Valve đang phát triển một game bắn súng mới có tên là Deadlock?

Deadlock sẽ là cái tên của tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 đang được Valve phát triển và sắp sửa ra mắt trong thời gian tới.

Mới đây, một tài khoản X (Twitter) có tên là Gabe Follower đã đăng tải các hình ảnh được cho là thuộc về tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 (TPS) đang được phát triển của hãng Valve. Nếu bạn chưa biết thì Gabe Follower là một tài khoản có tiếng trong cộng đồng game thủ bởi các thông tin về Valve của anh đều vô cùng chính xác.

Hình ảnh đầu tiên về tựa game bắn súng TPS Deadlock của Valve
Hình ảnh đầu tiên về tựa game bắn súng TPS Deadlock của Valve

Valve chắc không còn xa lạ với cộng đồng game thủ Việt Nam nói riêng và game thủ thế giới nói chung khi các tựa game do Valve phát triển đều có rất đông người chơi cũng như nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ cộng đồng game thủ. Tiêu biểu có thể kể đến như Counter-Strike , Team Fortress 2 , Dota 2 , Day of Defeat và Artifact.

Theo các hình ảnh và thông tin được tiết lộ thì trước khi có tên chính thức là Deadlock, tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 này đã từng có 2 cái tên khác là Neon Prime và Citadel. Game thuộc thể loại bắn súng PvP 6vs6 trên một bản đồ rộng lớn với 4 làn đường riêng biệt với nhau.

Tạo hình các nhân vật trong Deadlock được cho là lấy cảm hứng từ Dota2
Tạo hình các nhân vật trong Deadlock được cho là lấy cảm hứng từ Dota2

Tạo hình và đồ họa của game Deadlock được thiết kế theo phong cách steampunk kết hợp với yếu tố fantasy huyền ảo. Có thể nói là sự kết hợp hoàn hảo giữa các tựa game Sự kết hợp của Dota 2, Team Fortress 2, Overwatch, Valorant, Smite, Orcs Must Die. Về lối chơi thì Gabe Follower đánh giá có nhịp độ nhanh và cực kỳ thú vị, hứa hẹn sẽ là một tựa game cực kỳ tiềm năng.

Tuy có nhiều game thủ đánh giá Deadlock sẽ khó mà phát triển khi có 2 tựa game đình đám cùng thể loại là Overwatch và Valorant. Nhưng đừng quên rằng Valve có một nền tảng Steam với hệ thống Workshop để làm hậu thuận vững chắc cho tựa game sắp ra mắt này.

Steam Workshop sẽ là hậu thuẫn đáng tin cậy để cạnh tranh với Valorant và OverWatch

Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy thì vào năm 2021, một Youtuber có tên là Tyler McVicker đã xác nhận rằng mình đang tham gia dự án alpha test của Valve có tên là Citadel. Điều này đã khiến không ít game thủ tin rằng Valve đang phát triển một tựa game bắn súng nhiều người chơi. Hiện bên phía hãng game Valve vẫn chưa lên tiếng về Deadlock này, cũng như xác nhận các thông tin liên quan về tựa game bắn súng này.