Vừa ra mắt trên PS5, GTA V đã bị ném đá, chửi bới xối xả

Màn ra mắt PS5 của GTA V đã không thành công như mong đợi.

Trong khi cộng đồng game thủ trên toàn thế giới đang mong chờ sự ra mắt của bom tấn GTA 6 tại sự kiện Playstation Showcase 2021 diễn ra vào ngày hôm qua thì Rockstar đã tạt một "gáo nước lạnh" vào mặt cộng đồng game thủ khi mang đến một đoạn trailer không phải của GTA 6 mà là "ông già GTA 5".

Vừa ra mắt trên PS5, GTA V đã bị ném đá, chửi bới xối xả - Ảnh 1.

Đoạn trailer giới thiệu GTA 5 phiên bản nâng cao dành cho PS5 và Xbox Series X trông rất giống với phiên bản PS4 và Xbox One từ vài năm trước, với thay đổi lớn duy nhất là "chuyển đổi nhân vật liền mạch". Ngoài ra, nhiều game thủ đang nói rằng họ không thể phân biệt được bất kỳ sự khác biệt nào và không hiểu tại sao nó lại bị trì hoãn vài tháng khi nó có vẻ không phải là một bản nâng cấp xứng đáng.

Theo đó phiên bản Expanded & Enhanced Edition của GTA 5 trên PS5 và Xbox Series X hiện đã chính thức bị trì hoãn vào năm 2022. Rockstar trước đó đã lên kế hoạch phát hành GTA 5 cho PS5 và Xbox Series X / S vào ngày 11 tháng 11 tới đây, tuy nhiên đoạn trailer mới nhất cho thấy GTA 5 sẽ bị trì hoãn thêm bốn tháng.

Vừa ra mắt trên PS5, GTA V đã bị ném đá, chửi bới xối xả - Ảnh 2.

Một tuyên bố chính thức từ Rockstar về sự chậm trễ của Grand Theft Auto 5 Expanded & Enhanced đã được chia sẻ trên trang web của studio sau khi đoạn trailer được công chiếu. Lý do tại sao GTA 5 bị trì hoãn rất đơn giản. Rockstar nói rằng hãng cần thêm thời gian để "đánh bóng và tinh chỉnh". Nói cách khác, GTA 5 không đáp ứng được kỳ vọng của Rockstar về chất lượng và hãng cần thêm thời gian để sửa mọi lỗi còn sót lại và cải thiện một số chi tiết chưa hoàn thành nhất định.

Vừa ra mắt trên PS5, GTA V đã bị ném đá, chửi bới xối xả - Ảnh 3.

Không cần phải nói, đây được coi như là một "gáo nước lạnh" tạt thẳng vào mặt cộng đồng game thủ đang chờ đợi GTA 6. Tính đến thời điểm viết bài, đoạn trailer mới của GTA 5 được trình chiếu tại PlayStation Showcase đạt 16.000 lượt Like và 39.000 lượt không Dislike , đặt nó ở vị trí tương tự như đoạn trailer tiết lộ Saints Row hồi đầu tháng. Trailer tương tự trên kênh YouTube của Rockstar hiện có 24.000 lượt Like và 35.000 Dislike.

Lý do cho phản ứng tiêu cực này có thể được nhìn thấy trong các bình luận của cộng đồng game thủ. Nhiều game thủ không hài lòng với chất lượng hình ảnh trong các phiên bản mới của GTA 5 vì nó không khác gì việc chơi GTA 5 Max Settings trên PC cả. Cũng có rất nhiều người tin rằng phiên bản PS5 và Xbox Series X / S của GTA V sẽ là những phiên bản có giá đắt so với những nâng cấp ít ỏi đó.