113 triệu video bị TikTok gỡ xuống chỉ trong 3 tháng

Đây chỉ là một số lượng rất nhỏ so với tổng số video được đăng lên TikTok trong thời gian này. 

TIN LIÊN QUAN

TikTok đã xóa 113 triệu video trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Nghe có vẻ lớn, nhưng con số này chỉ chiếm 1% tổng số video được tải lên trong thời gian đó.

Trên trang web chính thức, TikTok tuyên bố rằng lý do xóa các video này là vi phạm chính sách liên quan đến an toàn trẻ nhỏ, hoạt động bất hợp pháp, ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục.

Mặc dù chỉ là 1%, nhưng số video bị xóa cao hơn nhiều so với quý trước (48 triệu video).

Theo TikTok, 96% trong 113 triệu video kể trên bị họ tự động xóa trước khi được người dùng báo cáo. TikTok sử dụng các công cụ tự động cùng với thuê các nhà kiểm duyệt để sàng lọc những nội dung vi phạm nguyên tắc nền tảng.

Báo cáo của TikTok nêu rõ:

“Tận dụng máy tính đem lại tác động đặc biệt nhằm chống lại thông tin sai lệch có hại. Chúng tôi sẽ nâng cấp nhanh chóng hệ thống bởi ngày nay thông tin sai lệch rất phổ biến, đặc biệt là trong các cuộc khủng hoảng thế giới.” 

Trong nhiều sự kiện địa chính trị gần đây, TikTok đã không kiểm soát tốt các thông tin sai lệch trên nền tảng, Viện nghiên cứu truyền thông Poynter cho biết.

Tính năng của TikTok cho phép người dùng dùng lại âm thanh trong một video sang video của mình, dù nội dung hai video không hề liên quan nhau và có thể sai sự thật.

Nhà phân tích đối thoại chiến lược Ciaran O’Connor nói rằng âm thanh của TikTok là một phần nguyên nhân chính khiến người dùng nhìn nhận thông tin sai lệch.

Trong bối cảnh bị nhiều chỉ trích và đứng trước nguy cơ bị Chính phủ nhiều quốc gia cấm, TikTok đang cố gắng siết chặt kiểm duyệt nội dung. Tuy nhiên vẫn có những trào lưu độc hại lưu hành trên nền tảng video ngắn này.

Tháng 8 năm ngoái, một thử thách TikTok viral có tên là milkcratechallenge yêu cầu người chơi phải xếp các thùng sữa hoặc thùng nhựa theo hình kim tự tháp, sau đó trèo lên đỉnh và đi xuống sao cho không bị ngã.

Rất nhiều người tham gia milkcratechallenge đã bị thương, khiến TikTok phải xóa hashtag về thử thách này.