Trộm số thẻ Pokemon trị giá 70.000 USD rồi đem giấu ở nhà mẹ

Lợi dụng sơ hở của chủ nhân và công việc của mình, một công nhân đã trộm lượng card Pokemon khổng lồ với mức giá lên đến hàng tỉ đồng.

Kyriacos Christouwas, một công nhân làm việc tại một nhà kho thuộc công ty Magic Madhouse ở Anh vừa lãnh 16 tháng tù treo và 175 giờ lao động công ích do trộm đi lượng card Pokemon trị giá đến 70.000USD từ chỗ làm của mình. Đây là vụ việc mới nhất trong số vô số vụ lừa đảo, giả mạo, đánh cắp xoay quanh các thẻ bài Pokemon thời gian gần đây, khi mặt hàng đặc biệt này liên tục tăng giá.

Theo những gì được tòa án tiết lộ, Kyriacos đã khởi đầu “sự nghiệp” của mình một cách chậm rãi, hắn chỉ thử đánh cắp vài lá bài để xem có ai phát hiện không trước khi vơ vét hàng loạt và quá trình này diễn ra trong một thời gian dài. “Anh ta sẽ lấy các quân bài ra khỏi hộp rồi đút vào túi,” chủ công ty Magic Madhouse là Michael Duke cho biết. “Chúng tôi không có camera theo dõi vào lúc đó nên nếu anh ta ở một mình thì sẽ tận dụng cơ hội đó để chôm đồ.”

Với hiểu biết của mình về tựa game thẻ bài Pokemon, Kyriacos chuyên nhằm vào những lá bài giá trị cao và chưa được kiểm kê bởi công ty. Do thành công đánh cắp mà không bị phát hiện, Kyriacos ngày càng liều lĩnh và sau đó trộm cả những lá bài đã được kiểm kê. Có những hộp bài giá gần cả ngàn USD bị đánh cắp, và cuối cùng thì mức thiệt hại to lớn đã khiến Magic Madhouse đặt camera giám sát. Chỉ sau chưa đầy 12 giờ, thủ phạm đã bị phát hiện.

Khi cảnh sát tìm đến nhà mẹ của Kryiacos, người ta phát hiện gần nửa triệu tấm card Pokemon đang được giữ tại đây, chúng nhiều đến nỗi nằm vương vãi khắp nơi từ nhà bếp đến phòng khách. Kyriacos đã phải bồi thường một số thẻ bài đồng  thời trả lại các lá bài khác mà y còn giữ được, dù không phải quân bài nào cũng ở trong tình trạng tốt nhất.