Tựa game kiếm tiền giỏi nhất năm 2019 với hơn… 40 ngàn tỉ đồng - PC/Console

Con số lợi nhuận này thậm chí còn đã là giảm 25% so với năm 2018, nói thế để thấy ngày nay các game kiếm tiền càng lúc càng nhiều với lợi nhuận khổng lồ.

Năm 2019 qua đi và giờ là lúc để mọi người bắt đầu nhìn lại những con số hoành tráng mà làng game đạt được. Với số lợi nhuận luôn tăng đều theo từng năm, các tựa game kiếm tiền tốt không thua bất kì thể loại giải trí nào. Theo như trang thống kê số liệu Super Data thì ngành công nghiệp game đã tăng trưởng 4% so với năm 2018, đạt tới con số hơn 120 tỷ USD tới hết năm 2019.

2019 cũng là năm đánh dấu sự thống trị của dòng free-to-play, các tựa game kiếm tiền này chiếm tỉ lệ lợi nhuận tuyệt đối khi với hơn 80% doanh thu của cả làng game (cả trên PC lẫn Mobile). Gần như toàn bộ những game đứng đầu danh sách tỉ suất lợi nhuận trong năm 2019 đều là game free-to-play, trong đó tựa game kiếm tiền khủng khiếp nhất tiếp tục là Fortnite, khi nó cán mức 1,8 tỉ USD.

Cuộc sống bất công hay chuyện về game xào lại nhưng kẻ được khen người bị chửi
Cuộc sống bất công hay chuyện về game xào lại nhưng kẻ được khen người bị chửi
Cuộc sống vốn bất công nên cọng lông chưa bao giờ thẳng. Câu nói tưởng chừng vô lý ấy lại bất ngờ cực kỳ thuyết phục khi nhìn vào những thương hiệu game bị xào qua nhiều năm.

Tuy vậy con số này thực ra là một bước lùi lớn của Fortnite, vì so với năm 2018 nó đã sụt giảm tới 25% (từ 2,4 tỉ USD). Tuy có tỉ suất lớn như vậy như Fortnite lại không phải là game có số lượng người chơi nhiều nhất trên PC, danh hiệu này tiếp tục thuộc về Liên Minh Huyền Thoại với số tiền kiếm được trong năm 2019 là 1,5 tỉ USD. Tuy vậy đây tiếp tục là năm thứ 2 liên tiếp Fortnite đứng đầu các game kiếm tiền nhiều nhất, bất chấp việc nó bị các đối thủ từ mảng Mobile cạnh tranh dữ dội.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 game kiếm tiền nhiều nhất năm 2019 gồm có Dungeon Fighter Online, Honor of Kings, Candy Crush Saga và Pokemon Go. Điều đặc biệt ở đây là mặc dù không còn quá hot như lúc mới ra mắt, nhưng doanh thu của Pokemon Go luôn tăng đều theo từng năm và đạt mốc 1,4 tỉ USD trong năm 2019.

Mặc dù là những game miễn phí, nhưng với sự xuất hiện của hệ thống tiền tệ trong game và các vật dụng làm đẹp cho nhân vật thì Fortnite, Pokemon Go hay LMHT… đều chứng kiến những mốc tăng trưởng phi mã, nơi người chơi đổ hàng đống tiền vào các bộ trang phục yêu thích. Với việc giới hạn trang phục ở những sự kiện nhất định và các giải đấu lớn, nhất là Fortnite World Cup trong năm 2019.

Tựa game kiếm tiền giỏi nhất năm 2019 với hơn... 40 ngàn tỉ đồng

Bỏ qua sự thống trị tuyệt đối của những game kiếm tiền trên Mobile, thì thị trường PC năm vừa rồi cho thấy sự đi lên của những cái tên mới. Đáng kể tới nhất chính là hiện tượng Apex Legends ra mắt vào tháng 2/2019, nó trở thành cái tên có số lượng người xem trên Twitch nhiều nhất lúc đó với hơn 116 triệu giờ xem. Apex Legends thu hút được một lượng người chơi kinh khủng, chỉ trong vòng 1 tháng ngắn ngủi kể từ ngày ra mắt, tựa game này đã đạt mốc 91,6 triệu USD lợi nhuận.

Các tựa game kiếm tiền đáng chú ý khác là FIFA 20 khi mới ra mắt vào tháng 9 cũng kịp đem lại cho EA 504 triệu USD, Call of Duty: Modern Warfare mặc dù dính rất nhiều thứ lùm xùm nhưng cũng thu lại cực kỳ đáng nể với 1 tỷ USD, điều đặc biệt ở đây là tựa game này đạt tới con số ấn tượng 600 triệu USD chỉ trong vòng 3 ngày sau khi ra mắt. Tuy vậy nếu so sánh tổng thể các game AAA, thì năm 2019 chứng kiến sự sụt giảm doanh số 5% so với 2018, lý do đưa ra vì số lượng đầu game bom tấn không thể bằng được những cái tên như: Red Dead Redemption 2, God of War, Assassin’s Creed Odyssey hay Monster Hunter: World.

Đánh giá FIFA 20: Nội dung mới, vấn đề cũ

Năm 2019 cũng chứng kiến sự bùng nổ của thế hệ kính VR mới trong đó nổi lên là Oculus Quest, với việc là một bộ headsets độc lập không cần tới những máy console hay một PC khủng để hoạt động, Oculus Quest gần như đã thống trị thị trường thực tế ảo ngay lập tức. Đã có hơn 208 ngàn bộ Oculus Quest được bán ra sau khi nó ra mắt vào tháng 5/2019, chiếm tới 49% thị trường này và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai.

Sự xuất hiện của Oculus Quest đã ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của những đối thủ khác, thị trường PC gần như đứng yên bất chấp việc Valve đã lao vào chia phần, cũng như cho ra các tựa game mới trong dịp cuối năm. Chịu thua lỗ nặng nhất là các hãng phát triển kính thực tế ảo cho mobile, khi thị phần của họ giảm tới 54% dẫn tới việc cả Google lẫn Samsung đều không tiếp tục sản xuất dòng sản phẩm này nữa.

Half-Life: Alyx, con quái thú thôi động ngành công nghiệp game của Valve

Cuối cùng năm 2019 tiếp tục nhìn thấy sự tuy tàn của những chiếc đĩa game vật lý, theo như thống kê thì doanh số bán ra các đĩa game truyền thống giảm mạnh tới 21,7%. Mọi thứ được dự đoán sẽ còn tiếp tục biến động nhiều hơn trong năm 2020, nhất là khi các hệ máy console tiếp theo như PlayStation 5 và Xbox Series X sẽ xuất hiện.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e