Axie Infinity công bố giải đấu Vô địch Thế giới, trị giá 1 triệu đô, tại AxieCon

Axie Infinity, trò chơi NFT phổ biến nhất trên thế giới, đã công bố ba giải đấu esports để chào tạm biệt Axie: Classic.

Với sự phát triển của NFT và công nghệ blockchain, nhiều nhà phát triển trò chơi điện tử đã nhanh chóng tìm cách kết hợp công nghệ này vào trò chơi của họ. Các nhà phát triển Sky Mavis đã tạo ra một trong những câu chuyện thành công lớn nhất trong trò chơi NFT. Cho đến nay Axie Infinity đã công bố một chuỗi các giải đấu với giải thưởng lên đến 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) dưới dạng token AXS – tất cả sẽ diễn ra trong sự kiện AxieCon ở Barcelona vào tháng 9.

AxieCon – Hội nghị Axie Infinity chính thức đầu tiên

Hôm 01/07 vừa qua, Axie Infinity thông báo đã bắt đầu mở bán vé cho AxieCon – hội nghị dành cho người chơi game P2E đầu tiên từ trước đến nay, được tổ chức tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 07/09 đến 10/09/2022.

Axie Infinity công bố giải đấu Vô địch Thế giới, trị giá 1 triệu đô, tại AxieCon

Đơn vị phát triển game là Sky Mavis tuyên bố AxieCoin là nơi những người yêu thích game Axie Infinity có thể hội ngộ, giao lưu và cùng dự án chia sẻ sứ mệnh, tầm nhìn và lộ trình phát triển trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội nghị, Axie Infinity sẽ có những hoạt động đáng chú ý sau:

  • Thông báo sản phẩm mới;
  • Các buổi thảo luận giữa nhà phát triển, thành viên cộng đồng và hoạt động quản trị;
  • Gặp mặt riêng giữa những người nắm giữ NFT hệ Mystic;
  • Giải vô địch thế giới Axie Infinity;
  • Các khách mời đặc biệt và nhiều hoạt động hấp dẫn khác;

Giải Vô địch Thế giới Axie Infinity

Axie Infinity cho biết sẽ tổ chức Giải Vô địch Thế giới Axie Infinity trong khuôn khổ sự kiện tại AxieCon. Bao gồm tổng cộng 3 giải đấu với tổng giải thưởng là 1 triệu USD dưới dạng token AXS.

Axie: Classic World Championship

Giải thưởng: 500.000 USD dưới dạng Token AXS

Thay cho lời chia tay với phiên bản game Axie Infinity v2 (được gọi là Classic), Sky Mavis sẽ tổ chức một giải vô địch thế giới, gồm vòng loại diễn ra online trên quy mô toàn cầu và vòng chung kết offline diễn ra tại chính AxieCon.

Axie Infinity “đăng xuất” phiên bản play-to-earn ra khỏi hệ thống
Axie Infinity “đăng xuất” phiên bản play-to-earn ra khỏi hệ thống
Sky Mavis, công ty chủ quản của Axie Infinity đã thông báo sẽ tập trung toàn lực vào phát triển phiên bản free-to-play mang tên Origin.

Vòng Loại sẽ diễn ra từ ngày 28/07 cho đến 21/08 ở Phương Đông và Phương Tây với hơn 64.000 người chơi, chia làm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 01 (28/07 – 07/08): Thi đấu theo hệ Thụy Sĩ, chọn ra 1.024 người chơi giỏi nhất từ mỗi khu vực Đông và Tây.
  • Giai đoạn 02 (12/08 – 14/08): Thi đấu theo hệ Thụy Sĩ, chọn ra 16 người chơi giỏi nhất từ mỗi khu vực Đông và Tây.
  • Giai đoạn 03 (18/08 – 21/08): Thi đấu loại trực tiếp, chọn ra 8 người chơi giỏi nhất từ mỗi khu vực Đông và Tây.

Vòng Chung kết sẽ diễn ra tại AxieCon từ ngày 07/09 đến 10/09, chọn ra Nhà Vô địch thế giới của Axie Infinity.

Axie: Origin BYOD Series

Giải thưởng: 400.000 USD dưới dạng Token AXS

Đây là hoạt động dành riêng cho những người chơi tham dự AxieCon tại Barcelona, nơi họ có thể tranh tài cũng người khác theo phiên bản game Axie Infinity: Origin mới nhất.

Axie: Origin BYOD Series cũng sẽ được chia làm 3 giai đoạn, đấu theo hệ Thụy Sĩ để đi tìm nhà vô địch trong số 2048 người chơi có thể đăng ký tham gia theo phương thức “first come, first serve”.

Axie: Origin Stadium Series

Giải thưởng: 100.000 USD dưới dạng AXS

Axie: Origin Stadium Series thì là một giải đấu cũng được tổ chức tại AxieCon và sử dụng phiên bản Axie Infinity: Origin, song manh tính chất giao lưu học hỏi hơn là thi tài với nhau. Đây cũng là cơ hội để người tham dự trải nghiệm cảm giác thi đấu esports của một trò chơi game nói chung và game blockchain nói riêng.

Đặc biệt, những người chơi có thành tích cao nhất sẽ được thi đấu cùng đội ngũ Sky Mavis vào ngày cuối cùng của hội nghị, với những cái tên như Nguyễn Thành Trung, Jiho, Psycheout và Zyori.

Liệu ai sẽ là chủ nhân của chiếc cúp danh giá này đây?
Liệu ai sẽ là chủ nhân của chiếc cúp danh giá này đây?

Tương lai của Axie Infinity

Có thể thấy với AxieCon, Axie Infinity đang muốn hướng đến việc xây dựng cộng đồng rõ ràng hơn, cũng như thúc đẩy khía cạnh esports của game sau hơn nửa năm thay đổi cơ chế thưởng của game khi loại bỏ đồng SLP. Dù số lượng người chơi đã giảm sút đáng kể, song Axie tin rằng những người còn ở lại đồng hành với dự án là những người chơi thực thụ và sẽ cung Axie Infinity hiện thực hóa lộ trình sắp tới trong tương lai.

Mặc cho hơn 3 tháng dừng hoạt động kể từ vụ hack 622 triệu USD và giá token AXS thì đã chịu thiệt hại nặng sau hai tháng 5 và 6 điều chỉnh dữ dội của thị trường. Mới đây, Axie đã triển khai tính năng Land staking, một bước đệm để người chơi tạo thu nhập thụ động từ NFT Land trong lúc chờ phiên bản tiếp theo của trò chơi, được gọi với mật danh “Project K”, được hoàn thiện. Project K hứa hẹn người chơi sẽ sở hữu các mảnh đất riêng, tiến hành chăn nuôi/trồng trọt trên đó rồi đi giao đấu với nhau – biến Axie Infinity thành một game metaverse thực thụ.

Chưa hết, Sky Mavis còn đang đẩy mạnh chương trình Builder Program, nhượng quyền để các nhà phát triển khác có thể tạo các game phái sinh sử dụng hình ảnh Axie, với 12 trò chơi đã lần lượt công bố ý tưởng và các hình ảnh ban đầu.

Axie Infinity công bố 12 dự án game “nhượng quyền” đầu tiên
Axie Infinity công bố 12 dự án game “nhượng quyền” đầu tiên
Sau quãng thời gian dài ấp ủ, loạt dự án game độc lập đầu tiên sử dụng hình ảnh của Axie Infinity đã được công bố.

Tuy nhiên, mọi nỗi lực của Axie Infinity là minh chứng cho thấy GameNFT vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ và chỉ được quan tâm bởi giới đầu tư Cryptocurrency. Việc chuyển hướng các game thủ truyền thống tiếp cận với GameNFT đang là một thử thách lớn mà các dự án cần phải vượt qua.

Nhanh tay theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật những thông tin mới nhất về game nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?