú nào đó, hoàn thành câu chuyện của mình và nhận lấy vinh quang thì bạn sẽ cố giữ cho một nhóm thường dân sống sót giữa một cuộc chiến tranh tàn khốc.

Hãy đưa ra những quyết định sinh tử một cách chính xác và giữ cho mọi người được sống. Cố gắng bảo vệ họ trong nơi trú ẩn hoặc hy sinh một số để giữ lấy những người còn lại. Trong chiến tranh không có thiện và ác, chỉ có sự sống mới là chân lý tối cao. Game rất hay và ý nghĩa, nếu được thì các bạn nên chơi thử nhé.

Frostpunk

Game siêu rẻ mà lại siêu hay đây rồi.

Trong tựa game này, trái đất đã đi vào kỷ băng hà thứ 5. Bạn sẽ vào vai người lãnh đạo thành phố cuối cùng còn trụ lại trên trái đất, thứ giữ cho thành phố này còn tồn tại được là một cái lò phản ứng hạt nhân, cung cấp năng lượng và duy trì sự sống cho con người. Với vai trò là người lãnh đạo, bạn sẽ phải dẫn dắt thành phố này để nó có thể mở rộng và phát triển bằng cách này hay cách khác.

Bạn sẽ cử người đi khám phá thế giới hoang tàn bên ngoài, rủi ro là có đấy, nhưng bù lại nó cũng có thể mang về cho bạn những tài nguyên và thông tin quý giá để phát triển thành phố của mình. Đâu đó ngoài kia có thể sẽ vẫn còn người sống sót và sự sống của họ đều nằm trong tay bạn. Chúc bạn vui vẻ với cái lò phản ứng hạt nhân của mình.

Theo Gearvn