Xenoblade Chronicles 3 có thể mở ra cánh cửa cho sự hồi sinh của dòng game Baten Kaitos

Sự kết thúc của Biên niên sử Xenoblade

Dự án Xenoblade Chronicles 3 có thể mở ra cánh cửa cho sự hồi sinh của dòng game Baten Kaitos, một trong những siêu phẩm đã bị lãng quên từ rất lâu.

Các tựa game Xenoblade Chronicles đã thành công rực rỡ và biết đâu phiên bản sắp tới sẽ đánh dấu sự hồi sinh của thương hiệu Baten Kaitos do Monolith Soft từng phát triển.

Trong sự kiện Nintendo Direct mới nhất đã công bố ngày phát hành cho một số tựa game 1st-Party của hãng, đặc biệt là Xenoblade Chronicles 3. Thành công của loạt game nhập vai hành động nổi tiếng đến từ Monolith Soft đã ra mắt hơn một thập kỷ trước nay sẽ có hậu bản tiếp theo trong một nguồn tin từ tháng 2 năm 2022 xác nhận. Với một cột mốc quan trọng sắp đến gần, người ta đặt ra câu hỏi về loạt trò chơi tiếp theo của Monolith sẽ như thế nào. Phần cuối của loạt game Xenoblade Chronicles rất có thể dẫn đến một khả năng mới cho sự hồi sinh dòng game Baten Kaitos do Monolith Soft từng đảm nhận.

Baten Kaitos là một tựa game do Monolith tạo ra vào năm 2004 cho Nintendo GameCube. Thế giới giả tưởng độc đáo của game có rất nhiều nhân vật cùng với cơ chế chiến đấu có chiều sâu mà hãng phát triển đã cố tình loại bỏ trong Xenoblade Chronicles. Bản thân tựa game ngay sau đó đã nhận được phần tiếp theo là Baten Kaitos Origins, vào năm 2006, nhưng Monolith đã không tiếp tục ra mắt thêm bất kỳ phiên bản nào kể từ đó. Giờ đây khoảng hơn 18 năm sau thì việc phát hành Xenoblade Chronicles 3 đã báo hiệu một cơ hội để mang Baten Kaitos quay trở lại đường đua.

MỤC LỤC [Hiện]

Xenoblade Chronicles là trọng tâm chính của Monolith Soft trong 12 năm qua. Tựa gốc ra mắt lần đầu trên Wii vào năm 2010, các bản phát hành lại và phần tiếp theo của nó đã xuất hiện trên Nintendo 3DS, Wii U và Switch. Vì nhóm của Monolith liên tục phát triển những trò chơi này, nên lần cuối cùng để họ có cơ hội nghĩ về phần tiếp theo của Baten Kaitos đó là trước khi có Xenoblade. Có vẻ như Monolith đã sẵn sàng cho dự án mới. Baten Kaitos sẽ là một tựa game tuyệt vời để Monolith Soft xem lại và áp dụng những bài học đã học được từ việc tạo ra các bom tấn Xenoblade.

Lối chơi dựa trên cơ chế sử dụng thẻ bài khác nổi tiếng của Baiten Kaitos, lại được áp dụng cho kha khá những tựa game ngày nay. Sau này gameplay của Baten Kaitos được nhìn nhận đúng nghĩa, nhiều game thủ cho rằng tựa game đẹp hơn so với lúc ra mắt. Các trò chơi Xenoblade dựa trên lối chơi nhập vai hành động để chiến đấu, nhưng Baten Kaitos đã sử dụng một hệ thống hoàn toàn khác. Nó sử dụng sự kết hợp giữa phong cách chơi truyền thống cùng với các yếu tố JRPG để tạo ra các trận chiến thời gian thực cực kỳ hấp dẫn.

Các sản phẩm ăn theo Baten Kaitos phải kể đến bao gồm: Slay the Spire, Voice of Cards: Isle Dragon Roars, Inscryption và những người khác đã tìm ra những cách thông minh để cải thiện thể loại này. Gameplay của Baten Kaitos đã được cập nhật và điều chỉnh để phù hợp với những đổi mới, và không phải sẽ tuyệt vời hơn sao khi dòng game có một hậu bản xứng đáng với sự chờ đợi của người hâm mộ.

Dù hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về dự án Baten Kaitos mới. Tuy nhiên, gần đây vào năm 2018, giám đốc Yasuyuki Honne của trò chơi đã đề cập đến việt ông muốn có phần thứ 3 cho đứa con cưng của mình. Theo Honne, người hâm mộ thường nhắn tin cho anh ấy để hỏi về việc liệu tựa game có được hồi sinh hay không. 

Không chỉ vậy, nhóm đã bắt đầu phác thảo ý tưởng, viết tài liệu thiết kế trò chơi và phân tích một câu chuyện với sự tham gia của một nhân vật nữ chính, vì vậy một tựa game Baten Kaitos mới cũng không phải là không khả thi. Kensuke Tsukanaka, một nhân viên khác của Monolith, cũng bày tỏ sự quan tâm đến triển vọng của tựa game thứ ba của công ty, nhưng cả hai nhà thiết kế đều khuyến khích người hâm mộ cần phải kiên nhẫn trước khi họ đi đến quyết định công bố dự án này.