F8BET.COM

Riot Games và Ubisoft hợp tác ngăn chặn tình trạng toxic trong game

2 công ty lớn trong ngành game đã ngồi lại với nhau để tìm cách phát triển cộng đồng game thủ online tích cực.

Dự án có tên gọi là Zero Harm in Comms (giao tiếp không tổn thương) bởi sự liên kết giữa Riot Games và Ubisoft, hy vọng trí thông minh nhân tạo của 2 công ty sẽ đối phó thành công trước những người chơi toxic.

Riot Games và Ubisoft thực hiện dự án này không chỉ cho riêng họ mà còn cho cả sự phát triển của ngành game trong tương lai. Không gian mạng an toàn, tích cực và thân thiện là điều mà 2 công ty này muốn hướng đến.

Với kinh nghiệm dày dặn ở ngành game trong nhiều năm, cộng thêm hệ thống cơ sở dữ liệu và thống kê, họ sẽ cho AI phân tích hành vi của người dùng, từ đó tìm ra cách thanh lọc môi trường game online. Zero Harm in Comms hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ game thủ online thời gian tới.

Ông Yves Jacquier, giám đốc điều hành ở bộ phận nghiên cứu và phát triển Ubisoft chia sẻ, chúng tôi không làm việc một mình, chúng tôi muốn xây dựng một khuôn khổ cụ thể và phổ biến nó đến với cộng đồng. Ông tiết lộ, Riot Games và Ubisoft sẽ trao đổi dữ liệu ẩn danh để phát hiện các hành vi độc hại trên môi trường mạng, cải thiện hệ thống làm việc của AI, nhằm giảm thiểu thông tin tiêu cực và các hành vi gây rối của game thủ.

Bên phía Riot Games cho biết, họ sẽ hướng đến việc nhận dạng một game thủ được cho là có xu hướng thể hiện hành vi toxic và ngăn chặn người đó trước khi điều tồi tệ xảy ra với người khác. 

Năm 2020, Riot Games đã từng xây dựng hệ thống phát hiện, ngăn chặn hành vi toxic là Player Dynamics cho các tựa game mà họ phát hành. Player Dynamics có bộ nguyên tắc về hành vi của người dùng, trừng phạt những game thủ toxic, phần nào đã thúc đẩy sự giao tiếp của người chơi theo hướng tích cực hơn.

Chỉ tính riêng năm 2021, Riot Games đã nhận hơn 3 tỷ lượt báo cáo mà người chơi đã gửi đến hệ thống tố cáo những game thủ toxic. Nhà phát triển và phát hành LMHT biết rằng trong số đó có cả những báo cáo mang tính ác ý, nhằm cố gắng trả đũa đối thủ chiến thắng game. Riot Games muốn kiểm tra sự thành thật từ dữ liệu nhận được và đây là một vấn đề nan giải. Một vài hành vi rất dễ xác minh, chẳng hạn như AFK, dùng ngôn từ xúc phạm người khác… Nhưng cũng có những hành vi rất khó xác định như phá game, cố tình chết, thái độ tiêu cực.

Riot Games và Ubisoft đều là thành viên của Fair Play Alliance, một liên minh toàn cầu gồm những chuyên gia và các công ty trong ngành game cam kết phát triển game theo hướng lành mạnh, nâng cao trải nghiệm tích cực của người dùng. Fair Play Alliance cung cấp diễn đàn để mọi người thảo luận, hợp tác, cùng nhau tìm ra giải pháp hạn chế những hành vi quấy rối, phân biệt đối xử và bắt nạt người khác ở môi trường game.