Anh: 2 bố con bị phạt gần 100 triệu vì để nhà quá bẩn

2 bố con này đã bị phạt 3000 bảng Anh (gần 100 triệu) vì để nhà quá bẩn, làm chuột kéo đến và ảnh hưởng hàng xóm. 

2 bố con này đã bị phạt 3.000 bảng Anh (gần 100 triệu) vì để nhà quá bẩn, làm chuột kéo đến và ảnh hưởng hàng xóm. 

TIN LIÊN QUAN

Khu phố thuộc quận Hambleton, North Yorkshire, Anh từ lâu đã có rất nhiều người phàn nàn về tình trạng chuột xuất hiện nhiều một cách kỳ lạ. Chính quyền địa phương đã cho người điều tra và phát hiện, tất cả đều bắt nguồn từ ngôi nhà “bẩn hơn bãi rác” của 2 bố con Wiliam và con trai Oliver Wilson. Chính bãi rác khổng lồ nhà họ đã thu hút lũ chuột.

Rác chất trong và quanh ngôi nhà của Wiliam. Ảnh: North News and Pictures

Chính quyền yêu cầu 2 cha con phải ngay lập tức xử lí đống rác khổng lồ đó, nhưng do quá lười biếng nên họ chần chừ không làm theo. Đến tận tháng 3/2021, nhân viên y tế môi trường vẫn tiếp tục thúc giục nhưng không có thay đổi gì.

Sự chày cối và cứng đầu của 2 cha con Wiliam khiến chính quyền phải kiện cả nhà họ ra tòa. Sau cùng tòa tuyên phạt họ hơn 3000 bảng Anh vì tội danh cố ý gây ô nhiễm môi trường và chống đối người thi hành công vụ.

Núi rác khổng lồ trong căn nhà

Ủy viên hội đồng Stephen Watson, ban sức khỏe và môi trường nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường:

“Chúng tôi sẽ giải quyết triệt để trường hợp này và cả những trường hợp tương tự. Hình phạt có thể là cảnh cáo bằng tiền, thậm chí là đi tù”.

Đồng thời, tòa án yêu cầu 2 cha con phải dọn sạch bãi rác khổng lồ kia trong vòng 28 ngày.

Kết quả này khiến người dân ở khu phố thở phào nhẹ nhõm, họ là những người đã đấu tranh với 2 cha con Wiliam trong một thời gian dài do bãi rác khổng lồ phải nói là quá phiền phức.

Angela và Kevin O’Donnell, ở Tile Cross ở Birmingham, cho biết:

“Bãi rác đó đúng là cục nam châm hút chuột, ruồi muỗi và hàng tá sinh vật bẩn thỉu khác”. 

Thậm chí, bãi rác còn to đến mức người ta có thể nhìn thấy nó bằng Google Maps.

Lý giải nguyên nhân căn nhà bị biến thành bãi rác siêu to khổng lồ như vậy, 2 cha con đã giải thích rằng giờ đây họ không còn ở đó nữa mà căn nhà đã trở thành nhà trọ cho nhiều người khác, chính vì vậy nên lượng rác thải mới quá tải như vậy.