Series game Battlefield tương lai sẽ cho “khả năng phá hủy môi trường chân thực nhất”

Tựa game tiếp theo của studio phát triển Battlefield Ripple Effect, đang hướng tới mục tiêu hiệu ứng phá hủy môi trường chân thực nhất.

Theo đó, trong một quảng cáo việc làm mới cho vai trò giám đốc hiệu ứng VFX – thì studio đang phát triển tựa game Battlefield tiếp theo cho biết họ đang “tìm kiếm một nghệ sĩ 3D cấp cao để phát triển các hiệu ứng hủy diệt thực tế và thú vị nhất trong ngành game.”

Ripple Effect hiện là một trong nhiều studio đang thực hiện loạt game về Battlefield, studio sau màn ra mắt thất bại của Battlefield 2042 đã chứng kiến quá trình sản xuất được tùy chỉnh và được cơ cấu lại đáng kể.

DICE hiện đang nghiên cứu trải nghiệm nhiều người chơi trong tương lai cho loạt Battlefield và sẽ đóng vai trò là nhà đồng phát triển cho chiến dịch chơi đơn của tựa game Battlefield tiếp theo, cùng với Ridgeline Games mới thành lập của Marcus Lehto (người đồng sáng tạo series game lừng danh Halo).

Theo EA, Ripple Effect đang tạo ra “trải nghiệm Battlefield hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên nền tảng của loạt game”. Nhà phát triển Los Angeles trước đây từng đóng vai trò là nhóm hỗ trợ cho các studio khác, bao gồm cả việc hợp tác với DICE để phát triển Battlefield 2042.

Vào tháng 12 năm 2021, EA đã công bố ý định tạo ra một “vũ trụ Battlefield được kết nối” cùng với những thay đổi rộng rãi đối với cấu trúc phát triển của cả thương hiệu game bắn súng này. Việc này có thể được xem như cách để chống chọi lại thương hiệu Call of Duty – vốn nổi tiếng với những chiến dịch chơi đơn trong từng tựa game có ít nhiều kết nối với nhau, tạo ra một trải nghiệm người dùng liền mạch và biến nó trở thành thương hiệu game bắn súng nổi tiếng nhất thế giới.