ĐTCL Mùa 5: ‘Fast 9’, đội hình siêu khỏe đến từ cao thủ tại CKTG Mùa 4.5

Sở hữu bộ khung chất lượng gồm những vị tướng 4 hoặc 5 tiền, Fast 9 được đánh giá là đội hình "thiên hạ vô địch" trong ĐTCL mùa 5.

Đấu Trường Chân Lý

C9 k3soju – một tuyển thủ từng thi đấu ở giải CKTG Đấu Trường Chân Lý Mùa 4.5, mới đây đã chia sẻ cho người hâm mộ về đội hình ‘Fast 9’. Theo đó, đội hình này sẽ giúp các bạn có thể leo rank cực khỏe tại ĐTCL Mùa 5.

Giới thiệu

Fast 9 thực ra là tên gọi mĩ miều hơn để nói về chiến thuật lên 9 sớm để ‘lấy tướng đè người’. Tất nhiên những tướng chủ đạo của chiến thuật này bao gồm những tướng 5 tiền như Heimerdinger, Teemo cùng những con bài đa dụng khác như Volibear hay Garen. Như tên gọi của mình, Fast 9 được vận hành bằng việc kéo dài chuỗi thắng đầu game. Sau đó cố gắng để dành tiền nhiều để lên cấp 9 thật sớm. Từ đó dùng sức mạnh riêng biệt của những con bài carry 4, 5 tiền để kết hợp sức mạnh của chúng lại với nhau và hủy diệt đối thủ.

Với lượng sát thương khủng từ những vị tướng 5 tiền, đội hình Fast 9 hoàn toàn có thể thổi bay bất cứ đội hình nào về giai đoạn late game nếu có đủ bộ tướng 2 sao. Đây hoàn toàn là lựa chọn hoàn hảo cho hành trình leo rank ĐTCL mùa 5 của bạn.

Điểm mạnh

  • Sở hữu nguồn sát thương vượt trội.
  • Chống chịu tốt kết hợp nhiều hiệu ứng khống chế khó chịu.
  • Sức mạnh vượt trội xuyên suốt ván đấu.
  • Đa dạng trong cách lựa chọn bộ khung đội hình.

Điểm yếu

  • Bộ tướng 4 đến 5 tiền đói hỏi phải có giai đoạn đầu trận cực kì ‘xanh’.
  • Phụ thuộc nhiều vào trang bị.
ĐTCL Mùa 5: Khuấy đảo rank với 2 bài siêu dị Sion Ác Quỷ và Sion Thiên Thần
ĐTCL Mùa 5: Khuấy đảo rank với 2 bài siêu dị Sion Ác Quỷ và Sion Thiên Thần
Sion Ác Quỷ hay Sion Thiên Thần là hai sự kết hợp cực kì mới lạ nhưng đem lại hiệu quả không ngờ, đáng để bạn lựa chọn trong ĐTCL mùa 5.

Cách chơi

Đầu trận

Để có thể triển khai đội hình Fast 9 một cách hiệu quả, bạn phải đảm bảo một giai đoạn đầu trận cực kì ‘xanh’ với nhiều lợi thế. Để làm được điều này, bạn có thể dựa vào khá nhiều đội hình mạnh ở đầu trận để sử dụng. Tuy nhiên, có lẽ bộ khung gồm 3 Ác Quỷ 2 Ma Pháp Sư sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

Điều kiện cần để duy trì chuỗi thắng ở giai đoạn đầu trận không chỉ đến từ bộ tướng 2 sao mà còn ở cách sử dụng trang bị ở đầu game. Nên ghép sớm những trang bị mạnh ở đầu game như Quỷ Thư Morello, Dao Điện Statikk hoặc Giáp Máu Warmog cho dàn tank để có thể duy trì chuỗi thắng.

Ở thời điểm này, tùy vào sức mạnh của những người chơi khác mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương án lên level 5 sớm để duy trì chuỗi thắng. Nên nhớ, chuỗi thắng càng dài sẽ càng giúp cho việc bạn triển khai ở giai đoạn sau trở nên dễ dàng hơn.

Giữa Trận

Đội hình Fast 9 chỉ được định hình khi bạn ở level 8 hoặc level 9, vì vậy bạn hoàn toàn có thể linh hoạt kết hợp thêm tộc hệ để duy trì chuỗi thắng của mình. Tùy vào tương quan lực lượng trong trận đấu mà bạn có thể lựa chọn việc sử dụng 4 Ma Pháp Sư để tối đa hóa sát thương hoặc kết hợp Hiệp Sĩ để tạo nên dàn tuyến đầu vững chắc.

Ưu tiên hàng đầu ở thời điểm giữa trận vẫn là eco tiền để lên cấp thật sớm. Ngoài ra, nên ưu tiên nhặt những món đồ phù hợp cho các carry giai đoạn sau như đồ sức mạnh phép thuật cho Teemo hoặc Cuồng Đao cho Heimerdinger. Bạn nên ghép sớm những món trang bị này ngay khi có thể để kéo dài chuỗi thắng.

ĐTCL Mùa 5: Quẩy rank ‘bao khỏe’ với Aphelios Ma Sứ
ĐTCL Mùa 5: Quẩy rank ‘bao khỏe’ với Aphelios Ma Sứ
Cung Thủ Ma Sứ với ngòi nổ Aphelios đang là một trong những đội hình đang làm mưa làm gió với sức mạnh khủng khiếp tại ĐTCL mùa 5.

Cuối trận

Có hai hướng để bạn lựa chọn triển khai trong giai đoạn này. Nếu chuỗi thắng bị ngắt quá sớm cộng kèm với việc lượng máu mất đi quá nhiều, bạn nên roll nhẹ ở level 8 để có một đội hình đủ để đối chọi lại với người chơi khác. Tuy nhiên, để tăng tỉ lệ xuất hiện tướng cũng như tận dụng tối đa slot trong đội hình, level 9 mới là thời điểm tuyệt vời nhất để bạn sử dụng lượng tiền đang có.

Bộ khung tuyệt vời nhất mà bạn có thể sử dụng cho đội hình Fast 9 gồm:

  • 4 Thuật Sĩ: Syndra, Ivern, Karma, Teemo.
  • 2 Thần Sứ: Karma, Garen.
  • 2 Tà Thần: Volibear, Ivern.
  • 2 Tái Tạo: Heimerdinger, Ivern.
  • 2 Hiệp Sĩ: Nautilus, Garen.
  • 2 Thiết Giáp: Rell, Nautilus.

Với đội hình kể trên, bạn hoàn toàn có thể thổi bay bất cứ đối thủ nào bằng lượng sát thương khủng khiếp đến từ các chủ lực 5 tiền kèm theo đó là dàn chắc chất lượng cùng nhiều hiệu ứng khống chế khó chịu. Ở thời điểm đội hình của bạn hoàn thiện với bộ khung 2 sao, đây có thể coi là đội hình “bất khả chiến bại” trong Đấu Trường Chân Lý mùa 5.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đội hình dưới đây ở level 8 nếu gặp lobby quá mạnh khiến việc lên level 9 trở nên quá khó khăn.

Về trang bị, Giáp Thiên Thần, Găng Bảo Thạch cùng Quỷ Thư sẽ là những món trang bị phù hợp cho Teemo. Hắc Cuồng Đao Guinsoo giúp Heimerdinger có thể tối đa hóa lượng sát thương. Garen cùng Volibear sẽ là hai vị tướng thích hợp để sử dụng hiệu quả những món trang bị chống chịu như Giáp Máu hay Vuốt Bẫy.

Cuối cùng, thường xuyên check nhà để đảm bảo bạn luôn luôn có sự chuẩn bị cũng như có những cách sắp xếp hợp lí. Điều này sẽ giúp cho tỉ lệ bạn giành được chiến thắng trở nên cao hơn rất nhiều, nhất là khi bạn đang có một đội hình được mệnh danh là “thiên hạ vô địch” trong ĐTCL.

Tổng kết

Nếu bạn không biết phải lựa chọn đội hình nào để sử dụng giữa những Draven, Aphelios hay Leblanc thì đội hình Fast 9 sẽ là cái tên phù hợp nhất để lựa chọn. Độ hiệu quả cùng sức mạnh của đội hình này là không cần phải bàn cãi nếu được triển khai một cách hợp lí. Hi vọng những chia sẻ sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong chặng đường leo rank ĐTCL của mình.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.