Apex Legends - Hướng dẫn trọn bộ Hero và cách nhập môn hiệu quả

Apex Legends đang trở thành tựa Game Hot nhất hiện nay trong làng Battle Royale, cạnh tranh trực tiếp với PUBG và Fortnite.

Apex Legends đang trở thành đối thủ siêu năng ký của PUBG và Fortnite khi cho game thủ trải nghiệm miễn phí một phong cách lối chơi bùng nổ, tốc độ và căng thẳng đến tột cùng. Có được điều đó là nhờ vào việc Apex Legends lồng ghép hệ thống Hero vào game với mỗi người mang một bộ Skill độc nhất. Với việc kết hợp các Hero này game thủ sẽ tạo nên những đội hình có một không ai và thực thi những chiến thuật tinh vi hàng nhất. Để giúp game thủ nắm bắt toàn bộ hệ thống Hero của Apex Legends, KenhTinGame xin hướng dẫn chi tiết từng chiến binh và kỹ năng của họ ngay sau đây.

Đầu tiên, game thủ cần biết rằng mỗi Hero sở hữu 3 loại Skill chuyên biệt bao gồm Passive, Tactical và Ultimate. Passive là kỹ năng áp dụng tự động, kéo dài xuyên suốt chiều dài game. Tactical là kỹ năng có thể kích hoạt thường xuyên. Trong khi Ultimate là "chiêu cuối", có thể kích hoạt sau khi nạp đủ năng lượng. Thanh năng lượng có thể nạp dần qua thời gian hoặc qua các Item đặc biệt trong game. Sau đây là danh sách Hero và kỹ năng chuyên biệt của họ.

Bangalore

  • Passive: Double Time - Bị bắn trong khi đang chạy cho phép đẩy tốc độ di chuyển lên cao.

  • Tactical: Smoke Launcher - Bắn một loại bom đặc biệt tạo thành bức tường khói che phủ tầm nhìn của kẻ thù.

  • Ultimate: Rolling Thunder - Gọi hàng loạt đạn pháo công kích thẳng xuống địa hình và gây sát thương diện rộng.

Bangalore phù hợp với những game thủ chơi FPS truyền thống khi dựa hầu hết vào kỹ năng điều súng và di chuyển. Tuy nhiên với khả năng ném bom khói diện rộng, Bangalore còn có thể hỗ trợ đồng đội ẩn nấp dưới làn đạn kẻ thù hay di chuyển sang một hướng khác để tập hậu.

Bloodhound

  • Passive: Tracker - Có thể xem dấu hết để lại bởi kẻ thù như mở cửa, đu dây...v.v

  • Tactical: Eye of The Allfather - Lộ diện tất thảy vị trí hay bẫy của kẻ thù, song song với manh mối mà chúng để lại ở căn nhà gần nhất.

  • Ultimate: Beast of The Hunt - Hiển thị trực tiếp kẻ thù trong thời gian thật, cho phép biết chính xác vị trí bất kể nấp sau vật chắn hay công trình. Hiển thị đường đi của kẻ thù và tăng tốc độ di chuyển trong thời gian nhất định.

Mặc dù Passive Skill của Bloodhound khá thừa thãi và không quá hữu dụng nhưng 2 Skill còn lại dễ dàng mang về lợi thế trong những vòng bo cuối cùng khi mà diện tích được thu hẹp. Có Bloodhound trong Team game thủ chắc chắn sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định hướng di chuyển của địch.

Caustic

  • Passive: Nox Vision - Nhìn thấy kẻ thù qua lớp khí độc.

  • Tactical: Nox Gas Trap - Thả bẫy khí độc khi bị bắn hoặc kích hoạt bởi kẻ thù.

  • Ultimate: Nox Gas Granade - Trực tiếp phóng lựu đạn khí độc trong một bán kính rộng và gây sát thương lớn lên kẻ thù.

Cả 3 Skill của Caustic hỗ trợ cực tốt cho nhau khi game thủ muốn bao vây hoặc đánh tập hậu mục tiêu. Không những thế kỹ năng này còn cho phép người chơi phòng thủ cho Team hoặc muốn có cầm chân đối phương để hồi máu hoặc tẩu thoát.

Gibraltar

  • Passive: Gun Shield - Khi ngắm bắn vũ khí sẽ tự động triển khai khiên để chắn làn đạn của kẻ thù từ phía trực diện.

  • Tactical: Dome of Protection - Triển khai khiên vòm diện rộng bao phủ cho mình cũng như đồng đội khỏi hỏa lực địch.

  • Ultimate: Defensive Bombardment - Gọi hàng loạt bom ném xuống bản đồ ở một vị trí xác định.

Gibraltar chơi như một Tanker đúng nghĩa trong đội hình khi có khả năng phòng thủ cực cao và bảo vệ đồng đội. Tuy nhiên trong trường hợp cấp kỳ vẫn có thể sử dụng Ultimate để phủ đầu kẻ địch, trở thành một chiến binh đi càn đúng nghĩa trong game.

Lifeline

  • Passive: Combat Medic - Hồi sinh đồng đội nhanh hơn nếu được bảo vệ bởi khiên. Đồ cứu thương áp dụng nhanh hơn 25%.

  • Tactical: D.O.C Heal Drone - Triển khai một Robot cứu thương hồi máu cho đồng đội lân cận.

  • Ultimate: Care Pakage - Gọi xuống bản đồ "thính" chứa hàng loạt giáp và trang bị khủng.

Đúng như tên gọi, Lifeline thiên hoàn về việc hỗ trợ đồng đội với vai trò như một "Y tá" chiến trường đúng nghĩa. Không những thế với chiêu cuối gọi thính khủng, Lifeline trở thành 1 phần không thể thiếu của Team.

Mirage

  • Passive: Encore - Tự động triển khai ảnh ảo và tàng hình khi bị hạ gục trong 5 giây.

  • Tactical: Psychout - Triển khai một hình ảnh hồ quang của bản thân có khả năng tự di chuyển trên chiến trường để đánh lạc hướng.

  • Ultimate: Vanishing Act - Triển khai hàng loạt ảnh ảo trong khi bản thân đang tàng hình.

Mirage hoạt động như một lính du kích đúng nghĩa sẵn sàng thoắt ẩn thoắt hiện trên bản đồ và khiến kẻ thù không thể lường trước thật giả. Hero này hứa hẹn tạo nên những miếng đánh móc hóc hiểm và tập hậu kẻ thù cực kỳ bất ngờ trong Apex Legends.

Pathfinder

  • Passive: Insider Knowledge - Quét máy phát tín hiệu để biết chính xác vòng bo tiếp theo sẽ thu về đâu.

  • Tactical: Grappling Hook - Tung móc để phóng mình lên những vị trí mà bình thường không thể.

  • Ultimate: Zipline - Tạo dây đu từ các vị trí trên cao cho toàn bộ Team di chuyển nhanh đến nơi cần thiết.

Tiếp tục là một Hero có khả năng hỗ trợ cực tốt trong việc di chuyển của toàn Team. Không những thế Pathfinder còn có khả năng xác định hướng vòng bo, cho phép game thủ có thể chọn địa điểm đẹp ở những vòng cuối cùng... vốn luôn là yếu tố quyết định trong các game Battle Royale.

Wraith

  • Passive: Voices form the Void - Giọng nói bí ẩn sẽ báo hiểm khi nguy hiểm đến gần.

  • Tactical: Into the Void - Di chuyển vào chiều không gian khác và tránh hoàn toàn sát thương của kẻ thù. Tuy nhiên khi di chuyển sẽ để lại dấu trên đường đi.

  • Ultimate: Dimensional Rift - Tạo 2 cánh cổng không gian kết nối với nhau với thời gian giới hạn để tạo cổng thứ 2 là 60 giây. Cổng không gian này cho phép tất cả các thành viên trong Team đều có thể di chuyển.

Wraith có thể coi là Hero khó chơi và đòi hỏi bộ óc tính toán nhất trong Apex Legends. Việc di chuyển, căn chỉnh thời gian và phán đoán hướng đi của kẻ thù đều cần thiết trong việc thực hiện Skill hiệu quả nhất. Tuy nhiên một khi thành thạo, game thủ có thể thực hiện những pha thoát kiểm trong gang tấc cũng như giúp toàn đội có thể giải cứu nhau khi cấp kỳ. Nếu chưa có cơ hội trải nghiệm game, bạn có thể xem hướng dẫn tải tại đây:

Mọi thông tin về Apex Legend sẽ được KenhTinGame cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Bạn đọc có thể tải game theo hướng dẫn ở đây:Tham gia cộng đồng Apex Legends Việt Nam để tìm người chơi cùng và nhận mọi giải đáp thắc mắc: