Asian Games 2022 chính thức bị hoãn vì COVID-19, số phận của Faker sẽ đi về đâu?

Tương lai của Faker sẽ ra sao khi giải đấu Asian Games 2022 chính thức bị hoãn bởi sự hoành hành của đại dịch COVID-19 tại Trung Quốc?

Asian Games 2022 (ASIAD 2022) – một trong những sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á dự kiến sẽ được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc vừa chính thức thông báo tạm hoãn sự kiện vô thời hạn. Nguyên nhân chính cho sự cố này không gì khác ngoài việc dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra quá phức tạp tại đây. Và ban tổ chức sẽ công bố ngày trở lại của sự kiện này trong tương lai.

Asian Games 2022 chính thức bị hoãn là một tin buồn với nền thể thao nói chung và của Esports lẫn LMHT nói riêng. Từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên Esports và cụ thể là LMHT có cơ hội tranh huy chương tại 1 kỳ Á vận hội.

Nếu người hâm mộ ‘rầu’ 1 thì có lẽ khu vực Hàn Quốc sẽ ‘rầu’ 10. Cho những ai chưa biết, tại kỳ Á vận hội 2018, LMHT Trung Quốc đã đánh bại Hàn Quốc, và năm nay là một năm để người hâm mộ xứ Kim Chi mong chờ vào một màn phục thù. Ngoài ra, giải đấu lần này cũng là cơ hội để đem về chiếc huy chương vàng cho Quỷ Vương Faker – thứ sẽ giúp anh được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc theo quy định của pháp luật tại Hàn Quốc.

Asian Games 2022 chính thức bị hoãn

Thế nhưng, với việc ASIAD 2022 bị hoãn vô thời hạn, điều này sẽ gây nên những ảnh hưởng to lớn đến nền LMHT tại Châu Á nói chung và của sự nghiệp của Faker nói riêng. Quỷ Vương tuy vẫn còn ‘bất bại’ nhưng giờ đây, anh đã 26 tuổi. Trong trường hợp xấu nhất, ASIAD 2022 bị hoãn sang năm 2023, Faker sẽ chạm mốc 27 tuổi – tức cột mốc nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc. Và tệ hơn nữa, chắc gì Quỷ Vương sẽ giữ được phong độ ‘chiến’ như hiện tại sang tận năm sau?

Cũng phải nói thêm, trong bối cảnh COVID-19 vẫn còn phức tạp, không phải là điều vô lý khi Trung Quốc phải đưa ra các biện pháp nghiêm để kiểm soát dịch. Đơn cử như trước đây tại LPL Mùa Xuân 2022, các đội cũng phải cách ly và tạm hoãn lịch thi đấu. Hay mới đây hơn là việc thi đấu online tại giải đấu MSI 2022 thay vì tham dự trực tiếp tại Busan như các đội tuyển khác.

Asian Games 2022 chính thức bị hoãn

Với việc Asian Games 2022 chính thức bị hoãn, có lẽ như Faker giờ đây chỉ còn cách chú trọng vào MSI 2022 trước mắt và cầu mong rằng, ASIAD 2022 sẽ sớm trở lại để anh có thể hoàn thành nốt thành tích vĩ đại nhất với 1 đời tuyển thủ chuyên nghiệp. Nếu không thể tham dự ASIAD 2022, ai cũng sẽ hiểu rằng, triều đại của Quỷ Vương sẽ kết thúc ngay khi anh bước sang độ tuổi 27.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?