William Birkin: Cuộc đời của một thiên tài sa ngã – P.1

Là một trong những con trùm cuối của loạt game Resident Evil thế nhưng cuộc đời của William Birkin dường như là một trường hợp đặc biệt.

William Birkin  đã tạo ra một chủng G-Virus kỳ lạ và bản thân ông ta cũng kỳ lạ hơn các phản diện khác. Nếu các phản diện đóng vai trùm cuối của các phần khác đều mang tham vọng lớn lao thì William Birkin làm tất cả chỉ để được người khác thừa nhận tài năng của mình.

Cuộc đời ông ta là những nỗ lực không được thừa nhận và rồi khi vỡ mộng lại làm chuyện ngu xuẩn và mất mạng trong tổ hợp rắc rối đó.

Khởi đầu hứa hẹn của thiên tài William Birkin

William Birkin sinh năm 1962 và được đánh giá là một thần đồng. Ông ta đạt học vị tiến sĩ ngay trong độ tuổi teen. Ngay sau đó, khoảng năm 1977 tức là mới ở tuổi 15 ông được nhận vào tập đoàn Umbrella. Ông cùng với Albert Wesker đã trải qua một khóa huấn luyện đặc biệt ngay tại phòng thí nghiệm tại hạt Arklay, do chính tiến sĩ Marcus giám sát. 

Trong số những thực tập sinh thì cả 2 đều là những kẻ tài giỏi nổi trội, đặc biệt với lối tư duy phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức của tập đoàn. Vì vậy giữa Birkin và Wesker nhanh chóng hình thành một tình bạn cũng vừa là đối thủ cạnh tranh tài năng. Đến tháng 7/1978 thì khóa huấn luyện kết thúc, họ được mời vào vị trí nhà nghiên cứu cao cấp và làm việc ngay tại phòng thí nghiệm Arklay.

William Birkin p1

Khi bắt tay vào công việc nghiên cứu nghiêm túc, họ được giới thiệu với Lisa Trevor, nhân vật thí nghiệm của Umbrella từ những năm 1967. William Birkin được giao nghiên cứu về việc kết hợp Tyrant Virus (T-Virus) của họ với mẫu virus Ebola mới nhận được. Đây là mẫu virus mà Umbrella thu thập để nghiên cứu vắc xin và “tiện thể” mở rộng sang nghiên cứu bí mật với T-Virus.

Chủng T-Virus mà phòng thí nghiệm đang sở hữu có tỷ lệ tử vong khá cao, điều này khiến nó không thể trở thành vũ khí sinh học được vì nó giết vật chủ quá nhanh nên không thể phát tán rộng được. Thành quả thí nghiệm của William Birkin là tìm ra một biến thể yếu hơn, giúp duy trì sự sống của vật chủ. Tác dụng phụ của nó chỉ làm hỏng não và biến vật chủ thành một sinh vật điên dại hung hãn mà thôi.

Sự đố kỵ William dành cho Alexia Ashford

Tháng 7/1981, Umbrella tuyển dụng một thần đồng đặc biệt là Alexia Ashford. Lúc này, người ta tin rằng cô là cháu gái của ngài tiến sĩ cũng là bá tước Edward Ashford, một trong những đồng sáng lập tập đoàn. Alexia được xem là một thiên tài với danh hiệu tiến sĩ đạt được năm 10 tuổi và trí thông minh cực kỳ cao, được xếp ngay vào vị trí chuyên viên vi trùng học cao cấp.

Đối với Birkin, đây là một cú sốc lớn khi từ trước đến nay ông ta luôn tự hào mình là thiên tài nhưng giờ đây ánh hào quang đó đã bị một con nhóc mới vào cướp mất. Chưa kể nó có vẻ rất giỏi, sẽ là một đối thủ cạnh tranh năng lực rất lớn. Mặt khác, một kẻ đi lên bằng năng lực như William Birkin cũng khó chấp nhận một thể loại “con ông cháu nhà sáng lập” được đưa thẳng vào ghế mà không cần qua huấn luyện thực tập như mình.

Tuy nhiên, William Birkin cũng không có nhiều thời gian để nghĩ về kẻ cạnh tranh khi đang có những trở ngại ở phần công việc riêng của mình. Các nghiên cứu của ông ta đã dậm chân tại chỗ suốt từ năm 1978 không có tiến triển gì. Biết ngồi không mãi sẽ ảnh hưởng đến đánh giá năng lực của mình, William Birkin liền tham gia vào việc giải quyết vấn đề đang tồn tại của T-Virus. 

T-Virus đã phát huy hiệu quả tốt nhưng lại có khoảng 10% dân số có khả năng miễn nhiễm tự nhiên. Vì vậy, để giải quyết số sống sót này thì Birkin đã nghiên cứu chế tạo ra Hunter Alpha. Cỗ máy giết người này được tạo ra bởi sự kết hợp giữa ADN của bò sát với phôi thai người có sự can thiệp của T-Virus.

Năm 1983, Alexia tự tiêm virus T-Veronica (phiên bản T-Virus nghiên cứu riêng) vào người và bước vào trạng thái ngủ đông trong 15 năm để hòa hợp nó với cơ thể mình. Đối với thế giới bên ngoài và cả tập đoàn Umbrella, Alexia được thông tin là đã chết. Tuy nhiên cái chết của đối thủ cạnh tranh cũng không làm William chịu nghỉ ngơi. Ông ta tiếp tục nghiên cứu và phát triển thêm những ý tưởng của mình với T-Virus.

Trong thời gian làm việc tại phòng thí nghiệm Arklay, William đã gặp một nữ nghiên cứu viên tên là Annette. Đến khoảng năm 1980 thì họ làm đám cưới và sau đó sinh một cô con gái đặt tên là Sherry vào năm 1986. Tuy vậy, cả 2 vợ chồng đều lao vào dự án nghiên cứu của riêng mình nên thời gian của họ dành cho gia đình đều rất ít. 

Phản bội thầy mình và khởi đầu của G-Virus

Năm 1988, phòng thí nghiệm Arklay đã đi vào ngõ cụt trong nghiên cứu khi họ vấp phải một vấn đề nan giải. Biến thể T-Virus mà họ tạo ra có khả năng tạo đột biến cũng như tạo ra được những sức mạnh kinh ngạc nhưng tác dụng phụ làm hỏng não vật chủ vẫn không có cách giải quyết. Họ đã tạo ra được 2 mẫu Tyrant T-001 và T-002 trong khi vẫn không có cách nào tăng mức độ thông minh của chúng khiến 2 mẫu này chỉ dừng lại ở việc chém giết loạn xạ thay vì thực hiện các mệnh lệnh.

Birkin cố tạo ra một biến thể T-Virus khác ít gây hỏng não hơn nhưng trớ trêu thay nó lại cực kỳ kén vật chủ. Chỉ có 1 trong 10 triệu người sở hữu bộ gen đặc biệt để tương thích với nó. Trong lúc này thì vận may lại đến với Birkin. Ông ta và Wesker đã tham gia vào đội đột kích để thực hiện mệnh lệnh đặc biệt từ Spencer: Ám sát tiến sĩ Marcus. Nhờ đi cùng đội đột kích bắn chết thầy hướng dẫn cũ của mình, William và Wesker đã tiếp cận được các tài liệu riêng của tiến sĩ Marcus về T-Virus.

William sau đó được coi như là cha đẻ của T-Virus, cướp luôn công sức ban đầu của Marcus. Với quyết tâm giải quyết cản trở về tác dụng phụ phá hủy não của T-Virus, Birkin đã thuyết phục chủ tịch tập đoàn là Spencer cho mình tiếp cận mẫu ký sinh trùng Nemesis Alpha của chi nhánh Umbrella Châu Âu. Tuy nhiên, do Nemesis Alpha quá mạnh nên nó giết chết tất cả vật chủ thay vì kết hợp thành công tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. 

Albert Wesker William Birkin

Sau khi thử tất cả mọi cách đều thất bại, Birkin đành thử với mẫu vật cuối cùng và cũng là mẫu mạnh nhất ông ta có trong tay: Lisa Trevor. Lisa có một thể chất kỳ lạ, nó giúp cô sống sót qua rất nhiều thí nghiệm nguy hiểm và lần này cũng vậy. Cơ thể Lisa tiêu diệt ngay kẻ xâm nhập Nemesis Alpha và giữ lấy bộ ADN của nó gắn vào bộ gen của mình. Điều này giúp Lisa mọc thêm xúc tu theo sự điều khiển của mình. Nguyên nhân được xác nhận là do một biến thể của virus Progenitor tồn tại bên trong cơ thể của Lisa. 

Nhận ra mình vừa tìm được một biến thể virus có thể khiến cơ thể một con người đạt được sức mạnh siêu phàm thông qua đột biến, Birkin liền lập hồ sơ xin kinh phí để nghiên cứu riêng biến thể này. Ông ta đặt tên nó là Golgotha, hay rút gọn là G-Virus. Chủ tịch Oswell Spencer theo đuổi mục tiêu sử dụng Progenitor Virus để giúp nhân loại tiến hóa thành siêu phàm đã lập tức hào phóng cấp kinh phí. Một khu thí nghiệm mới xây ngay bên dưới thành phố Raccoon được đặt tên là NEST được chỉ định là nơi làm việc của Birkin. Công trình nghiên cứu T-Virus hiện tại được bàn giao cho phụ tá của Birkin là tiến sĩ John Clemens.

Lại phản bội nhưng may mắn của William Birkin đã hết

Năm 1991, khu NEST được hoàn thành, Birkin cùng gia đình được chuyển đến đây và 2 vợ chồng được chỉ định là trưởng dự án nghiên cứu. Tuy vậy ám ảnh về việc không được thừa nhận vẫn theo đuổi ông ta. Trong 8 năm nghiên cứu từ 1991 – 1998, Birkin ngày càng có cảm giác tổng bộ Umbrella đang hờ hững và không có ý định sẽ thăng chức cho ông ta. 

Giữa năm 1998, biến cố ở dãy Arklay dẫn đến việc Umbrella mất toàn bộ phòng thí nghiệm bí mật tại đây cùng với ngôi trường huấn luyện nghiên cứu sinh và cả đường tàu vận chuyển đến khu vực đó. Birkin cho phá hủy khu trường huấn luyện nhưng ông ta và Wesker vẫn không tránh khỏi sự dò xét của một nhân vật quyền lực khác trong Umbrella là tướng Sergei Vladimir.

William Birkin p1

Cả 2 bị cho là đã không kiểm soát nổi tình hình tại khu trường huấn luyện ngay từ đầu. Để tránh tai họa, Wesker nhân vụ lộ diện tại phòng thí nghiệm đã tạo ra cái chết giả để quy ẩn. Wesker tính toán sử dụng thời gian ẩn nấp của mình để thu thập chứng cứ nộp cho chính phủ để đánh sập Umbrella. Birkin thì bất đắc dĩ phải ở lại vì công trình G-Virus chưa xong.

Ông ta chọn cách phá hoại từ bên trong bằng việc âm thầm liên lạc với quân đội Mỹ thương thảo bán G-Virus cho quân đội sử dụng riêng. Điều kiện đổi là lại William Birkin và gia đình sẽ được tỵ nạn và bảo vệ sau khi Umbrella sụp đổ. Tháng 9/1998, Birkin bắt đầu chuỗi âm mưu phá hoại của mình. Ông ta phá hoại khu xử lý rác thải P12A bằng cách đổ dồn xuống đó hàng loạt mẫu thử nghiệm thất bại khiến nhà máy bị quá tải. Hóa chất xử lý bị pha loãng khiến virus không chết mà phát triển và lây lan vào nhân viên tại đây. 

Mẫu virus mà Birkin cài vào là loại không bị tác động bởi thuốc chống phơi nhiễm mà nhân viên sử dụng. Virus cũng lan tràn đến trạm xử lý nước sinh hoạt của thành phố ở gần trụ sở cảnh sát Raccoon khiến một số nhân viên tại đây được đưa vào bệnh viện vì những triệu chứng “ăn thịt người”. Tổng bộ Umbrella chú ý đến hành động bất thường của Birkin và họ nhận ra lúc này chỉ có mỗi Birkin giữ mẫu G-Virus. Điều đó có nghĩa là nếu ông ta không muốn giao mà giấu nó đi thì Umbrella sẽ mất thành quả cuối cùng của công trình này.

Còn tiếp…

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?