Arcane – Tập 8: Phân tích và tổng hợp những chi tiết có thể bạn bỏ qua

Tập 8 với hàng loạt những nút thắt được thêm vào bởi đạo diễn khiến người xem không khỏi hào hứng với những gì sẽ diễn ra ở tập tiếp theo.

Tập 8 tiếp tục tạo nút thắt thay vì có ý định giải quyết vấn đề. Riot đã cho thấy họ tương đối liều lĩnh khi mà đã gần đến tập cuối nhưng Arcane vẫn mang nặng không khí căng thẳng và gay cấn. Liệu rằng đây có còn là một tập phim xuất sắc? Câu trả lời là có. Xuyên suốt từ đầu đến cuối là những chi tiết củng cố các mối quan hệ, từ xa lạ trở nên quen biết, từ quen biết trở nên gắn bó hơn. Có thể đây là một khoảng lặng về cảm xúc trước khi đạo diễn muốn đưa người đọc tới hồi kết cuối cùng. Hãy cùng Kênh Tin Game phân tích xem tập 8 này có những chi tiết gì đáng chú ý nhé.

Nội dung chính

Ngay đầu phim chúng ta đã được quay lại với quá khứ của Mel, tại nơi mà lần đầu tiên mẹ cô bắt cô hiểu rằng nếu muốn tồn tại trong thế giới này cô phải vừa là cáo mà cũng phải vừa là sói. Tiếc rằng, tuy Mel có sự khôn ngoan và đầu óc chính trị, cô lại không có được sự nhẫn tâm của một con sói – đây có lẽ cũng chính là lí do trực tiếp dẫn đến việc cô bị trục xuất khỏi gia đình.

Phân tích Arcane tập 8
Thương vong sau trận chiến

Mặt khác, cuộc chiến ở cây cầu đã trải qua một đêm và thương vong trở nên thực sự nghiêm trọng. Silco đến trước và đưa Jinx đến hang ổ của Singed để chữa trị, còn Jayce đến và chỉ kịp nhìn thấy Marcus cùng Cảnh vệ nằm chết la liệt. Sau khi vào sâu trong Piltover, Vi và Caitlyn mới nhận ra rằng viên Đá quý Hextech đã bị tráo đổi từ trước. Cả hai quyết định sẽ xuất hiện như người làm chứng cho tội ác của Silco tại toà án Hội đồng Piltover, nhưng trước tiên sẽ tạm thời quay trở về dinh thự nhà Kiramman. Dẫu vậy, hội đồng Piltover vẫn không hề mảy may để ý đến những gì Cait và Vi giải thích, họ gạt phăng đề hoà hoãn với Zaun để tập trung vào Silco. Sau đó Vi cũng chấp nhận chia tay Caitlyn từ đây để quay về Thành phố ngầm.

Phân tích Arcane tập 8
Jayce cuối cùng cũng tham chiến

Cuộc gặp mặt giữa Mel và mẹ của mình trở nên không hề suôn sẻ khi mẹ cô liên tục thúc ép Mel phải đẩy nhanh quá trình vũ khí hoá Hextech, trong khi đó cô thì chưa từng muốn khơi mào cho một cuộc chiến tranh. Jayce đã đích thân nói chuyện với mẹ của Mel nhưng rồi những gì anh nhận ra cũng đều là sự cần thiết cho một cuộc chiến sắp tới. Nhận ra không thể tránh khỏi viễn cảnh đó, Jayce quay trở về xưởng rèn để hoàn thành xong cây búa Hextech của mình, và ở đó anh gặp Vi – người muốn cùng Jayce hợp tác để tấn công tổ chức của Silco.

Một trận đánh nổ ra ở chính nơi Silco khai thác Shimmer, phe của Jayce và Vi giành quyền kiểm soát nhưng cũng tại chính nơi đó Jayce đã lần đầu tiên hiểu được chiến tranh là như thế nào…

Những chi tiết thú vị

Trang phục của Mel

Phân tích Arcane tập 8
Mel khi còn nhỏ

Tại phân cảnh trong quá khứ của Mel ta có thể thấy cô mặc một bộ trang phục không có vẻ gì là giống thiết kế củ người Noxus cho lắm, thậm chí nó còn có nét khá tương đồng với biểu tượng của hội Solari ở Targon!?? Liệu rằng đây có phải là một loại trang phục đặc biệt xuất xứ từ Targon? Hay nguồn gốc của Mel thực sự có gì đó liên quan đến vùng đất của những Thượng Nhân này?

Cận cảnh khuôn mặt của Singed

Phân tích Arcane tập 8
Singed

Riot cuối cùng cũng cho người xem được chứng kiến tận mắt khuôn mặt “ở thời điểm hiện tại” của Singed trong Arcane. Cũng giống như trong ingame của hắn, Singed cũng sử dụng một cái khăn dày để quấn quanh phần mặt dưới của mình, đây chính là hậu quả của trận hoả hoạn xảy ra ở cuối Hồi 1. Đồng thời nếu để ý kĩ, một nửa mặt của Singed cũng bị ảnh hưởng và một bên mắt của hắn ta cũng đã trở nên hư hại.

Người đứng đầu gia tộc Medarda

Mẹ của Mel đã chính thức xuất hiện ở tập 8 này. Với đội quân cùng chiến thuyền của bà khi đáp bến Piltover, ta có thể thấy đây là một gia tộc với thế lực hùng mạnh như thế nào. Nhiều khả năng đây sẽ là nhân vật tiềm năng và vô cùng quan trọng nếu như Riot quyết định mở rộng storyline của mình sang các vùng đất khác trên Runeterra, đặc biệt là Noxus.

Phân tích Arcane tập 8
Gia tộc Medarda

Trong khoảnh khắc, ta cũng nhận ra rằng việc Mel yêu Jayce là hoàn toàn tự ý của cô và mối quan hệ giữa cô và mẹ mình chẳng qua là trên danh nghĩa gia tộc chứ Mel không hề có ý định “bán” Piltover cho Noxus.

Jinx được “hồi sinh” bằng Shimmer

Cuối cùng thì ta cũng có câu trả lời cho câu hỏi “Đôi mắt màu tím như chơi đồ của Jinx đâu rồi?” – câu trả lời là “Đây, mời xem tập 8.”

Phân tích Arcane tập 8
Nguồn gốc cho “đôi mắt tím” của Jinx

Sau khi bị thương nghiêm trọng trong trận đấu với Ekko, Jinx được đem về phòng thí nghiệm của Singed với những hi vọng cuối cùng trong việc cứu vãn mạng sống cho cô. Ở đây Singed đã sử dụng Shimmer để cứu lấy Jinx và chấp nhận rằng cô sẽ bị điên “lên một level khác”. Trong phân cảnh nửa tỉnh nửa mơ của mình ta cũng có thể nhìn thấy giờ đây mắt của Jinx đã chính thức chuyển thành màu tím.

Viktor chạy vượt qua chiếc thuyền ở ngoài xa

Đối với cá nhân Mọt, đây có thể được coi là cảnh phim “nghệ thuật” nhất trong tập 8 này. Không chỉ là lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy Viktor có thể chạy trên chính đôi chân của mình, đây cũng là một cột mốc cực kì quan trọng trong quá trình phát triển nhân vật Viktor. Nó giống như một lời khẳng định, một bằng chứng rằng cuối cùng anh ta đã thành công một điều gì đó, và chính thành công đó đem lại lợi ích cho chính bản thân mình.

Phân tích Arcane tập 8
Phân cảnh mà Mọt coi là “đắt giá” nhất trong tập 8 này

Nhưng điều thực sự khiến cảnh phim này trở nên đặc biệt đó là khi Viktor chạy vượt lên chính một con tàu khác ở ngoài khơi. Nếu bạn còn nhớ thì trong quá khứ của Viktor, cậu đã từng chế tạo một con tàu đồ chơi khi còn bé, khi con tàu xuôi theo dòng nước Viktor đã cố đuổi theo nhưng vì bị què nên cậu bé đã ngã sõng xoài mà chẳng thể đuổi kịp. Ở lần này, Viktor đã không còn cần để gậy để đi nữa, chính cậu đã chạy vượt qua một con tàu khác bằng chính đôi chân của mình. Cả phân cảnh giống như đánh dấu cho một trang mới trong câu chuyện về Viktor, cho một rào cản mà suốt từ nhỏ đến giờ cậu mới có thể vượt qua được.

Vi và Jayce tấn công nơi khai thác Shimmer

Phân tích Arcane tập 8
Chỉ có thể nói là CHÁY

Chà, tất cả những gì mà mình muốn nói về phân đoạn này đó là “hoành tráng” và “đã đời”. Những màn đấm đá đã trở thành thương hiệu của Vi, kết hợp với những pha xả cầu sấm “0s hồi chiêu” của Jayce.

Caitlyn bị Jinx bắt cóc

Đây chính là nút thắt cuối tập mà Riot muốn sử dụng để đẩy tập cuối lên cao trào nhất có thể.

Phân tích Arcane tập 8
Nút thắt hứa hẹn cao trào ở tập sau

Chúng ta biết người thứ hai (sau Jinx) mà Vi quan tâm chính là Caitlyn. Để có thể tấn công vào tâm lý của một kẻ mạnh mẽ, không có cách nào khác đó là tấn công vào những người quan trọng với kẻ đó. Hy vọng rằng tập 9 của bộ phim sẽ khai thác xuất sắc sự việc này và chúng ta sẽ có một trải nghiệm không bao giờ quên.

Bên trên cũng là những chi tiết hay và thú vị nhất mà bọn mình muốn phân tích với các bạn. Chỉ còn một tập nữa là series Arcane của chúng ta sẽ kết thúc, đừng quên đón xem phần cuối cùng của chuỗi 9 bài phân tích về Arcane của chúng mình nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?