Appota trình làng sách trắng đầu tiên về Esports tại Việt Nam

"Sách Trắng Thể Thao Điện Tử Việt Nam 2021" được xây dựng nhằm cung cấp các thông tin quan trọng trong lĩnh vực Esports đến với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để mọi người có thể hoạt động hiệu quả và đúng đắn nhất.

Với tư cách là một thành viên tích cực của Hội thể thao điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA), Appota Esports rất vinh dự và tự hào khi được đóng góp dù nhỏ vào nền Thể thao Điện tử nước nhà cùng kỳ vọng vào một tương lai phát triển mạnh mẽ của nền Esports Việt Nam. Đây là năm đầu tiên VIRESA phối hợp với Appota Esports phát hành tài liệu thường niên nhằm cung cấp các thông tin quan trọng trong lĩnh vực Thể thao Điện tử đến các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để mọi người có thể hoạt động một cách hiệu quả, thúc đẩy phát triển môi trường thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Sách trắng đầu tiên về thể thao điện tử Việt Nam là tài liệu chính thức được phát hành thường niên bởi VIRESA phối hợp cùng Appota Group là đơn vị sản xuất nội dung. Đây là một tài liệu chính thống, khái quát bức tranh toàn cảnh về thể thao điện tử tại Việt Nam cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất trên thế giới. Đặc biệt, nội dung sách trắng đã được thẩm định bởi hơn 50 chuyên gia đang làm việc trong ngành Esports tại Việt Nam cùng hơn 10.000 mẫu khảo sát trên toàn quốc. Appota và VIRESA hi vọng đây sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các doanh nghiệp, tổ chức và nhà đầu tư đang hoặc mong muốn gia nhập thị trường Esports đầy tiềm năng và sôi động tại Việt Nam.

Thể thao điện tử tại Việt Nam phát triển mạnh trong năm 2020 và trở thành một hình thức giải trí phổ biến trong giai đoạn đại dịch COVID-19 hoành hành. 80% người chơi cho rằng họ đã dành nhiều thời gian tiếp xúc với các nội dung Esports hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội. Theo đó, 52,5% chơi các trò chơi Esports hàng ngày với thời gian trung bình là 2 giờ 55 phút. Các nền tảng phát sóng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến đối với các nội dung Esports. Điển hình, số lượt xem trên Facebook Gaming tăng 81,37% trong giai đoạn đại dịch Covid-19, lượt tương tác và độ phủ cũng tăng lần lượt 50% và 79,6%.

  • Bạn đọc quan tâm có thể đăng ký nhận bản sách trắng đầy đủ ngay TẠI ĐÂY.