Resident Evil 2 Remake sẽ không hỗ trợ thực tế ảo và đây là lý do

Capcom vừa chính thức xác nhận rằng Resident Evil 2 Remake sẽ không hỗ trợ VR và họ cũng đã giải thích lý do tại sao lại loại bỏ tính năng từng thể hiện rất thành công trong phiên bản Resident Evil 7 trước đó.

Theo lời nhà sản xuất Tsuyoshi Kanda, chính góc nhìn ngang vai của Resident Evil 2 Remake đã khiến cho môi trường thực tế ảo không thể phát huy hết hiệu quả.

Resident Evil 2 Remake công bố cấu hình cho PC
Góc nhìn ngôi thứ ba ngang vai của Resident Evil 2 Remake khiến cho tính năng thực tế ảo không phát huy hết hiệu quả.

“Hiện tại, nhóm không suy tính về việc hỗ trợ thực tế ảo. Vì góc quay camera và tầm nhìn ngang trên vai không phải là cách tốt nhất để phát huy hết tinh hoa của nó. Tóm lại, VR không phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi.”

Resident Evil 2 Remake công bố cấu hình cho PC

Điều này cũng rất hợp lý, vì hầu hết các trò chơi VR đều có góc nhìn ngôi thứ nhất (First Person) và bản thân Resident Evil 7 thành công cùng VR cũng vì lý do đó: thay đổi camera sang thể loại FPS.

Resident Evil 7 Resident Evil 2 Remake sẽ không hỗ trợ thực tế ảo và đây là lý do 3
Resident Evil 7 thành công cùng VR vì nó sử dụng camera góc nhìn ngôi thứ nhất.

Nhà sản xuất Yoshiaki Hirabayashi cũng nói thêm rằng tầm nhìn của con chuột trong đoạn giới thiệu có thể đã khiến người hâm mộ hiểu nhầm trò chơi sẽ tích hợp góc nhìn FPS, hoặc có những trường đoạn với góc nhìn đó.

“Nghĩ về chuyện đó, có thể tầm nhìn của con chuột trong đoạn giới thiệu đã cho mọi người một ý tưởng sai lệch! ”Yoshiaki Hirabayashi cười lớn. “Nếu bạn đang nghĩ rằng trò chơi có sự hiện diện của chuột VR… thì hoàn toàn không phải vậy.

Phiên bản làm lại này được phát triển bằng công cụ RE Engine dùng trong Devil May Cry 5 và Resident Evil 7, dựa trên nội dung của phiên bản Resident Evil 2 gốc ra mắt năm 1998. Trò chơi sẽ đến với PC, PS4 và Xbox One nhưng bỏ qua Nintendo Switch. Resident Evil 2 Remake dự kiến ra mắt vào ngày 25 tháng 1 năm 2019.

Theo SegmentNext