Valve công bố top 20 tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam Deck

Valve đã công bố danh sách 20 game mà người dùng Steam Deck đã dành nhiều thời gian nhất để trải nghiệm trong tháng 11 vừa qua.

Valve đã công bố danh sách 20 game mà người dùng Steam Deck đã dành nhiều thời gian chơi nhất trong tháng 11 vừa qua, với một vài bất ngờ đáng chú ý.

vavle

Steam Deck đã được phát hành từ tháng 2, dù gặp nhiều sự cố về vấn đề vận chuyển nhưng chiếc console cầm tay vẫn được nhiều người đánh giá cao.

Máy chơi game cầm tay luôn được quảng cáo là sự lựa chọn linh hoạt cho các game thủ thuộc mọi cấu hình và cộng đồng của nó dường như đã ghi lại điều này, dựa trên những gì mọi người đã trải nghiệm trên đó. Cụ thể, bản thân Steam Deck không phải là một cỗ máy chơi game cực kỳ mạnh mẽ và hầu hết các máy tính xách tay chơi game có GPU chuyên dụng sẽ đánh bại nó. Tuy nhiên, bộ tính năng và sự tối ưu hóa độc đáo đã cho phép nó vượt xa điều đó, vì nó có thể chạy hầu như bất kỳ trò chơi AAA hiện đại nào một cách dễ dàng. Và, theo thông báo mới nhất của Valve, đó chính xác là mục đích mà các game thủ đang sử dụng Steam Deck.

Mặc dù gần đây Valve vẫn bận rộn với việc đưa chiếc console cầm tay này đến tay game thủ, nhưng công ty này đã dành chút thời gian để kỷ niệm 20 tựa game trên Steam Deck được trải nghiệm nhiều nhất trong tháng 11, liệt kê chúng theo thời gian người chơi đã bỏ ra cho chúng. Vampire Survivors đứng đầu danh sách, Persona 5 Royal chiếm vị trí thứ hai, tiếp theo là Elden Ring. Phần lớn danh sách cho thấy các xu hướng chơi trò chơi có liên quan, như người ta mong đợi, nhưng thực tế là RimWorld đã lọt vào top 20 là điều khá ngạc nhiên.

Valve

Danh sách 20 tựa game được chơi nhiều nhất trong tháng 11 vừa qua

Khả năng giới hạn tốc độ khung hình của Steam Deck ở 40Hz đã được chứng minh là công cụ cho phép game thủ chơi các sản phẩm AAA cao cấp nhất như Cyberpunk 2077 và Elden Ring trên PC di động của Valve. Mặc dù có vẻ như rõ ràng là người chơi có vẻ thích các tựa game nhẹ nhàng như Vampire Survivors và Stardew Valley trên thiết bị, nhưng có rất nhiều tựa game sử dụng nhiều tài nguyên phần cứng được liệt kê trong danh sách top 20 cho tháng 11 năm 2022, bao gồm Red Dead Redemption 2, Spider-Man Remastered và Fallout 4.

Sau đó, danh sách nói lên tính linh hoạt tuyệt đối của Steam Deck, vì phần cứng ấn tượng của nó cho phép người chơi thưởng thức hầu như mọi thể loại game bằng cách sử dụng các điều khiển có thể tùy chỉnh hoàn toàn phù hợp với sở thích của riêng họ. Steam Deck hiện đã được chuyển nhanh chóng đến người mua, có nghĩa là bất kỳ ai chưa sở hữu một nó đều có thể dễ dàng nhận được mà không phải chờ đợi lâu như thời điểm ban đầu.

Ngoài ra, những game thủ quan tâm có thể muốn món quà là một chiếc Steam Deck từ chương trình Game Awards của Valve, trong đó họ sẽ tặng một Steam Deck mỗi phút của chương trình. Điều này có nghĩa là Valve sẽ tặng 120 thiết bị Steam Deck vào cuối TGA năm 2022, mang đến cho tất cả những người tham gia nhiều cơ hội để giành được giải thưởng lớn.