Hatsune Miku bất ngờ xuất hiện trong ... đề thi Tốt nghiệp Trung học ở Ireland

Có vẻ như độ phủ sóng của cô nàng ca sỹ ảo Hatsune Miku đang ngày càng vươn xa, vượt qua cả lĩnh vực kỹ thuật số rồi.

Hatsune Miku là một ca sỹ ảo được tạo ra bằng kỹ thuật số (Vocaloid) và là cú làm ăn lịch sử của hãng Crypton Future Media (CFM). Trong tiếng Nhật, tên của cô nàng có nghĩa là "Âm nhạc của tương lai". Bắt đầu từ 2007 đến nay, Miku đã trở thành một Idol thực thụ tại Nhật Bản và có hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Ban đầu, Miku chỉ là mô hình 3D được Yamaha tạo ra bằng phần mềm máy tính, được diễn hoạt và ghi hình từ trước. Sau đó hãng CFM đã đánh hơi được đây sẽ là một thương vụ ăn nên làm ra nên từ 2004 đã hợp tác cùng Yamaha để nâng cấp Miku lên phiên bản 2.0 với nhiều đột phá không tưởng: tạo hình ca sĩ cho nhân vật, xây dựng một đời sống riêng cho cô nàng bằng công nghệ tái hiện hình ảnh hologram, chế tạo một giọng hát đặc trưng, thiết kế kho trang phục biểu diễn, ...

Mới đây, nữ Idol nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc bất ngờ xuất hiện trong cả đề thi Tốt nghiệp Trung Học của Ireland khiến nhiều fan thích thú. Được biết, kỳ thi này tại Ireland tương đương với kỳ thi Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam. Theo đó, trong phần thi Tiếng Anh của kỳ thi có 2 phần về Hatsune Miku. Ở phần kiểm tra kỹ năng đọc hiểu, thí sinh sẽ phải đọc một bài luận ngắn về sự nổi tiếng của Vocaloid tóc xanh rồi sau đó trả lời những câu hỏi được cho trước, trong đó có một câu khá thú vị như: "Bạn sẽ tham gia concert của một ca sỹ thực ngoài đời như Lady Gaga hay là ca sỹ ảo như Hatsune Miku?". Ở phần thi viết, các thí sinh sẽ viết một bài văn theo chủ đề Hatsune Miku thoát khỏi giới hạn kỹ thuật số và tiến vào đời thật (Nghe khá giống fanfiction nhỉ).

Phải công nhận rằng phạm vi phủ sóng của Hatsune Miku đã mở rộng rất nhiều trong thập kỷ vừa qua, đến mức ngay cả chính chúng ta cũng không ý thức được và sự xuất hiện của cô nàng này trong đề thi là một minh chứng cho điều đó. Để biết thêm nhiều tin tức hot nhất về game, bạn đọc có thể Like và Follow Fanpage: