TS-453D 4G, bước tiến vượt bậc của QNAP trong lĩnh vực lưu trữ NAS

QNAP TS-453D 4G là một NAS thích hợp cho gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ.
TS-453D 4G, bước tiến vượt bậc của QNAP trong lĩnh vực lưu trữ NAS - Ảnh 1.

TS-453D là một thiết bị lưu trữ tuyệt vời đến từ QNAP.

Nếu bạn đang tìm mua một thiết bị máy chủ mới cho gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ của mình, thì rất có thể bạn đã biết rõ rằng công nghệ NAS đã phát triển rất nhiều, không còn là ổ cứng đơn giản.

Những khả năng của công nghệ này đã được quảng bá nhiều, đặc biệt là khi so sánh với các dịch vụ đám mây của bên thứ 3 và đăng ký phát trực tuyến tệp (chẳng hạn như Google Drive và Dropbox). Điều này càng trở nên đúng hơn khi các nhà cung cấp NAS đang làm việc với các nền tảng cộng tác trong Office 365 và GSuite.

Mua ổ NAS vào năm 2021 không chỉ đơn thuần là tiết kiệm chi phí và tận hưởng phương tiện giải trí của bạn, nó đã trở thành hệ điều hành độc lập và giải pháp lưu trữ dữ liệu hoàn chỉnh.

Một trong những sản phẩm mới nhất của ngành công nghiệp đang được chú ý này là QNAP TS-453D NAS, sự bổ sung mới nhất cho dòng X53 đã tồn tại gần một thập kỷ qua.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cũng xem liệu QNAP TS-453D NAS có nên là một lựa chọn để bạn chi tiền.

Hộp của QNAP TS-453D không nổi bật, được làm từ bìa cứng màu nâu mang nhãn hiệu QNAP. Ở trên hộp là hình ảnh của thiết bị và các thông số kỹ thuật.

TS-453D 4G, bước tiến vượt bậc của QNAP trong lĩnh vực lưu trữ NAS - Ảnh 2.

Mở hộp ra, chúng ta thấy cách thức đóng gói thiết bị để vận chuyển được thực hiện rất tốt. Thiết bị được giữ trong khung xốp, với các phụ kiện trong hộp riêng để đảm bảo chúng không gây hư hỏng.

Bên trong, chúng ta sẽ có hướng dẫn cách thiết lập đầu tiên, cũng như về bảo hành trọn gói trong 2 năm mà TS-453D đi kèm.

Hướng dẫn cài đặt kèm theo của TS-453D khá dễ hiểu vì phần lớn được miêu tả bằng hình. Không có nhiều chi tiết trong tờ hướng dẫn, nhưng đây là điều ngày càng trở nên phổ biến.

Nguyên nhân là vì các thương hiệu ưa chuộng việc sử dụng hướng dẫn trực tuyến, đảm bảo rằng người mua có thể thiết lập được sản phẩm dù firmware có thay đổi theo thời gian.

TS-453D 4G, bước tiến vượt bậc của QNAP trong lĩnh vực lưu trữ NAS - Ảnh 3.

Toàn bộ phụ kiện QNAP TS-453D 4G bao gồm:

• Bộ cấp nguồn 90W bên ngoài

• Đầu nối nguồn điện khu vực

• 2x cáp LAN RJ45

• Hướng dẫn Cài đặt Bắt đầu Nhanh

• Vít cho phương tiện 2.5", cũng như vít 3.5" tùy chọn

90W có vẻ là một mức cao đối với một thiết bị NAS để bàn 4-Bay, nhất là khi con số này cao hơn một số NAS 4-Bay thế hệ cũ của QNAP đến 50%, cũng như các thương hiệu khác.

Phần cứng thế hệ mới đã trở nên hiệu quả hơn, điều này có nghĩa là bạn có thể thực hiện các tác vụ tương tự như thiết bị thế hệ trước, với ít năng lượng sử dụng hơn.

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng CPU/Bộ nhớ/phụ kiện ở mức tối đa của chúng, bạn sẽ cần nhiều năng lượng hơn mức cần thiết một chút. Không phải lúc nào QNAP TS-453D cũng sử dụng toàn bộ 90W.

QNAP NAS chia sẻ rằng trong các thử nghiệm của họ, TS-453D NAS đã sử dụng công suất 11,3W khi ở chế độ ngủ và 25,98W năng lượng khi đang làm việc.

Khi lấy QNAP TS-453D khỏi hộp, chúng ta có cái nhìn đầu tiên về máy chủ ổ đĩa NAS này. Khung của TS-453D có kích thước 16,8×17×22,6cm và có nhiều điểm chung với khung của TS-453Be, TS-453B và TS-453BT3.

Khung của TS-453D được thiết kế rất tốt và có thể là một trong những thiết kế tối giản nhất của thương hiệu.

TS-453D 4G, bước tiến vượt bậc của QNAP trong lĩnh vực lưu trữ NAS - Ảnh 4.

Mặt trước khung TS-453D đơn giản hơn nhiều so với các thế hệ NAS trước đó, chỉ có một vài tính năng.

Bảng điều khiển LCD lâu đời ở mặt trước đã bị bỏ, đây là một điều khá đáng tiếc vì nó có thể hiển thị thông tin nhiệt độ, IPS và ID hệ thống chỉ bằng một nút bấm.

Thay vào bảng điều khiển LCD là những đèn LED được sử dụng để biểu thị thiết bị đang được tắt hay mở, quyền truy cập của các ổ đĩa, trạng thái hệ thống và hoạt động chung của hệ thống khi hành động đọc/ viết đang diễn ra.

Các đèn LED này có thể điều chỉnh trong hệ điều hành QTS để làm cho chúng sáng hơn hoặc mờ/tắt khi cần thiết.

Ở trên cùng của góc phải phía trước là nút nguồn, ở dưới cùng bên phải là nút sao chép nhanh USB và cổng USB 3.0.

Mặc dù TS-453D có nhiều cổng USB 3.0 và USB 2.0, mục đích sử dụng lý tưởng nhất của cổng này là để sao lưu đồng bộ hóa nhanh chóng dữ liệu vào/từ ổ USB gắn ngoài.

TS-453D 4G, bước tiến vượt bậc của QNAP trong lĩnh vực lưu trữ NAS - Ảnh 5.

Miếng bảo vệ phía trước của QNAP TS-453D có thể trượt và khóa, được thiết kế để ngăn chặn việc vô tình tháo ra, bảo vệ ổ đĩa.

Mỗi khoang có khay nhựa chịu lực, có thể lưu trữ ổ cứng 3.5 inch mà không cần sử dụng tuốc nơ vít, cũng như các lỗ vít phương tiện 2.5 inch ở đế của mỗi khay đi kèm với gói phụ kiện.

Các khay được làm bằng nhựa khá chắc chắn và từng khay trượt vào trong khá gọn gàng. Các khay kim loại, mặc dù chắc chắn hơn, sẽ luôn tạo ra nhiều rung động/tiếng ồn hơn từ các ổ đĩa được lắp đặt.

TS-453D 4G, bước tiến vượt bậc của QNAP trong lĩnh vực lưu trữ NAS - Ảnh 6.

Việc lắp đặt ổ đĩa khá là đơn giản và chúng có thể được lắp đặt/thay đổi ngay cả khi thiết bị được bật nguồn.

Bốn khoang HDD được kết nối trên một bảng mạch PCB duy nhất đặt trên quạt làm mát, hoạt động ở phía sau của thiết bị. Ngay cả khi miếng bảo vệ phía trước được gắn, thiết bị vẫn được đảm bảo thông gió 24/24.

Ở dưới TS-453D là hàng loạt các lỗ thông gió cho các khay chứa ổ cứng HDD/SSD. Chúng được hỗ trợ bởi các đế cao su nâng NAS lên vài milimet.

TS-453D 4G, bước tiến vượt bậc của QNAP trong lĩnh vực lưu trữ NAS - Ảnh 7.

Quay ra mặt phía sau của TS-453D, chúng ta có thể thấy rõ nhiều chi tiết hơn mặt trước.

Quạt phía sau có kích thước 12cm và có thể được điều chỉnh tăng/giảm RPM khi cần khi cần để cân đối giữa tản nhiệt và tiếng ồn.

TS-453D 4G, bước tiến vượt bậc của QNAP trong lĩnh vực lưu trữ NAS - Ảnh 8.

Ở góc dưới bên trái là 2 cổng USB 2.0 và 2 cổng USB 3.0. Đi kèm với đó là 2 cổng LAN 2.5Gbe RJ45 và một cổng HDMI.

Khi "mổ xẻ" TS-453D, chúng ta có thể tìm thấy CPU chính, mô-đun bộ nhớ flash và bảng điều khiển mạng được tích hợp bên trong. Bạn có thể nâng cấp bộ nhớ mặc định của QNAP TS-453D từ 4GB đến mức tối đa của nhà sản xuất là 8GB.

TS-453D 4G, bước tiến vượt bậc của QNAP trong lĩnh vực lưu trữ NAS - Ảnh 9.

Bên cạnh phần cứng, phần mềm của QNAP TS-453D cũng đáng được nhận sự chú ý.

Thiết bị đi kèm với hệ điều hành QTS. Đối với những người không quen thuộc với hệ điều hành của QNAP, nó đi kèm với hàng trăm ứng dụng miễn phí, có thể được truy cập từ trình duyệt web hoặc ứng dụng khách trên máy tính để bàn. Những ứng dụng này cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần từ một thiết bị lưu trữ kết nối mạng.

Kết luận, QNAP TS-453D là một sản phẩm tuyệt vời. Với mức giá phải chăng đi kèm với những chức năng chuẩn bị cho công nghệ tương lai và hỗ trợ phần mềm bên thứ nhất/ bên thứ ba rất tốt, QNAP TS-453D trở thành một trong những thiết bị tốt nhất mà công ty đã sản xuất.

QNAP TS-453D không hoàn hảo, nhưng đó là một bước tiến vượt bậc cho thương hiệu lớn này trong lĩnh vực lưu trữ NAS.