Assassin’s Creed Valhalla sẽ mở bán trên Steam vào tháng 12/2022

Đúng như tin đồn, Ubisoft đã quay trở lại Steam sau 3 năm cùng Assassin’s Creed Valhalla sau rời khỏi nhà bán lẻ game hàng đầu thế giới. 

Trials Rising là trò chơi gần đây nhất của Ubisoft phát hành trên Steam vào năm 2019. Kể từ đó cho đến nay, Ubisoft phát hành game trên Epic Games và Ubisoft Connect. Việc Ubisoft xuất hiện trở lại trên Steam cũng giống như EA, Microsoft, Activision (những công ty này đã từng rời bỏ Steam để tự phát hành game trên app của riêng mình, sau đó quay lại Steam để tiếp cận nhiều khách hàng hơn).

Thành công của Call of Duty: Modern Warfare 2 vừa qua là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của Steam (doanh số bán hàng của tựa game này cao gấp đôi so với các phiên bản Call of Duty khác). Mặc dù những năm gần đây, Steam phải hứng chịu sự cạnh tranh khốc liệt đến từ gã khổng lồ Epic Games (Tencent sở hữu 40% cổ phần công ty này) nhưng họ vẫn giữ chân được lượng người dùng trung thành và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Tháng 10/2022, Steam đã lập kỷ lục khi có hơn 30 triệu người dùng online cùng lúc.

Một trong những lý do khiến Ubisoft rời bỏ Steam để hợp tác với Epic Games là lời mời béo bở về cam kết lợi nhuận, khiến cho Ubisoft và rất nhiều nhà phát hành game khác không thể chối từ. Ví dụ, để phát hành độc quyền trò chơi Borderlands 3, Epic Games đã trả cho chủ sở hữu game 115 triệu USD. Thậm chí số tiền ấy chỉ đủ để Epic Games độc quyền Borderlands 3 trong 6 tháng, ngay khi hết hạn hợp đồng, Borderlands 3 đã phát hành trên Steam.

Sự quay trở lại Steam đã có dấu hiệu thông qua thời hạn phát hành game thuộc Ubisoft. Từ năm 2019 đến nay, các tựa game The Division 2, Far Cry 6, Ghost Recon Breakpoint, Watch Dogs Legion, Rainbow Six Extraction, Assassin’s Creed Valhalla đều phát hành trên Epic Games. Và đa số những tựa game này đều có hợp đồng viễn vĩnh gắn liền với Epic, khác hẳn với những game khác chỉ có thời hạn một năm, tùy theo tình hình mới ký tiếp. 

Dự kiến Assassin’s Creed Valhalla sẽ phát hành trên Steam vào ngày 7/12/2022. Gồm có 4 phiên bản Standard, Deluxe, Ragnarok, Complete với mức giá từ 746.000 đ đến 2.310.000 đ. Người chơi có thể chơi trên Steam hoặc Ubisoft Connect.

Hai trò chơi thuộc thể loại xây dựng Anno 1800 và thể thao Roller Champions cũng sẽ phát hành trên Steam trong tương lai gần.