Unreal Engine V trình diễn chất đồ họa “đẹp hết hồn” của Playstation 5 - PC/Console

Đoạn demo trình diễn của Unreal Engine V vừa công bố đã cho chúng ta thấy chiếc máy chơi game PlayStation 5 khủng khiếp đến thế nào.

Playstation 5 (PS5) lại làm cộng đồng game thủ nổi bão qua đoạn demo mới từ Epic Games trong sự kiện Summer Game Fest livestream hôm qua 13/5. Đồng thời, thêm nhiều thông tin về PS5 cũng đần được hé lộn trong thời gian qua thông qua các tin đồn từ những nguồn tin có uy tín cao.

 Game trên Playstation 5 có thể đẹp đến mức nào?

Bản game demo có tên gọi “Lumen in the Land of Nanite” được Epic Games phát triển trên nền tảng đồ họa mới Unreal Engine V. Trong livestream, bản demo đã được chạy trực tiếp trên thiết bị Playstation 5 phần nào hé lộ sức mạnh và độ khủng hệ máy chơi game thế hệ mới của Sony. Nếu chưa xem bạn có thể cùng Mọt theo dõi đoạn gameplay dưới đây:

Đoạn gameplay từ PS5 đang được chia sẻ khắp nơi trên mạng

Unreal Engine V giới thiệu 2 công nghệ mới nổi bật là Lumen giúp kiểm soát ánh sáng và Nanite gia tăng độ chi tiết cho hình ảnh. Không khó để thấy đồ họa trong demo không khác gì những thước phim chiếu trên rạp. Chúng ta hoàn toàn có thể trông chờ một thế hệ game không xa với đẳng cấp đồ họa hoàn mới. Chi tiết, sắc nét và chân thực hơn.

Unreal Engine V trình diễn chất đồ họa “đẹp hết hồn” của PlayStation 5

Đoạn clip đồng thời cũng cho ta thấy hiệu năng sức mạnh phần cứng vượt trội của PS5, đồ họa đẹp luôn đi kèm với những đòi hỏi cao hơn ở phần cứng. PS5 đã chứng tỏ nó không chỉ chạy mượt những game bom tấn khủng nhất hiện tại mà sẽ còn cân luôn cả những bom tấn được sản xuất bằng nền tảng đồ họa thế hệ mới trong tương lai.

Theo thông tin ban đầu thì game thủ phải chờ tới cuối 2021 thì những tựa game đầu tiên sử dụng Unreal Engine 5 mới xuất hiện.

Thông số kỹ thuật cụ thể của PS5:

  • CPU: AMD Zen 2-based 8 nhân, xung nhịp 3.5GHz.
  • GPU: 10.28 TFLOPs, 36 Cus, xung nhịp 2.23GHz, tùy biến kiến trúc RDNA 2.
  • RAM: 16GB GDDR6.
  • Băng thông bộ nhớ 448GB/s.
  • Bộ nhớ trong: SSD 825GB.
  • Thông lượng: 5.5GB/s – 9GB/s.
  • Mở rộng lưu trữ: Khe SSD NVMe.
  • Bộ nhớ ngoài: Hỗ trợ USB HDD (chỉ dành cho trò chơi PS4).
  • Ổ đĩa quang: 4K UHD Blu-ray.

SSD chính là chìa khóa cải thiện hiệu suất của PS5. Thời gian tìm kiếm của PS4 mất 2-50 giây, trong khi PS5 gần như ngay lập tức. Về tốc độ loading, PS5 có thể loading 2GB trong 0.27 giây, trong khi PS4 mất 20 giây để loading 1GB. Sony tin rằng SSD mới sẽ tăng tốc đáng kể tốc độ loading trò chơi của PS5. Theo công ty này, các trò chơi có thể khởi động ngay trong vòng một giây và hầu như không có thời gian loading.

Thông tin mới về ngày ra mắt & giá bán Playstation 5

Báo cáo duy nhất từ Sony về ngày ra mắt PS5 là vào kỳ nghỉ cuối năm (tầm tháng 10 đến tháng 12) và giá bán thì chưa được chốt hạ. Tuy nhiên, theo một tài khoản Twitter có độ tin cậy cao (đã từng hé lộ chính xác ngày phát hành của tựa game The Last of Us Part II) thì PS5 sẽ được bán ra tại Mỹ vào ngày 20/11/2020 với giá 499 USD. Chỉ cao hơn 100 USD so với giá bán của PS4.

Unreal Engine V trình diễn chất đồ họa “đẹp hết hồn” của PlayStation 5

Bên cạnh đó, Sony cũng vừa cho biết ngày phát hành PS5 không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nên theo kế hoạch chiếc máy này vẫn sẽ cập bến vào cuối năm nay. Nhiều nguồn tin cũng khẳng định ngày phát hành PS5 chính thức sẽ được Sony công bố vào đầu tháng 6 tới.

Và không chỉ PS5 có những thông tin mới. Bản thân các đơn vị làm game của Sony cũng đang có những thay đổi trong thời gian qua.

Sony Interactive Entertainment Worldwide Studios đổi tên thành PlayStation Studios 

Sony Interactive Entertainment Worldwide Studios (SIE Worldwide Studios) là tập hợp các đơn vị phát triển game thuộc quyền sở hữu của Sony, với mục đích phát triển các sản phẩm độc quyền, chủ yếu dành cho hệ máy PlayStation. Việc Sony đổi tên thương hiệu này thành PlayStation Studios vào ngày 12/5 vừa qua là một bước chuẩn bị cho PS5 sắp ra mắt. Tên mới được tinh gọn rõ ràng là dễ nhận diện hơn nhiều.

Đánh dấu sự kiện này, Play Studios cũng vừa cho ra mắt đoạn Intro mang phong cách Marvel, nhằm đánh dấu tất cả những tựa game độc quyền PlayStation mà game thủ sẽ trải nghiệm trong tương lai. Những Studio lừng danh thuộc PlayStation Studios có thể kể đến như Polyphony Digital (Gran Turismo), Naughty Dog (Uncharted, The Last of Us), Insomniac Games (Spider-Man), Santa Monica Studio (God of War), Media Molecule, Sucker Punch (inFamous, Ghost of Tsushima)…

300x250

Thông tin mới về các trò chơi trên PS5

PS5 sẽ tương thích ngược với “hầu hết các game top đầu về thời gian chơi” của PS4 và PS4 Pro, bao gồm cả những trò chơi trên PSVR. Chúng ta sẽ nói về những thông tin bao gồm cả đã xác nhận và tin đồn về các trò chơi trên PS5.

Unreal Engine V trình diễn chất đồ họa “đẹp hết hồn” của PlayStation 5

Bất kỳ trò chơi nào của Play Studios đang được triển khai trên PS4 sẽ là những ứng cử viên chính được tiếp tục phát triển trên thế hệ PS5 mới, từ Ghost of Tsushima đến The Last of Us 2. Bên cạnh đó, phần tiếp theo của những trò chơi hàng đầu được yêu thích như Horizon Zero Dawn hay God of War cũng sẽ được tìm thấy trên PS5. Được biết, Sony sẽ tập trung nhiều hơn vào các trò chơi đơn với cốt truyện ấn tượng.

Đối với nhà phát triển bên thứ ba, một số tựa game cũng đã được xác nhận sẽ dành riêng cho PS5 như IP Godfall của Gearbox. Chúng ta cũng sẽ nhận được những bản nối tiếp của nhiều series game như Gothic, Gollum, WRC 9, Battlefield 6, Dying Light 2 và Outriders trên PS5.

Unreal Engine V trình diễn chất đồ họa “đẹp hết hồn” của PlayStation 5

Ngoài ra, Ubisoft đã xác nhận rằng Watch Dogs: Legion, Rainbow Six Quarantine, Gods and Monsters và Assassin’s Creed Valhalla đều sẽ xuất hiện trên Xbox Series X và PlayStation 5. Phiên bản Far Cry mới cũng được đồn đoán sẽ cập bến nền tảng PS5. Rainbow Six Siege cũng sẽ có mặt trên PS5 và Xbox Series X ngay thời điểm mở bán. Tuy nhiên, Ubisoft đã nói rằng họ có thể trì hoãn việc tung ra các trò chơi này nếu các máy chơi game thế hệ tiếp theo không sở hữu cửa sổ khởi chạy.

Một tin đồn khác liên quan đến khái niệm “Instant Demo” trong giao diện điều khiển trên cửa hàng PS5 cũng khá thú vị. Trước khi mua một trò chơi, người dùng có thể sử dụng dịch vụ phát trực tuyến PlayStation Now để chơi thử ngay một đoạn demo, giúp dễ dàng tìm kiếm trò chơi theo đúng sở thích mỗi cá nhân hơn.

Unreal Engine V trình diễn chất đồ họa “đẹp hết hồn” của PlayStation 5

Sau tất cả, Sony đã xác nhận rằng công ty sẽ ưu tiên những tựa game bom tấn, mang tính giải trí cao hơn là những trò chơi cày cuốc.

PlayStation 5 Pro?

Có một số tin đồn cho rằng Sony sẽ “chơi lớn” khi tung ra cùng một lúc PS5 và phiên bản cải tiến PS5 Pro.

Nhà báo nổi tiếng của Nhật Bản Zenji Nishikawa đã đưa ra ý kiến này trong một video trên kênh YouTube cá nhân của mình. Anh cũng đã từng đúng trong việc dự đoán về PS4 Pro và Switch Lite.

Unreal Engine V trình diễn chất đồ họa “đẹp hết hồn” của PlayStation 5

Theo Nishikawa, PS5 Pro có giá cao hơn khoảng 100 – 150 USD so với thiết bị PS5 phổ thông. Một trong những lý do xuất hiện tin đồn này vì Sony từng thừa nhận công ty đang quan tâm đến những mẫu sản phẩm cao cấp và mang đến cho người dùng những thiết bị “khủng” ngay từ thế hệ đầu tiên.

Trên đây là tất cả những cập nhật mà Mọt “hóng” được trong thời gian gần đây về hệ máy PlayStation 5. Bạn đã sẵn sàng chuyển đổi lên PlayStation 5 vào cuối năm nay chưa?