Những khoảnh khắc ớn lạnh trong các tựa game không gán mác kinh dị

Thời khắc rùng rợn đến một cách bất ngờ có lẽ mới là thứ khiến chúng ta ám ảnh nhất.

Kinh dị là thể loại yêu thích của nhiều game thủ nhưng không phải ai cũng chơi được, đặc biệt là những người yếu bóng vía. Nhưng, cuộc đời không có bất ngờ thì sao thú vị được, ngay cả khi tránh dấn thân vào các tựa game gán mác kinh dị, chúng ta vẫn có thể phải đối mặt với những khoảnh khắc đục thủng trái tim. Nhà xác trong Batman: Arkham Asylum

Không khí mà series Batman mang đến có vẻ tăm tối nhưng Arkham Asylum rõ ràng không phải là một trò chơi kinh dị. Nói vậy để thấy rằng phải chứng kiến một cảnh tượng như vậy trong Batman: Arkham Asylum quả thật đã khiến không ít người chơi sởn da gà. Chuyện bắt đầu khi Batman đi qua những hành lang quanh co đầy gián để đến nhà xác. Khi đến nơi, Batman được chào đón bằng tiếng cửa đóng sầm và những lời thì thầm ma quái rằng anh nên rời khỏi đây. Tuy nhiên tất cả đều vô nghĩa, trong khi cố gắng rời đi thì thời không lặp lại và Batman quay trở lại đúng căn nhà xác lúc nãy nhưng lần này, anh nhìn thấy bên trong có 3 túi đựng thi thể đặt trên những chiếc bàn dài. Mở ra, hóa ra là cha mẹ bạn và bùm, chiếc túi cuối cùng, quái vật nhảy xổ ra. Sau đó không gian bị bóp méo, ngoài trời bắt đầu mưa, tiếng cười kinh dị vang lên khiến bạn choáng váng. Đây hẳn là một trong những phân cảnh khiến người chơi bất an nhất trong game. Grand Theft Auto 5: Hồn ma trên núi Gordo

GTA 5 là một tựa game đồ sộ với đầy những Easter Egg để người chơi khám phá nhưng hồn ma này có vẻ thích hợp xuất hiện ở những trò chơi dạng như Fatal Frame hơn là giữa bối cảnh đi bộ đường dài ở San Andreas. Trên một tảng đá lớn gần đỉnh núi Gordo có chữ JOCK, được viết bằng thứ mực màu đỏ có vẻ như là máu. Trong khoảng thời gian từ 23:00 đến 0:00, người chơi có thể bắt gặp bóng ma của Jolene Cranley-Evans, người vợ quá cố của Jock Cranley. Jock Cranley là một diễn viên đóng thế nổi tiếng, xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng vào những năm 1980. Trước khi nổi tiếng, Cranley từng sống ở Blaine County. Những năm 70, ông ta khao khát theo nghiệp diễn viên đóng thế ở Los Santos nhưng vợ ông Jolene Cranley-Evans phản đối gay gắt vì muốn ở lại đây để chăm sóc bố mẹ và quản lý nhà trọ đang làm ăn khấm khá của gia đình. Vì vậy, trong lúc hai vợ chồng đang leo núi Gordo, Jock Cranley đã đẩy cô xuống vách đá. Jock bị cảnh sát bắt nhưng được thả ra ngay sau đó vì không có bằng chứng chứng minh anh ta phạm tội giết người. Từ đó, cứ đến nửa đêm, bóng ma Jolene lại xuất hiện ở nơi mình bị giết, đôi khi với tiếng thét trước khi cô chết, đôi khi với tiếng rên rỉ thống khổ vì kẻ giết người vẫn đang nhởn nhơ đến tận ngày nay. Ravenholm trong Half-Life 2

Không khí ma quái tại Ravenholm có lẽ không đủ tác động đến dây thần kinh sợ hãi của những fan kinh dị lâu năm nhưng đây chính là nơi người chơi đối mặt với một trong những loại kẻ thù đáng sợ nhất của Half-Life 2: Poison Headcrab. Headcrab là loài ký sinh có khả năng kiểm soát hệ thần kinh của vật chủ và biến nạn nhân trở thành zombie. Trong số các chủng loại, Poison Headcrab là nguy hiểm nhất vì chúng là chủng duy nhất có trí thông minh, biết rút lui khi ký sinh thất bại, biết lẩn trốn khi bị thương. Poison Headcrab có thể sử dụng chất độc của mình để giảm thanh máu xuống còn 1 và sau đó giải phẫu hộp sọ của người chơi. Tại Ravenholm, người chơi sẽ phải tiêu diệt lũ zombie này, cảnh tượng bị zombie săn đuổi, zombie bị cắt đôi người, máu bắn tung tóe y như trong mấy bộ phim xác sống từng xem, có điều bạn sẽ chính là nhân vật chính. Spec Ops: The Line - Sự cố phốt pho trắng

Spec Ops: The Line giúp người chơi hiểu hơn về sự khủng khiếp của chiến tranh và những hậu quả ghê gớm mà nó có thể gây ra với cuộc sống của những người sống sót sau chiến tranh. Người chơi sẽ theo chân một đội lính tinh nhuệ của Mỹ bao gồm Walker, Adams và Lugo khi họ lao tới Dubai sau một cơn bão cát tàn khốc để giúp dập tắt một cuộc nổi dậy. Game ngập tràn những cảnh tượng đau lòng và đáng nhớ nhưng khoảnh khắc kinh hoàng nhất có lẽ chính là sự cố phốt pho trắng. Không phải là những màn jumpscare hay những những hình ảnh máu me, ma quái rùng rợn, sự cố phốt pho trắng khiến người chơi ám ảnh bởi lằn ranh đạo đức của nó. Ở đây, Walker buộc phải ra lệnh cho đồng đội bắn phốt pho trắng về phía một nhóm quân địch đang tiến lên. Lựa chọn sử dụng loại vũ khí có sức tàn phá kinh khủng này được coi là cách duy nhất để sống sót trong cuộc tấn công và Walker không có cơ hội phản đối. Thế nhưng, thứ vũ khí hóa học mà bạn trút xuống đầu kẻ thù này không chỉ khiến chúng chết một cách dã man mà còn vô tình sát hại cả những người dân thường gần đấy, nhiều trong số đó là phụ nữ và trẻ em. Người chơi thậm chí sẽ phải đi bộ qua thi thể cháy xém của những người dân thường đó, có người còn chưa chết hẳn, đang giãy giụa đau đớn trong những phút giây cuối cùng của cuộc đời. Đó chắc chắn là một cảm giác cực kỳ khủng khiếp và u ám, nó khiến người chơi cảm thấy tội lỗi vì đã vô tình trở thành kẻ xấu trong câu chuyện. The Witcher 3 - Những bức tượng biết đi

The Witcher 3 ngập tràn gam màu đen tối nhưng khoảnh khắc được đánh giá đáng sợ nhất trong game lại thuộc về chi tiết mà nhiều người chơi có thể đã bỏ lỡ. Gần Lindenvale, bạn sẽ tìm thấy một nhà thờ nhỏ có hai bức tượng thiên thần đặt ở hai bên. Tiến vào bên trong để thực hiện nhiệm vụ “In Velen”, bạn quay người lại thì phát hiện hai bức tượng đã thay đổi vị trí, đang nhìn bạn chằm chằm vào bạn một cách đầy đe dọa. Bạn định đối đầu với chúng, nhưng chúng không chủ động tấn công, cũng không hề phản ứng lại. Nếu quay camera ra hướng khác và nhìn trở lại, cơn ác mộng tiếp diễn khi các bức tượng dường như tiến gần hơn và đồng loạt hướng theo phía mình. Easter Egg này không khỏi khiến người chơi liên tưởng đến các thực thể mang tên Weeping Angel (Thiên thần khóc), đến từ series phim truyền hình Doctor Who. Trong phiên bản phim những sinh vật này cũng hành xử theo cách tương tự khi di chuyển đến gần nạn nhân mỗi lúc họ vô tình quay đi. Khi chạm được tay đến con mồi, chúng sẽ đưa nạn nhân về quá khứ và gặm nhấm năng lượng từ cuộc sống của họ ở thời điểm hiện tại.