Vì sao Trung Quốc lại là quốc gia có nhiều hacker nhất ???

Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho việc vì sao tại Trung Quốc ngành công nghiệp sản xuất phần mềm hack lại nổi lên mạnh như vậy.

Như chúng ta đã biết, các tựa game bắn súng như PUBG, Apex Legends hay CS:GO, nếu tồn tại trong trận đấu một hacker thì trải nghiệm game của người chơi đã tồi tệ đến mức nào. Vậy hacker đa phần là ở đâu? Câu trả lời chính xác nhất chính là Trung Quốc. Một game thủ Trung Quốc mới đây đã đăng đàn giải thích trên reddit vì sao tại Trung Quốc hack lại được sử dụng một cách tràn lan như vậy, cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé.

Tại Trung Quốc, người trong gia đình hay giáo viên sẽ hay so sánh bạn với “con nhà người ta”, tức là sẽ bắt bạn trở thành đứa trẻ hay được gọi là “con nhà người ta”, nhưng người lớn thì không nói là làm như thế nào để trở thành đứa trẻ đó. Chính vì tâm lý ép buộc như vậy, trong tiềm thức người trẻ tuổi ở Trung Quốc đã nảy sinh ra tư duy ganh đua với nhau, không cần biết bằng cách nào chỉ cần tốt hơn mọi người là được. Từ đó, tư duy chơi game của họ cũng biến tướng và lệch lạc theo, họ bất chấp thủ đoạn như chơi cá nhân, gian lận và sử dụng hack/cheat trong game online. Họ chỉ quan tâm là làm sao mình không bị bắt, danh dự và công sức của chính mình bỏ ra không bằng chiến thắng cuối cùng mà họ đạt được.


Tại Trung Quốc, Steam trước năm 2015 là một chương trình không hề xuất hiện trong máy tính của họ. Chính vì vậy họ phải tải các bản crack game ở server nước ngoài về để trải nghệm. Trong những bản tải lậu đó đi kèm với trainer, một phần mềm giúp họ cheat game. Gần như mọi gamer Trung Quốc lớn lên với Plants Vs Zombie vô hạn điểm sunlight, Call Of Duty với vô hạn máu và đạn (Makarov thậm chí không thể giết bạn trong "No Russian !!). Vấn nạn này cũng diễn ra khá phổ biến tại Nga, nhưng vì sao Trung Quốc mới là nước có nhiều hacker nhất thì lý do dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Khi internet bùng nổ tại Trung Quốc, phần lớn sinh viên chọn ngành Khoa học máy tính để học. Nhưng sau vài năm, số lập trình viên trở nên thừa mứa, nhiều công ty lớn không thuê thêm người. Từ đó các lập trình viên này không có việc làm và phải tạo ra những phần mềm hack để tự nuôi sống bản thân. Đó là lí do các bản hack ở Trung Quốc có giá rất rẻ, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng $6 (hơn 120.000 VND) là có thể sở hữu được một bản hack xịn rồi.

Chính vì những điều trên, người Trung Quốc đã và đang tàn phá các tựa game hay trên thế giới. Họ chiến thắng người khác bằng mọi thủ đoạn, sử dụng tiền để chiến thắng kĩ năng. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, không phải tất cả người Trung Quốc chơi game đều như vậy, một phần nhỏ trong họ vẫn còn biết phải trái, đúng sai nhưng số đó chiếm quá ít khiến cho họ không thể thay đổi được nhận thức của đại đa số người chơi game. 

(Dịch: Mạnh Cường - Cộng đồng Game Offline Việt Nam)