Hướng dẫn từ A tới Z cài đặt và cấu hình BlueStacks 5 cho máy yếu

Nhiều tựa game mobile khá nặng buộc game thủ chọn phương pháp giả lập dù PC của họ cũng không phải là khủng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cài đặt và cấu hình BlueStacks 5 cho máy yếu.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều phần mềm giả lập Android khác nhau, đến từ nhiều nhà phát triển lớn nhỏ khắp thế giới. Tại Việt Nam, BlueStacks 5 có hoạt động mạnh mẽ và bài bản, cộng thêm việc các phiên bản mới thường xuyên được cập nhật nên nó được rất nhiều game thủ tin dùng. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn cách cài đặt và cấu hình BlueStacks 5 cho máy yếu để chơi các tựa game mobile một cách mượt mà hơn.

Giới thiệu BlueStacks 5

BlueStacks 5 có tên đầy đủ là BlueStacks 5 App Player là phần mềm giả lập Android, sản phẩm của công ty BlueStacks 5 có trụ sở tại California, Mỹ. Ngoài BlueStacks 5 App Player, công ty này còn có các sản phẩm đa nền tảng dựa trên đám mây khác.

cài đặt và cấu hình BlueStacks 5 cho máy yếu

BlueStacks 5 App Player được thiết kế để cho phép các ứng dụng Android hoạt động được trên PC, bao gồm cả máy tính chạy hệ điều hành Microsoft Windows lẫn macOS của Apple. Công ty được thành lập vào năm 2009 và đến ngày 26/5/2011, phiên bản ban đầu của BlueStacks 5 đã được giới thiệu trên sân khấu hội nghị Citrix Synergy ở San Francisco. Phiên bản alpha công khai của nó được tung ra vào ngày 11/10/2011.

Ba năm sau đó, BlueStacks 5 App Player chính thức phát hành vào ngày 7/6/2014. Phần mềm này nhanh chóng nhận được sự chú ý của Samsung và gã khổng lồ Hàn Quốc lập tức đầu tư vào công ty làm ra nó chỉ hơn 1 tháng sau ngày nó phát hành. Kể từ khi ra mắt, BlueStacks 5 đã trải qua 5 phiên bản chính được đánh số từ 1 đến 5, và phiên bản mới nhất BlueStacks 5 5 chỉ mới được phát hành vào ngày 19/5/2021 vừa qua.

cài đặt và cấu hình BlueStacks 5 cho máy yếu

BlueStacks 5 đòi hỏi cấu hình khá thấp, phù hợp cho những game thủ có máy tính yếu nhưng vẫn muốn chơi game Android.

Máy tính chạy Windows:

  • Windows 7 trở lên.
  • 2 GB RAM
  • 5 GB ổ cứng trống
  • CPU Intel hoặc AMD.

Máy tính chạy macOS:

  • MacOS Sierra trở lên.
  • 4 GB RAM.
  • 4 GB ổ cứng trống

Tuy nhiên vẫn có cách để cài đặt cho BlueStack chạy được trên các máy tính có cấu hình thấp hơn mức đề nghị bên trên.

Cài đặt và cấu hình BlueStacks 5 cho máy yếu

Trong một số trường hợp, game thủ “kẹt” với những máy tính cỡ 1 GB RAM hoặc thậm chí không có card đồ họa. Để làm được điều này, bạn chỉ cần thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ trên BlueStacks 5 theo hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Đầu tiên, bạn tải BlueStacks 5 Offline Installer về máy của mình nhưng khoan cài đặt. Phương thức này không hoạt động với các bản installer khác của BlueStacks 5 như Online Installer.

Nếu máy bạn có dưới 32 GB RAM, khả năng cao là bạn đang dùng Windows 32 bit và vì thế cần tải bản BlueStacks 5 32 bit.

Bước 2: Tải Orca về máy tại đây: https://www.softpedia.com/get/Authoring-tools/Setup-creators/Orca.shtml rồi cài đặt nó.

Đây là một phần mềm cho phép bạn chỉnh sửa các file cài đặt như file BlueStacks 5 Offline Installer bên trên.

Bước 3: Click chuột phải vào file cài đặt BlueStacks 5 vừa tải về, bạn sẽ thấy một tùy chọn gọi là Edit with Orca. Chọn nó.

cài đặt và cấu hình BlueStacks 5 cho máy yếu

Bước 4: Cửa sổ Orca sẽ mở ra. Chọn mục Launch Condition bên trái, sau đó chọn dòng “Installed OR Physical Memory

Bước 5: Vào “InstallExecuteSequence” và chọn “CheckMsiSignature” như trong hình dưới đây. Cũng xóa tùy chọn này và nhấn OK để xác nhận.

Bước 6: Bây giờ, đi tới “Property” và nhấp đúp vào giá trị “TRUE” của GLMODE. Trong ô mới hiện ra, thay thế nó bằng FALSE và nhấn Enter.

cài đặt và cấu hình BlueStacks 5 cho máy yếu

Bước 7: click vào biểu tượng save ở cạnh trên, nằm ngay dưới menu Edit. Đóng Orca và cài đặt BlueStacks 5 như bình thường.

Một số lỗi có thể xảy ra

Khi áp dụng các bước cài đặt và cấu hình BlueStacks 5 cho máy yếu như trên, đôi khi bạn sẽ gặp một số vấn đề. Hãy tham khảo các giải pháp dưới đây:

Màn hình của bạn đen thui sau khi mở BlueStacks 5: Do PC của bạn có RAM dưới 1 GB và không có đồ họa tích hợp, màn hình của bạn có thể chuyển sang màu đen. Hãy thửkhởi động lại BlueStacks 5 hoặc cả máy tính rồi thử mở lại BlueStacks 5. Cách này có thể khắc phục được vấn đề trong phần lớn trường hợp. Nếu nó cũng không giải quyết được sự cố của bạn, hãy gỡ cài đặt BlueStacks 5 và cài đặt lại rồi thử mở BlueStacks 5 lên một lần nữa.

cài đặt và cấu hình BlueStacks 5 cho máy yếu

BlueStacks 5 bị treo và làm chậm PC của tôi: Bạn không thể làm gì hơn ngoài việc đợi một thời gian bởi máy của bạn quá yếu. Nếu cảm thấy quá lâu, hãy thử mở Trình quản lý tác vụ và đóng BlueStacks 5. Sau đó, mở lại nó.

Tôi không thể tải xuống bất kỳ ứng dụng nào: Hãy thử sử dụng GetJar hoặc các trang web APK phổ biến để tải xuống ứng dụng bạn muốn.

Nói chung, ngay cả khi bạn đã làm đúng mọi bước và BlueStacks 5 vận hành bình thường, vẫn có khả năng bạn không thể chơi được game mobile trên PC của mình do máy quá yếu, quá cũ,… Trong các trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư vào việc nâng cấp máy tính hoặc mua điện thoại mới hơn.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.