Ứng dụng biến người thành Pokemon nhờ AI

Một website đặc biệt sử dụng AI để tạo ra phiên bản Pokemon của chính người sử dụng, hoặc bất kỳ người nổi tiếng nào trên thế giới. 

TIN LIÊN QUAN

Đó là Text-to-Pokemon. Với nguyên lí hoạt động khá đơn giản, người dùng chỉ cần nhập một vài miêu tả về ngoại hình, sau đó đặt tên cho Pokemon theo ý thích. Người dùng cũng có thể tạo ra các phiên bản Pokemon của những người nổi tiếng, diễn viên, ca sĩ,… bằng cách nhập tên họ vào ô tìm kiếm.

Từ trái sang phải, từ trên xuống dưới: Lady Gaga, Boris Johnson, Vladimir Putin, Angela Merkel, Donald Trump, Plato.

AI sẽ tự tính toán và thiết kế sao cho hợp lý nhất và tạo ra một chú Pokemon theo đúng ý của người sử dụng. Số lượng Pokemon tạo ra cũng có thể điều chỉnh tùy thích được.

Trang web sẽ trả kết quả là những tấm ảnh với các chú Pokemon có nét mặt “hao hao” giống phiên bản người thật, người dùng có thể sao chép hoặc lưu về để chia sẻ lên đâu đó.

Hàng loạt nhân vật nổi tiếng như Messi, Ronaldo đã được AI biến hóa thành pokémon. Ảnh: Text-to-Pokemon.

Hiện ứng dụng thú vị này đã có gần 200.000 lượt sử dụng với nhiều phiên bản Pokemon được tạo ra.

Nhiều người dùng Text-to-Pokémon đã khám phá ra tính năng hết sức hay ho, đó là họ có thể kết hợp nhiều nhân vật lại với nhau trong cùng 1 chú Pokemon. Từ đó nhiều phiên bản kết hợp các nhân vật hoạt hình cùng với người thật được tạo ra như nhím Sonic với Steve Jobs, Donald Trump kết hợp cùng Son Goku trong Dragon Ball.

Pokémon khi nhập tên Goku hoặc Sonic. Ảnh: Matthew Wilson, Daniele Scasciafratte.

Justin Pinkney là người sáng lập ra trang web này, anh là một chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực AI, từng thiết kế và ứng dụng AI trong nhiều sản phẩm khác nhau. Để tạo nên Text-to-Pokemon, Justin đã lập trình nên một con AI có thể nhận biết được thông tin nhập vào dưới dạng văn bản, tự tìm kiếm trên internet và mô phỏng lại kết quả để tạo ra một chú Pokemon.

“AI Pokemon” này được đặt tên là Stable Diffusion.

Đây không phải lần đầu một ứng dụng cho phép người dùng có thể tạo ra những con Pokemon, nhưng Text-to-Pokemon vượt trội hơn ở chỗ Stable Diffusion có khả năng tạo ra sản phẩm đúng y như yêu cầu của con người. Nhờ vào mã nguồn mở, AI cho phép người dùng tự do chỉnh sửa và thiết kế riêng theo ý mình.

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Justin Pinkney chia sẻ trên Twitter:

“Nhờ vào công nghệ AI tiên tiến, người dùng có thể tự thiết kế ra những chú Pokemon độc nhất vô nhị”. 

Chuyên gia chia sẻ thêm, để tạo ra một chương trình ứng dụng AI hoàn toàn mới thì rất phức tạp, nhưng nếu xác định được rõ mục đích tạo ra ứng dụng, đồng thời tận dụng nguồn dữ liệu sẵn có thì công việc sẽ trở nên đơn giản hơn.

“Tôi đã tạo ra Stable Diffusion để kết nối người dùng đến kho dữ liệu khổng lồ về những nhân vật Pokemon sẵn có”. Anh nói thêm.

Nhờ những sản phẩm như Text-to-image, Justin cùng nhiều lập trình viên đã cho thấy sự hữu ích của công nghệ AI mã nguồn mở, người dùng có thể tự do ứng dụng nó vào nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống.

Nhưng, cái gì cũng có mặt trái. Bất kỳ ai cũng có thể lợi dụng Stable Diffusion để tạo ra những hình ảnh bạo lực hoặc chứa nội dung không lành mạnh, đó là lời cảnh báo của đội ngũ phát triển.