Bạn có biết những game nào bán chạy nhất trên PlayStation 4 hay không? – P.1

Khi giấc mơ PlayStation 5 còn quá xa vời, chúng ta hãy điểm danh những tựa game PlayStation 4 bán chạy nhất để giải trí trong lúc chờ đợi nhé.

Kể từ khi được phát hành vào năm 2013, PlayStation 4 đã đạt được thành công vô cùng rực rỡ, được nhiều người đánh giá là một trong những hệ máy console tuyệt vời nhất từng được tạo ra với hàng loạt trò chơi độc quyền cũng như “bom tấn”.

Ngay cả lúc này, khi Sony đã chính thức ra mắt hệ máy PlayStation 5 vào tháng 11 năm 2020 thì các đĩa game PS4 vẫn được rất nhiều người săn đón. Lý do là bởi vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến cho chuỗi sản xuất phần cứng gặp vấn đề, dẫn tới tình trạng cầu nhiều hơn cung kéo dài. 

Nguồn cung PS5 sẽ tiếp tục khan hiếm cho đến hết năm 2021?
Nguồn cung PS5 sẽ tiếp tục khan hiếm cho đến hết năm 2021?
Dù đang phải đối mặt với tình trạng khan hàng, ông lớn Sony vẫn cho xuất xưởng 7,8 triệu máy PS5, vượt mặt doanh số bán ra của hệ máy PS4.

Theo dự đoán của các nhà sản xuất thì có lẽ phải đến năm sau game thủ mới có thể sở hữu một chiếc “máy lọc không khí thế hệ mới” với giá phải chăng. Vậy nên trong thời gian chờ đợi, các bạn hãy cùng Mọt điểm danh những tựa game PlayStation 4 bán chạy nhất từ trước đến nay và chọn cho mình một trò để giải trí nhé.

Horizon Zero Dawn/The Last of Us Remastered – 10 triệu bản

Nằm ở vị trí thứ 10 trong danh sách này là hai trò chơi với lượng bản game được bán ra tương đương nhau. Đầu tiên là Horizon Zero Dawn – tựa game độc quyền trên PlayStation 4 của Guerilla Games. Cái còn lại là bản remaster của The Last of Us – trò chơi đình đám trên PlayStation 3 của Naughty Dog.

Horizon thuộc thể loại hành động nhập vai với cốt truyện xoay quanh cô nàng thợ săn Ally trên chuyến hành trình khám phá quá khứ của mình trong một thế giới hậu tận thế với những con quái vật máy móc cực kỳ ngầu. Bạn có thể đọc bài review về tựa game này tại đây.

Trò chơi hành động phiêu lưu The Last of Us cũng được lấy bối cảnh trong một thế giới hậu khải huyền, khi nền văn minh nhân loại đã sụp đổ bởi một chủng virus biến dị. Trong game, người chơi sẽ nhập vai vào một người đàn ông tên Joel để bảo vệ Ellie – cô nhóc với khả năng đề kháng lại loại virus nói trên. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về cốt truyện có The Last of Us trong chuỗi bài viết này.

The Witcher 3: Wild Hunt – 10,8 triệu bản

Đứng vị trí thứ 9 trong danh sách những game bán chạy nhất trên hệ máy PlayStation 4 là một trò chơi đến từ CD Projekt Red – studio được cộng đồng game thủ hết lòng yêu quý cho đến khi họ ra mắt thảm họa Cyberpunk 2077

Thật ra thì thương hiệu game The Witcher vẫn luôn được đón nhận rất tích cực, tuy nhiên chỉ có phần Wild Hunt được góp mặt trong danh sách này mà thôi. Được phát triển dựa trên bộ tiểu thuyết giả tưởng của nhà văn Ba Lan Andrzej Sapkowski, tựa game nhập vai này mang chúng ta lên chuyến hành trình tiêu diệt quái vật trong khi tìm kiếm người con gái nuôi Ciri của anh chàng Geralt xứ Rivia. Bạn có thể tìm hiểu thêm về trò chơi này tại đây.

FIFA 18 – 11,8 triệu bản

Game thể thao vẫn luôn được rất nhiều người yêu thích, vậy nên cũng chẳng đáng ngạc nhiên khi có một cái tên thuộc thể loại này lọt vào danh sách những trò chơi bán chạy nhất trên PlayStation 4. Một điều thú vị là mặc dù mang số 18 nhưng thật ra FIFA 18 lại là phần game thứ 25 của loạt game bóng đá lừng danh này. 

Tựa game này cung cấp cho người chơi 52 sân bóng cũng như hơn 700 đội tuyển từ khắp nơi trên thế giới để lựa chọn. Ngoài ra, phần game này cũng tiếp nối The Journey – chế độ story từ FIFA 17 – cho phép game thủ theo sát chuyến hành trình trở thành siêu sao của anh chàng Alex Hunter.

God of War – 12 triệu bản

Trong năm 2018, game thủ PlayStation 4 đã đón chào rất nhiều game độc quyền cực hay, tuy nhiên trong số đó cái tên nổi bật nhất chính là God of War. Tựa game này đã đạt được giải game của năm khi Santa Monica Studios quyết định lấy bối cảnh thần thoại Bắc Âu thay vì thần thoại Hy Lạp như ba phần game đầu tiên.

Trong game, chúng ta sẽ theo dõi chuyến hành trình của chiến thần Kratos và người con trai Atreus của anh ta. Cùng nhau, hai cha con sẽ bước lên chuyến hành trình thực hiện di nguyện của người vợ/mẹ quá cố trong khi phải chống lại những con quái vật cũng như các vị thần Bắc Âu. Trên Motgame có một loạt bài viết rất cuốn hút về cốt truyện của phần game này, bạn có thể đọc tại đây.

Marvel’s Spider-Man – 13,2 triệu bản

Mặc dù đạt được giải game của năm nhưng tựa game của Santa Monica lại không phải là trò chơi được phát hành vào năm 2018 bán chạy nhất trên PlayStation 4. Một trong số trò chơi qua mặt God of War về số lượng bản game được tẩu tán là Marvel’s Spider-Man.

Thật ra thì đây cũng không phải là một điều gì đó khó hiểu khi mà Người Nhện là một thương hiệu được phủ sóng rộng rãi và được rất nhiều người yêu quý. Nào là truyện tranh, phim hoạt hình, phim live-action, đồ chơi, figure… Marvel’s Spider-Man thuộc thể loại hành động nhập vai thế giới mở. Cốt truyện của game xoay quanh người nhện Peter Parker khi anh chàng phải chống lại bè lũ kẻ ác và ngăn chặn chúng sử dụng món vũ khí sinh học Devil’s Breath.  

Còn tiếp…

Các tựa game thế giới mở cho phép người chơi tha hồ vùng vẫy trong những thế giới đầy màu sắc mà không phải lo tới vấn đề đi lại hay chi phí quá nhiều. Cuộc đời ngắn hay dài phụ thuộc vào những trải nghiệm của chúng ta, Mọt nghĩ rằng trải nghiệm game cũng được tính vào đó. Hãy thử tưởng tượng khi chúng ta già rồi, đã không thể đi xa được nữa, ngồi bên hiên phơi nắng và nhớ lại những tựa game mà mình từng chơi, thât tuyệt vời làm sao.

Để có thêm nhiều trải nghiệm để có thể nhớ về khi già rồi, các bạn hãy xem thử video những game thế giới mở đáng chơi trong 2 thập kỷ qua nhé.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.