Meta xóa tài khoản Instagram hơn 13 triệu follow của P**nhub

Vài tuần sau khi vô hiêu hóa, Meta hiện đã xóa hoàn toàn tài khoản Instagram có hơn 13 triệu người theo dõi của Pornhub. 

TIN LIÊN QUAN

Được biết, nguyên nhân phía Meta đưa ra là Pornhub đã nhiều lần vi phạm các điều khoản và tiêu chuẩn cộng đồng, tuy nhiên cách thức vi phạm không được nói chi tiết.

Instagram xác nhận họ đã xóa vĩnh viễn tài khoản của Pornhub vì vi phạm chính sách nhiều lần, công ty mẹ của Instagram, Meta trả lời phỏng vấn.

Meta tuyên bố rằng, trong thời gian vừa qua, Pornhub đã nhiều lần vi phạm các điều khoản dịch vụ của mình liên quan đến ảnh khoả thân, nội dung người lớn và tạo ra các sản phẩm không lành mạnh với đa số cộng đồng. Tuy nhiên, cách thức vi phạm lại không được phía Meta nói rõ mà chỉ thông báo rằng:

“Tài khoản của Pornhub đã nhiều lần dụ dỗ người dùng rời khỏi nền tảng mạng xã hội đang sử dụng và truy cập một trang web khiêu dâm”. 

Meta cho biết thêm công ty giải trí dành cho người lớn này cũng vi phạm các nguyên tắc liên quan đến tiêu chuẩn cộng đồng đã được quy định từ trước.

Phản bác lại, phía Pornhub đã đăng một bài viết Twitter, gọi động thái này là không công bằng và thúc ép Meta giải thích rõ ràng lý do tại sao cả tài khoản của họ và của những người sáng tạo nội dung người lớn khác liên tục bị xóa. Đi kèm văn bản là chữ kí của nhiều nạn nhân theo như phía Pornhub nói.

Phản bác của Pornhub

Pornhub cho rằng, việc làm của Instagram đang thể hiện sự không công bằng và đạo đức giả rồi lấy cớ là vi phạm quy định, chính sách,…Pornhub cũng chỉ ra rằng, việc liên tục bị các nền tảng mạng xã hội của Meta “chèn ép” thời gian qua khiến những nhà sáng tạo nội dung, các diễn viên,… của Pornhub rất vất vả trong việc quảng bá hình ảnh và cảm giác như bị gạt ra rìa xã hội.

Chưa hết, Pornhub cho biết, Instagram hành xử không hề công bằng khi mà họ công khai cho phép những người nổi tiếng trong giới giải trí, những thương hiệu có sức ảnh hưởng,… được thoái mái tự do chia sẻ nội dung 18+, trong khi Pornhub thì không. Ví dụ như vụ việc của Kim Kardashian, gần đây cô này đã đăng một tấm ảnh để hở hết cả phần mông lên Instagram mà chẳng bị làm sao cả.

Kim Kardashian với bức ảnh 18+ của cô

“Instagram chèn ép, không cho chúng tôi quảng bá thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của chúng tôi. Họ liên tục xóa và cấm những nội dung quảng cáo của những người sáng tạo nội dung, cho rằng đó là bạo lực, không lành manh,…”. Pornhub viết.

“Kết hợp với sự phân biệt đối xử này, những người trong ngành công nghiệp giải trí 18+, những ngôi sao phim người lớn của chúng tôi đang gặp khó khăn hơn bao giờ hết”. 

Instagram đã vô hiệu hóa tài khoản của Pornhub trên nền tảng này 3 tuần trước khi xóa nó hoàn toàn. Lý do cho hành động này, Meta giải thích:

“Đây là một giải pháp tạm thời khi chúng tôi nhận được tin MindGeek, công ty mẹ của Pornhub phải đối mặt với một vài cáo buộc liên quan đến không kiểm duyệt chặt chẽ nội dung và để lọt những thứ không lành mạnh lên mạng xã hội”. 

Nathan Munt, cựu nhân viên kiểm duyệt nội dung của Pornhub chia sẻ:

” Có vẻ như vai trò kiểm duyệt của tôi là để bảo vệ Pornhub trước các thế lực to lớn hơn, chứ không phải là để bảo vệ nạn nhân của những nội dung 18+ không lành mạnh”.