Phó chủ tịch của Apple bị đuổi việc vì một câu đùa cợt nhả trên TikTok

Một quan chức cấp cao của Apple bị đuổi việc sau khi video quay lại cảnh ông này có thái độ cợt nhả, thô tục được lan truyền trên TikTok. 

Một quan chức cấp cao của Apple bị đuổi việc sau khi video quay lại cảnh ông này có thái độ cợt nhả, thô tục và vô duyên được lan truyền trên TikTok. 

TIN LIÊN QUAN

Trong video của TikToker Daniel Mac, anh đã phỏng vấn đúng Phó chủ tịch bộ phận Giao dịch của Apple, Tony Blevins. Video có chủ đề “Nghề nghiệp thực sự của chủ nhân những chiếc oto sang trọng”. 

Khi được phỏng vấn, ông Tony Blevins đang cầm lái chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren trị giá nửa triệu USD, hiện đã ngừng sản xuất.

Trò đùa thô tục. 

Khi được hỏi về nghề nghiệp của mình, ông đã làm công việc gì để có tiền mua chiếc xe này, Tony trả lời:

“Tôi chẳng làm gì cả, tôi chỉ đi chơi, đánh golf và tán tỉnh một vài cô nàng ngực to. Thỉnh thoảng tôi nghỉ làm luôn vào cuối tuần để đi chơi nếu thích”. 

Tony Blevins đã tỏ ra khiếm nhã trong video nổi tiếng trên TikTok.

Video ghi lại câu nói đùa cợt nhả của Cựu phó chủ tịch được quay ở một buổi triển lãm xe hơi tại California.

Nhiều cư dân mạng đã nhận ra, có vẻ như câu nói đùa này của Tony được ông học theo nhân vật Arthur Bach trong bộ phim cùng tên được sản xuất năm 1981. Trong phim, Arthur Bach đã nói y hệt như vậy nhưng với một ngữ cảnh khác.

Video sau khoảng thời gian ngắn đăng tải đã thu về hơn 40.000 lượt tương tác trên Instagram và 1.5 triệu lượt xem trên TikTok. Rất nhanh chóng, sự việc đã đến tai Ban quản lý nhân sự của Apple và công ty đã tiến hành điều tra.

Nhiều nhân viên của Apple tỏ ra rất bất bình vì hành động đùa cợt này thể hiện sự không tôn trọng phái nữ, điều mà Tim Cook và ban lãnh đạo Apple luôn cố gắng xây dựng. Apple còn cho biết hành động này còn gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của họ trong mắt những đối tác làm ăn.

Ngay sau đó, Tony Blevins đã bị sa thải, ông nói:

“Tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến những người đã bị ảnh hưởng bởi trò đùa của mình”. 

Apple đuổi việc cả những người quan trọng nhất

Trước khi bị sa thải, Tony Blevins có 22 năm làm việc tại Apple với nhiều vị trí khác nhau. Với chức vụ Phó chủ tịch mảng Giao dịch, Tony đảm nhiệm việc thương lượng với các nhà đầu tư cũng như đối tác của Apple.

Gần đây nhất, ông là người đã ký hợp đồng với Globalstar để phát triển tính năng kết nối vệ tinh trên các mẫu iPhone 14 mới ra mắt. Tony cũng nhiều lần thể hiện tài năng thương thảo của mình khi có thể giảm giá nhập linh kiện phần cứng xuống mức thấp nhất có thể cho Apple.

Hiện Tony Blevins đang quản lý hàng trăm nhân sự, ông là 1 trong 30 Giám đốc sẽ làm việc trực tiếp với CEO Tim Cook. Sau quyết định sa thải, Giám đốc vận hành Jeff Williams sẽ tạm thời thay thế vị trí của Tony.

Sự ra đi của Blevins là một mất mát lớn cho Apple. Ảnh: Business Insider.

Các chuyên gia nhận định, việc sa thải Tony Blevins có thể để lại một lỗ hổng lớn trong bộ máy của Apple. Ông là người đã giúp Apple giành được nhiều công nghệ tiên tiến và bản quyền các phát minh để ứng dụng vào sản phẩm của hãng.

Một nguồn tin nội bộ cho biết, sẽ rất khó để tìm được người có thể thay thế vị trí của Tony Blevins một cách hoàn hảo, ông là một nhân tài hiếm có và nắm rất rõ tình hình kinh doanh hiện tại của Apple.

Apple nổi tiếng vì luôn nghiêm khắc với những nội dung được đăng tải trên TikTok của nhân viên. Ảnh: 9to5mac.

Tuy nhiên, Apple cho biết, họ cực kì nghiêm khắc với các cá nhân phạm lỗi và luôn đứng lên bảo vệ lợi ích chính đáng cho những nhân viên của mình.