Xenoblade Remaster và tham vọng game nhập vai xuất sắc năm 2020

Xenoblade Remaster sẽ là kình địch đầy hứa hẹn sắp tới của Final Fantasy 7 Remake sau khi ra mắt vào tháng 5 tới.

Xenoblade Remaster ra mắt vào tháng 5 này hứa hẹn sẽ đối đầu với Final Fantasy 7 Remake cạnh tranh ngôi vương game nhập vai 2020.

Xenoblade Remaster không đơn thuần chỉ là một phiên bản cải thiện hình ảnh bình thường của tựa game gốc, thay vào đó các nhà phát triển của game đã đem đến cho chúng ta một phiên bản làm lại hoàn toàn mới của game. Game sử dụng công nghệ hoàn toàn mới để được xây dựng lại từ đầu, sử dụng một phong cách đồ họa tương đồng với của Xenoblade Chronicles 2 và bổ sung thêm những nội dung sau khi người chơi đã phá đảo game hoàn toàn mới.

Nhiều người có thể sẽ ngập ngừng khi đánh giá một tựa game làm lại liệu có khả năng trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá nhất của những tựa game của năm hay không hay còn gọi là GOTY- Game Of The Year. Tuy nhiên nếu chúng ta xét về độ xuất sắc của phiên bản gốc, bên cạnh những nội dung mới được các nhà phát triển ở Monolith Soft bổ sung, tựa game này hiện có khả năng chiếm ngôi vị là tựa game nhập vai Nhật Bản (JRPG) hay nhất trong năm 2020.

Xenoblade Remaster hứa hẹn sẽ là siêu phẩm của Nintendo trong năm 2020.

Xenoblade Remaster hứa hẹn sẽ là siêu phẩm của Nintendo trong năm 2020.

Thậm chí game hoàn toàn có khả năng đánh bại tựa game tiếp theo trong dòng game Bravely Default đến từ Square Enix về độ xuất sắc của nó. Nintendo hiện đang nắm giữ trong tay rất nhiều các tựa game cuốn hút nhất năm cho nền tảng Switch của mình, đến mức mà hãng không cần phải cho ra mắt hậu bản của Breath of the Wild đã được nhá từ trước trong dịp nghỉ lễ để có một năm thành công (tuy nhiên nếu hãng quyết định tung ra tựa game đang được hết sức mong chờ này trong năm nay thì sẽ rất tuyệt vời).

Có rất nhiều người yêu thích Xenoblade Chronicles 2 hơn tựa game gốc. Họ cảm thấy cốt truyện của phần hậu bản này được xây dựng tốt hơn và các nhân vật trong game cũng đáng nhớ và dễ mến hơn. Tuy nhiên có lẽ điều mà cả họ lẫn những người yêu thích Xenoblade Chronicles đều phải đồng ý chính là chất lượng và sự khác biệt mà tựa game này đem lại. Xenoblade Chronicles vẫn là một tuyệt tác, và cả những hậu bản của nó cũng vậy. Đôi khi nhiều người còn đưa ra nhận định dòng game Xenoblade Chronicles đã vượt lên cả dòng Final Fantasy thời hiện đại nếu nói về chất lượng. Chúng đều đem lại những trải nghiệm chơi, âm nhạc và nhân vật chất lượng, và điều đáng nói là mỗi tựa game trong dòng game này đều khác biệt và độc đáo so với nhau.

Thế giới trong game giờ đây sẽ được tạo dựng lại hoàn toàn với đồ họa mới.

Thế giới trong game giờ đây sẽ được tạo dựng lại hoàn toàn với đồ họa mới.

Vấn đề mà hiện nay Xenoblade đang gặp phải chính là nhiều người vẫn chưa được thưởng thức tựa game gốc, khởi nguồn của dòng game này. Nintendo đã rất khôn ngoan khi quyết định cho phát triển và phát hành phiên bản làm lại này sau thành công mà Xenoblade Chronicles 2 đem lại cho hãng.

Tựa game này đem đến rất nhiều bất ngờ thú vị mà người chơi sẽ không thể tìm thấy ở các tựa game nhập vai nào khác. Thời lượng game có thể lên đến tận 100 giờ chơi nếu bạn quyết định quyết tâm làm hết các nhiệm vụ phụ trong game, và những nhiệm vụ này có lẽ là những nhiệm vụ phụ hay nhất trong thể loại game nhập vai hiện đại. Cốt truyện trong game được xây dựng bậc thầy, và các nhân vật trong game cũng đều rất dễ mến. Mặc dù đối thủ cạnh tranh của game này hiện nay là Bravely Default 2 trông cũng rất hứa hẹn, nó khả năng cao là vẫn sẽ không thể sánh được với Xenoblade Chronicles: Definitive Edition.

Tạo hình nhân vật giờ đây sẽ đầy đủ biểu cảm hơn trước.

Tạo hình nhân vật giờ đây sẽ đầy đủ biểu cảm hơn trước.

Bởi lẽ một tựa game trong thể loại kén người chơi như JRPG, bên cạnh đó lại được phát hành trên một hệ máy chơi game không được biết đến nhiều với các tựa game nhập vai, và lại còn có đồ họa khá là khiêm tốn so với cả những tựa game đương thời, việc Xenoblade thành công trong việc thu hút một lượng không nhỏ người hâm mộ để khiến Nintendo chấp thuận cho việc phát triển các tựa game tiếp theo cho dòng game là một điều thực sự không thể phủ nhận.

Bởi lẽ vậy mà Xenoblade Remaster sẽ đem đến cho cái hồn của game một thể xác chất lượng tương xứng với nó. Khi mà giờ đây không bị hạn chế bởi khả năng xử lý đồ họa hạn hẹp của chiếc máy Nintendo Wii, những khoảnh khác, những cử chỉ điệu bộ và trải nghiệm chơi game sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Cùng với Final Fantasy 7: Remake, cả hai chắc chắn sẽ đem đến cho fan cứng của cả hai tựa game này một năm cực kì đáng nhớ.