LMHT: Riot muốn rừng trở nên ‘xã hội hóa’ trong phiên bản 11.10

Theo đó, vị trí đi rừng được thay đổi nhiều hơn nhằm giúp mọi người có thể farm rừng và dễ chơi hơn trước rất nhiều.

Liên Minh Huyền Thoại

Sau những bản cập nhật gần đây, và đặc biệt là sau bản 11.9 vừa rồi bể tướng rừng đang dần được mở rộng. Những quân bài “ngoại lai” như Morgana, Zed hay Darius bất ngờ thay lại sống khỏe đôi khi còn sống tốt ở trong rừng. Tất cả điều đó cho ta thấy Riot đang dồn toàn lực để tu bổ cho vị trí này. Và tại máy chủ PBE mới đây, rừng lại tiếp tục đón nhận sự thay đổi lớn.

LMHT: Thử nghiệm thay đổi vị trí đi rừng ở bản 11.10, không còn nỗi sợ thua dame trừng phạt một khi bị thọt
Chị “đại” vẫn mạnh mẽ ngay cả trong rừng

Sát thương cơ bản và cộng thêm từ quái rừng sẽ giảm xuống, điều đấy đồng nghĩa với việc người đi rừng sẽ tốn ít máu hơn khi farm rừng. Chưa hết, lượng vàng nhận được từ quái rừng (trừ bùa xanh và bùa đỏ) sẽ được tăng thêm 5%. Thời gian hồi của các bãi quái tăng từ 2 phút lên 2 phút 15 giây.

Và cuối cùng thời gian báo hiệu bãi quái sắp ra (cái chấm sáng trên bản đồ nhỏ) xuất hiện sẽ giảm từ 15 giây xuống còn 10 giây. Nhìn chung, có vẻ như thay đổi này sẽ hướng meta sang team rừng ăn thịt, giảm thời gian và máu dùng để farm, mục đích để tăng khả năng tiếp cận đến các lane khác.

LMHT: Những lý do tại sao Viego không thể xuất hiện tại MSI 2021
LMHT: Những lý do tại sao Viego không thể xuất hiện tại MSI 2021
Đã hơn 3 tháng kể từ khi Viego được ra mắt nhưng vị tướng này vẫn sẽ không xuất hiện ở MSI 2021. Vậy, chuyên gì đã xảy ra?

Tiếp tục đến với công cụ không thể thiếu dành cho các tướng đi rừng, đó là phép bổ trợ Trừng Phạt. Tại máy chủ thử nghiệm PBE, sát thương của Trừng Phạt sẽ không còn tăng theo cấp như trước nữa. Cụ thể, phép bổ trợ này sẽ gây sát thương 450 ở mọi cấp thay vì 350-1000 theo cấp. Tuy nhiên sau lần trừng phạt thứ 5 trở đi, nó sẽ gây 900 sát thương ở mọi cấp.

Tỉ lệ hút máu của Trừng Phạt sẽ tăng từ 10% đến 15% máu tối đa, và để cân bằng lại việc này chỉ số hút máu toàn phần của đồ đi rừng sẽ giảm từ 10% xuống còn 8%. Các tướng đi rừng không có khống chế cứng giờ đây cũng không còn phải “trầm cảm” trong việc ăn Cua, Trừng Phạt khi chưa gây dame sẽ phá vỡ lớp khiên của Cua ngay lập tức.

LMHT: Thử nghiệm thay đổi vị trí đi rừng ở bản 11.10, không còn nỗi sợ thua dame trừng phạt một khi bị thọt
Đỡ lo bị thằng rừng bên kia đè đầu cưỡi cổ rồi nhé

Bạn bị thọt level so với đồng đội ư, không sao vì giờ đây nếu người đi rừng thọt 2 level so với trung bình của team họ sẽ được thêm 50 kinh nghiệm khi ăn quái khủng (+50 với mỗi level chênh thêm). Bên cạnh đó có một tẹo chỉnh sửa để người đi rừng được dễ dàng hơn: một hiển thị tầm hoạt động của quái sẽ xuất hiện khi vẫn còn đang trong 200 tầm “trói buộc” của chúng, điều này giúp những Morgana hay Nidalee không còn tình trạng vì một chút sơ xảy mà phải làm lại từ đầu.

Tất nhiên mọi thứ vẫn chỉ đang thử nghiệm trên PBE, nhưng ta cũng thấy được tham vọng của Riot trong công cuộc thay đổi meta rừng nhằm giúp mọi người có thể chơi vị trí này.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.