Xuất hiện trò chơi cho bạn hẹn hò quyến rũ… khủng bố ISIS

The Super Patriotic Dating Simulator được nhấn mạnh chỉ nhằm đả kích ISIS và không có ý định chế giễu bất kỳ tôn giáo nào.

Hãng Immigrant Father Studios, được sáng lập bởi Karlee Esmailli của Cards Against Humanity, đã phát động chiến dịch Kickstarter đầu tiên của mình cho một tựa game châm biếm theo phong cách visual novel có tên gọi The Super Patriotic Dating Simulator. Theo Esmailli, một người Mỹ gốc Iran, trò chơi này được thiết kế để truyền đạt những cảm xúc phức tạp của cô về tình hình Mỹ vs Trung Đông.

Xuất hiện trò chơi cho bạn hẹn hò quyến rũ... khủng bố ISIS

Trò chơi xoay quanh Elodie, một cô gái người Mỹ 19 tuổi thực chất là siêu điệp viên của CIA được đào tạo để xâm nhập và hạ gục ISIS trong “mùa hè tuyệt vời nhất từng có!” Nó được thiết kế để châm biếm vấn đề tình dục trong thể loại game hẹn hò, đả kích sự khủng bố của ISIS cũng như những góc nhìn của chính quyền Mỹ về Trung Đông, trích lời Esmailli trên Kickstarter.

Xuất hiện trò chơi cho bạn hẹn hò quyến rũ... khủng bố ISIS

The Super Patriotic Dating Simulator được nhấn mạnh chỉ phản ánh góc nhìn cá nhân của Esmailli và nó không có ý định quảng bá cho ISIS hoặc giễu cợt cộng đồng người Hồi giáo.

“Trò chơi này là để chống đối ISIS. Chúng tôi đang chế nhạo ISIS, cũng như chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Mỹ sử dụng ISIS như một hình mẫu đại diện của Hồi giáo và tất cả mọi người Trung Đông, ”Esmailli nói trong phần hỏi đáp của trò chơi.

“Trò chơi này KHÔNG nhằm mục đích giễu cợt đạo Hồi hay người Hồi giáo.”

Immigrant Father Studios đang cần khoảng 42,069 USD từ cộng đồng cho đến ngày 25 tháng 8 để phát triển The Super Patriotic Dating Simulator. Tùy theo đóng góp mà bạn có thể được tặng game miễn phí, nên tên trong phần credit và thậm chí có cả nhân vật riêng in-game. Trò chơi dự kiến lên hệ điều hành Linux, Mac và Windows PC vào tháng 12 năm 2019.

Theo Polygon