VTC Game gọi Steam là cổng game lậu và đề xuất chặn IP

VTC Game (VTC Intecom) cho biết doanh thu của họ đã sụt giảm nghiêm trọng trong 6 tháng đầu năm 2020 vì các hệ quả của game lậu.

Mới đây, phóng viên của ICTNews đã có liên hệ với nhiều nhà phát hành lớn trong nước để phỏng vấn về vấn đề ảnh hưởng của game lậu đến doanh thu thị trường game Việt và đóng góp các giải pháp quản lý.

Với các nhà phát hành như VNG, Gamota (Appota), Vietnam Esports, SohaGame, DECO, họ đều chưa đưa ra bất kỳ ý kiền gì liên quan đến việc quản lý game lậu, game xuyên biên giới tại Việt Nam. Duy chỉ có 2 nhà phát hành là VTC Game (VTC Intecom) và VTC Mobile đưa ra bình luận.

Theo đó, Tiếp đó, cả VTC Game (VTC Intecom) và VTC Mobile đều đề xuất "chặn dải IP máy chủ game lậu, chặn các cổng game lậu trực tuyến Steam, Play Store, App Store, Epic, Origin... nếu không tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam" (theo ICTNews).

VTC Game gọi Steam là cổng game lậu và đề xuất chặn IP - Ảnh 1.

Theo dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số vấn đề của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ siết chặt quản lý về các kho ứng dụng, nền tảng phát hành game xuyên biên giới. Đây là một bước đi quan trọng để các cơ quan chức năng có thể quản lý những kho ứng dụng/game khổng lồ đang có mặt tại Việt Nam như App Store, Play Store hay Steam.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G1) phải được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ và quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản mới được phát hành tại Việt Nam. Không chấp nhận game phát hành xuyên biên giới, có phát sinh người chơi, doanh thụ tại Việt Nam mà không xin phép.