Xbox phiên bản giá rẻ có thể sẽ được giới thiệu vào tháng 8 tới

Hồi tháng 5 vừa rồi, sự kiện Xbox 20/20 của Microsoft đã giới thiệu những tựa game mới phát hành trên Xbox Series X, cập nhật thông tin về dịch vụ Xbox Game Pass và nhiều chi tiết khác xoay quanh cỗ máy chơi game và hệ sinh thái gaming của Microsoft.

Tuy nhiên như các bạn đã biết, Microsoft đã thất bại trong việc tạo ra sức hút về mặt truyền thông trong sự kiện này, khi hầu hết những đoạn trailer đều rất ngắn, không có gameplay để phô diễn sức mạnh xử lý của Xbox Series X. Sự kiện Xbox 20/20 tháng 6 đã bị dời sang tháng 8 để Sony “đi trước”, giới thiệu sản phẩm máy console và game của họ. Nhưng sự kiện vào tháng 7, giới thiệu game mới độc quyền từ Xbox Game Studios vẫn sẽ diễn ra.


Theo Eurogamer đưa tin, thì những nguồn tin không chính thức đều nói rằng trong sự kiện đáng lẽ được tổ chức livestream trong tháng 6 vừa rồi, Microsoft sẽ hé lộ Xbox Series S, hay còn gọi là chiếc máy Xbox giá rẻ, tên mã Lockhart. Thay vì được giới thiệu vào tháng 6, có thể chiếc máy này sẽ được ra mắt vào tháng 8 tới.

Cũng theo những luồng tin đồn chưa chính thức thì, Xbox Series S sẽ là phiên bản giá rẻ, dùng chung CPU với Xbox Series X, nhưng GPU chỉ có sức mạnh 4 teraFLOPS và khoảng 7.5 GB RAM, phục vụ nhu cầu chơi game 1080p/60 FPS hoặc 1440p/30 FPS, cũng như được bán với mức giá phải chăng để lôi kéo người dùng đến với hệ sinh thái Xbox, với cả Xbox Game Pass lẫn dịch vụ stream game đám mây sắp ra mắt là Project xCloud của Microsoft. Về cơ bản, sức mạnh của Xbox Series S sẽ ngang với PS4 Pro, nhưng chip xử lý và chip đồ họa sẽ có nhiều tính năng mới hơn. Nhiều nguồn tin thậm chí còn cho rằng, Xbox Series S chỉ rẻ bằng một nửa so với Xbox Series X, nghĩa là ở tầm 249 USD!

Theo: WCCFTech & Tinhte