Baldur's Gate 3 là bằng chứng sống rằng Game Hay không cần các giao dịch vi mô

Baldur's Gate 3 là tựa game nổi tiếng nhất năm 2023 xét về cả mặt doanh thu lẫn doanh số và trò chơi này không hề có các giao dịch vi mô.

Baldur's Gate 3 là trò chơi có doanh thu và doanh số lớn nhất năm 2023 theo dữ liệu chi tiết về thị trường trong báo cáo dự đoán tình hình ngành game năm 2024 của Video Game Insights. BG3 là thành công bất ngờ của năm ngoái, đạt được nhiều giải thưởng Trò chơi của năm và đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu và lượng người chơi trong nhiều tháng liên tục. Trò chơi nhập vai DnD của Larian Studios chắc chắn sẽ trở thành một trong những ví dụ điển hình nhất về thành công trong một thời gian dài và báo cáo của VG Insights sẽ đào sâu hơn về thành tựu của tựa game này. VG Insights cho biết Baldur's Gate 3 đứng đầu danh sách doanh số bán hàng theo đơn vị và doanh số tính theo toàn bộ doanh thu trò chơi. Top 10 hai danh sách trên chủ yếu bao gồm các trò chơi trả phí, các trò chơi không có các giao dịch vi mô và các trò chơi được phát triển bởi các công ty/nhóm nhỏ hơn.

Theo ước tính, Baldur's Gate 3 đã thu về khoảng 657 triệu USD tổng doanh thu, tiếp theo là Hogwarts Legacy với 341 triệu USD và Starfield với 235 triệu USD. Starfield là một trường hợp thú vị vì trò chơi vẫn đứng ở vị trí thứ ba mặc dù đã ra mắt từ ngày đầu tiên trên Game Pass. Tuy nhiên, lượng người chơi tựa game khám phá vũ trụ của Bethesda trên Steam lại giảm nhanh hơn kỳ vọng, đặc biệt là khi so sánh với BG3. Điều thú vị là Baldur's Gate 3, Hogwarts Legacy, Starfield, Lethal Company và nhiều trò chơi khác trong số 10 trò chơi hàng đầu đều không có sự xuất hiện của các giao dịch vi mô (Microtransaction-mô hình kinh doanh giao dịch nhỏ dùng để mua vật phẩm ảo trong game). VG Insights cho biết thêm trong báo cáo rằng chỉ có 6 trên số 24 trò chơi hàng đầu năm 2023 có giao dịch vi mô, trong đó Baldur's Gate 3 đứng đầu mà không có bất kỳ giao dịch nào. Điều này báo hiệu nhu cầu ngày càng tăng đối với các trò chơi mang lại cảm giác trọn vẹn ngay khi ra mắt và không đòi hỏi người chơi phải trả thêm phí sau đó.