CD Projekt quả thật đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong cộng đồng gamer với siêu phẩm Cyberpunk 2077 sắp được ra mắt vào dầu năm 2019. Với những cái nhìn ban đầu về tựa game, nhiều người đã có thể có cho mình 1 định hướng riêng về những gì sẽ có trong tựa game. Thế nhưng họ cũng không ngừng mong mỏi CD Projekt sẽ làm nhiều điều tốt hơn nữa để tựa game đi tới 1 nấc thang hoàn hảo. Sau đây là tổng hợp 9 điều mà mọi gamer đều mong mỏi nên có mặt trong tựa game.
Có Nhiều Cách Để Thực Hiện Mỗi Nhiệm Vụ Hơn.
Bản thân CD Projekt đã nhấn mạnh rằng sẽ có rất nhiều cách tiếp cận và xử lý cho mỗi niệm vụ. Thế nhưng nhiều người chơi vẫn thắc mắc và nhấn mạnh rằng, các phương pháp đó phải thật linh hoạt và tách bạch. Đôi khi nhân vật cần được tự thoại ngoài tình huống miễn là họ có kĩ năng, hoặc tìm cách thực hiện nhiệm vụ không bạo lực. Và những quyết định đó cần phải có sức nặng và một tầm quan trọng nhất định ảnh hưởng đến cục diện của trò chơi trong các phần tiếp theo
Thích Ứng Với Nhiều Lớp Nhân Vật Của Cyberpunk 2020.
Người chơi chắc sẽ còn nhớ phiên bản tiền nhiệm trước đây là Cyberpunk 2020 có 9 lớp nhân vật cơ bản. Theo phát ngôn từ CD Projekt Red, bạn sẽ không lựa chọn một lớp nhân vật trong quá trình tạo ra nhân vậy đó, vì điều đó không cho phép người chơi được xử lý một cách linh hoạt. Do vậy, nhiều người mong muốn bất kỳ lựa chọn tùy chỉnh nào (kể cả cây kĩ năng) sẽ nắm bắt được bản chất của các lớp nhân vật trong Cyberpunk 2020 giống như lũ Rockerboys nổi loạn và Mad Max-esque Nomad. Người chơi cũng mong muốn Cyberpunk 2077 sẽ cho phép người chơi được tạo ra lớp nhân vật mà họ muốn chơi.
Một Hệ Thống Cảm Xúc Lãng Mạn Có Chiều Sâu Và Tính Đa Dạng.
Chúng ta đều biết rằng 2 yếu tố là lãng mạn và sex đều xuất hiện trong Cyberpunk 2077 Trong khi điều này không còn là gì mới lạ với với một tựa game hành động nhập vai, thế nhưng nhiều người chơi muốn 2 yếu tố kể trên phải có thêm nhiều sắc thái đa dạng hơn nữa. Họ không chỉ đơn thuần lựa chọn những dòng thoại “Có” để tiến hành quyến rũ đối phương, họ muốn có điều gì đó nổi bật và mãnh liệt hơn, hoàn chỉnh hơn với cả khả năng bị từ chối. Không phải tất cả đều say đắm bạn, và những người có thể cảm giác được điều đó có lý do để cho rằng điều bạn nói là đúng.
Thật Nhiều Các Tùy Chỉnh Vẻ Ngoài
Như trong hướng dân của Cyberpunk 2020 đã nói: “Bất kì việc gì mà bạn làm tốt đều không quan trọng, miễn là bạn phải trông thật tuyệt khi làm nó”. Phong cách là một thứ gì đó vô cùng rộng lớn trong thế giới của Cyberpunk, và người chơi muốn thấy một số lượng áp đảo các tùy chọn về tủy chỉnh vẻ ngoài của nhân vật. Vâng, dù đây là tựa game góc nhìn thứ nhất, nhưng đó thực sự là nguyên tắc của trò chơi này. Bạn không cần phải luôn nhìn vào nhân vật của bạn để đánh giá một chiếc áo khoác da đẹp đẽ.
Tùy Biến Căn Hộ Của Bạn(Thâm Chí Là Mua Mới)
Trong bản demo cuối cùng tại sự kiện E3, gamer đã có dịp được nhìn cận cảnh bên trong ngôi nhà của nhân vật chính. Chúng ta có thể trang chí và tùy biến căn nhà cho tới khi phù hợp với sở thích (đồng thời có thể lắp đặt một số các công nghệ đỉnh cao) hoặc thậm chí là mua bổ sung những tài sản mới, giống như GTA Online. Có thể người chơi sẽ muốn được ở trong một nơi rộng lớn hay họ chỉ đơn giản là sống phía trên một cửa hàng bán mì và sống như vậy thôi.
Trò Chơi Nhỏ Trong Nhiệm Vụ Lớn
So với Gwent trong Witcher 3, vũ trụ của Cyberpunk 2077 cũng sẽ có Netrunner – một trò chơi thẻ bài sưu tầm được thiết kế bởi đấng sáng tạo ra Magic: The Gathering – như là một đối trọng tương tự. Tựa game sẽ cho Netrunner một cơ hội thứ 2 để xuất hiện, và giống như Gwent trong TW3, nó không thể chỉ đơn thuần là trò giải trí ngắn ngủi giữa các nhiệm vụ. Hãng cũng cho biết sẽ mở rộng nhiều thứ ngoài CCG - “Streetlang” trong các truyền thuyết của Cyberpunk là sự kết hợp giữa các ngôn ngữ chính. Vì vậy sự pha trộn giữa các trò chơi cổ điển từ các quốc gia khá nhau không phải là một trải nghiệm lớn.
Đa Dạng Các Nhiệm Vụ Phụ
Cyberpunk 2077 sẽ có nhiều sự lãng mạng (và cả những sự ăn chơi thường nhật), do vậy nó hoàn toàn hợp lý để hy vọng về một cuộc sống về đêm đầy nhộn nhịp. Chúng ta đều muốn các quán bar, các câu lạc bộ, và thậm chí là một số các địa điểm râm mát hoặc các nơi “nguy hiểm” có thể phù hợp với bối cảnh là “tương lai tối tăm”. Bạn có thể đi tới một nhân vật phụ trong buổi hòa nhạc của Rockerboy. Bạn cũng có thể hút một điều xì gà để tăng thêm độ “cool ngầy” của mình và cũng gần như là rút cạn đi sức khỏe của bạn. Vâng, các khả năng xảy ra đều là vô hạn.
Đưa Người Chơi Lên Mặt Trăng
Trong trailer của E3 2018, chúng ta đã chứng kiến cảnh một phi hành đoàn trong một “chiếc tàu” mà vị trí của nó nằm ở trên bầu khí quyển của trái đất. Chúng ta biết rằng có 2 thuộc địa trên mặt trăng trong Cyberpunk 2020, và được xem như là 2 thế giới mở trong The Witcher 3. Do vậy có thể khẳng định chúng ta sẽ có thể tham quan mặt trăng trong Cyberpunk 2077.
Thay Đổi Trong Cấu Trúc Chính Của Game
Mặt dù Cyberpunk 2077 dựa trên một tựa game nhập vai đỉnh cao nhưng kì thực, nó lại được dựa trên các trụ cột giống với một vài tựa game như Blade Runner. Do vậy nhiều người chơi hy vọng rằng tựa game này nên có một sự thay đổi trong cơ cấu của. Rất nhiều câu chuyện về Cyberpunk đã kiểm tra tính nhân đạo của các AI, như việc che giấu một vài chủ đề như sự thỏa hiệp cũng như các công việc tình dục. CD Projekt đã chứng tỏ khả năng của họ để kể hàng loạt những câu chuyện đây ý nghĩa xuyên suốt các yêu cầu của những tựa game nhập vai, và đó là cơ hội để đưa loại hình này đến với 2077.