Ubisoft mở Far Cry 5 miễn phí, còn Far Cry 6 bao giờ phát hành? - PC/Console

Nhân dịp Ubisoft mở cửa Far Cry 5 cho game thủ chơi miễn phí trên Uplay, hãy cùng nhận game chơi thử và nghĩ về kẻ sẽ kế vị nó trong tương lai: Far Cry 6.

Sau khi Far Cry 5 và bản spin-off Far Cry New Dawn được phát hành, giờ đây các fan của dòng game bắn súng pha lẫn hiện thực với siêu thực này đang trông chờ sự ra đời của một phiên bản mới. Dựa trên những thông tin bị leak và những gì Ubisoft xác nhận trong thời gian gần đây, Mọt xin mạnh dạn nói rằng tựa Far Cry kế tiếp – rất có thể sẽ mang tên Far Cry 6 theo đúng truyền thống của series – sẽ được phát hành trong vòng một năm tới.

Cụ thể thì Far Cry 6 ra mắt lúc nào?

Vào đầu năm nay, Ubisoft đã xác nhận rằng trong năm tài chính 2021 (từ 1/4/2020 đến 31/3/2021), họ có kế hoạch phát hành 5 tựa game AAA. Ba trong số đó được xác nhận ngay từ đầu là Watch Dogs Legion, Gods and Monsters, Rainbow Six Quarantine. Hai tựa game còn lại không được công bố, nhưng Jason Schreier – một trong những nguồn tin chính xác nhất của ngành công nghiệp game – đã hé lộ hai tựa game còn lại là phiên bản Assassin’s Creed mới và Far Cry mới.

Ubisoft mở Far Cry 5 miễn phí, còn Far Cry 6 thì sao?

Bản Far Cry mới nhất là Far Cry New Dawn ra mắt năm 2019.

Bây giờ, chúng ta đã biết rằng những gì Jason Schreier nói có 50% là sự thật – Assassin’s Creed Valhalla đã được Ubisoft công bố và ngày phát hành đã được ấn định là đâu đó trong năm 2020. Như vậy, khả năng không thấp là 50% còn lại cũng đúng, rằng Far Cry mới (tạm gọi là Far Cry 6) sẽ được phát hành cũng trong năm tài chính 2021.

Dựa trên ngày phát hành của ba phiên bản gần đây nhất là Far Cry Primal, Far Cry 5, Far Cry New Dawn, rất có thể Far Cry 6 sẽ được phát hành vào khoảng tháng 2 hoặc tháng 3/2021 nhằm tránh phải “đụng độ” với quá nhiều tựa game lớn trong dịp nghỉ lễ cuối năm.

Sự trở lại của Vaas Montenegro?

Hồi tháng 4 vừa qua, diễn viên đóng vai Vaas Montenegro trong Far Cry 3 là Michael Mando đã tổ chức một buổi hỏi đáp trên Reddit. Khi được hỏi về vai Vaas trong Far Cry 3, Mando đã tiết lộ rằng vai diễn đó giúp anh thường xuyên được nhận ra ngoài đời, và không quên nói rằng mình sẽ “sớm trở lại với vai Vaas.”

Hẳn Mọt không cần phải nói về mức độ cuồng Vaas của các fan Far Cry 3. Gã tội phạm điên rồ này kiếm được một lượng fan không nhỏ với các màn trình diễn điên loạn và đoạn độc thoại “định nghĩa sự điên rồ” của mình. Dù Vaas có vẻ như đã chết trong Far Cry 3, Ubisoft vẫn có thể khai thác hình tượng nhân vật này qua những phương pháp khác chẳng hạn một tựa game cho bạn vào vai Vaas trong quá khứ, hoặc hồi sinh hắn ta bằng một cách nào đó kiểu tim nằm bên phải hay ảo giác…

Đánh giá Saints Row: The Third Remastered – Tội phạm thế giới mở không chỉ có GTA
Đánh giá Saints Row: The Third Remastered – Tội phạm thế giới mở không chỉ có GTA
Dù kiểu game đề tài tội phạm thế giới mở đã bị GTA thống trị, Saints Row: The Third Remastered vẫn là một tựa game thành công nhờ đã mở lối đi riêng.

Bối cảnh game ở đâu?

Bởi Ubisoft hoàn toàn chưa xác nhận sự tồn tại của Far Cry 6, chúng ta chỉ có thể dự đoán và nghe qua những tin đồn không thật đáng tin cậy, chẳng hạn như… đảo khủng long. Tuy nhiên đây có lẽ chỉ là đoán mò chứ không phải tin đồn, bởi theo trí nhớ của Mọt, hồi năm 2015 Ubisoft từng tung ra một cuộc bình chọn cho các fan của Far Cry nhằm tìm kiếm ba thiết lập thú vị nhất cho các tựa Far Cry tương lai. Danh sách đó bao gồm nhiều lựa chọn khác nhau:

  • Alaska, sinh tồn trước điều kiện thiên nhiên khốc liệt.
  • Bối cảnh tương lai trên một hành tinh lạ.
  • Những khu rừng già nơi các băng đảng Peru vận chuyển ma túy.
  • Quỷ hút máu (Vampire).
  • Miền Viễn Tây nước Mỹ cuối thế kỷ 19.
  • Zombie.
  • Blood Dragon 2 và sự trở lại của Rex Power Colt.
  • Hậu tận thế kiểu Mad Max.
  • Đảo khủng long thời hiện đại.
  • Thành phố Shangri-La.

Ngoài Alaska khá thực tế, những bối cảnh khác trong danh sách này đều cho thấy rằng Ubisoft không hề ngần ngại khai thác những chủ đề lạ lẫm khác hẳn với thường lệ. Kết quả của cuộc bình chọn ra sao thì không ai biết, nhưng có vẻ như bối cảnh Peru đã được chuyển thành Bolivia trong Ghost Recon Wildlands, còn các bối cảnh khác lần lượt được họ thực hiện với các DLC của Far Cry 5.

Ubisoft mở Far Cry 5 miễn phí, còn Far Cry 6 thì sao?

Nếu lời nói đùa của diễn viên Michael Mando là sự thật, khả năng cao là Far Cry 6 sẽ không dùng bất kỳ bối cảnh nào trong số các lựa chọn trên mà sẽ tiếp tục chọn thế giới hiện thực, nhưng khó mà nói được địa điểm sẽ là ở đâu. Vaas vốn là một cư dân của đảo Rook và không có nhiều chi tiết về quá khứ của hắn trước khi các sự kiện trong Far Cry 3 diễn ra vào năm 2012. Vào thời điểm này, Vaas mới 27 tuổi.

Tuy nhiên chúng ta còn một manh mối khác là Vaas được một gã trùm buôn người quốc tế là Hoyt tuyển dụng làm đàn em, vì vậy cuộc đời của Vaas có thể triển khai thành cuộc phiêu lưu có yếu tố cướp biển hoặc tội phạm xuyên quốc gia. Mà khi nói đến các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia thời hiện đại, chúng ta có một chân trời mới để khai thác từ những thành phố cướp biển ẩn khuất khắp Thái Bình Dương đến những cuộc chiến giữa các băng buôn lậu trong rừng già. Nhưng tất cả tưởng tượng đó cần phải chờ Ubisoft xác nhận trước đã.

Có thể chúng ta sẽ được nghe Ubisoft xác nhận sự tồn tại của Far Cry 6 vào tháng 7 tới tại sự kiện Ubisoft Forward mà họ tổ chức để thay thế E3 2020. Đây là một sự kiện online sẽ bắt đầu vào lúc 2h sáng ngày 13/7/2020 theo giờ Việt Nam.

Tạm kết

Dù Far Cry 6 còn khá xa, các bạn đọc Kênh Tin Game có thể tạm thỏa mãn cơn thèm của mình với Far Cry 5. Vào thời điểm bài viết này được đăng tải, Far Cry 5 đang được Ubisoft cho chơi thử hoàn toàn miễn phí trên Uplay trong khoảng thời gian từ 29/5 đến 31/5. Kèm theo đó là các gói game khác của series Far Cry cũng được giảm giá mạnh. Đây là cơ hội tốt để game thủ được ghé thăm hạt Hope của bang Montana, ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, nựng nịu chú chó Boomer thông minh và gô cổ “đức cha” Joseph Seed.