Mải mê livestream khi đang leo núi, nam streamer chết thảm

Địa hình nguy hiểm cộng thêm việc quá ham mê livestream khi leo núi đã khiến nam streamer trượt chân và chết thảm.

Nạn nhân được xác định là TEDZU, một nam streamer người Nhật Bản. Sự việc đáng tiếc xảy ra khi TEDZU quyết định chinh phục núi Phú Sĩ trong điều kiện thời tiết cực kỳ bất lợi. Thực tế, các hoạt động leo núi, tham quan ngọn núi ngày đã kết thúc từ hồi tháng 9 do tuyết phủ dày đặc. Tuy nhiên, nam streamer này vẫn bất chấp nguy hiểm, thậm chí vừa đi còn vừa livestream trên Twitch và cuối cùng hậu quả không mong muốn đã xảy ra.

Trước đó, nam streamer cũng nói với khán giả của mình rằng con đường rất khó đi vì tuyết rơi dày đặc, thậm chí chính anh còn không biết mình có “đang đi đúng đường” hay không. Dù địa hình nguy hiểm và thời tiết khắc nghiệt là vậy nhưng TEDZU vẫn cố livestream trên Twitch khiến bàn tay anh gần như bị đóng băng: “Tay tôi sắp đóng băng rồi nhưng tôi còn phải điều chỉnh điện thoại của mình. Đáng lẽ tôi phải mang theo túi chườm ấm”. Khi tai nạn xảy ra, TEDZU đã leo gần đến đỉnh núi. Vào những giây phút cuối cùng, người ta chỉ nghe thấy tiếng của nam streamer này hét lên: “Tôi bị trượt chân rồi.” Sau khi nhiều người theo dõi đoạn livestream báo cáo sự việc cho cảnh sát, các nhà chức trách đã cử lực lượng cứu hộ đi tìm kiếm TEDZU và phát hiện thi thể của anh ta nằm ở độ cao hơn 3000m.

Trong khi Twitch được biết là nền tảng livestream game lớn nhất thế giới, nhiều người cũng sử dụng sử dụng nền tảng này để phát trực tiếp về cuộc sống của họ. Thật không may, TEDZU không phải là trường hợp duy nhất nơi người xem phải chứng kiến những cái chết thảm khốc ngay trên sóng. Mới tháng trước, một tay súng người Đức đã xả súng tấn công những người vô tôi bên ngoài một giáo đường và livestream toàn bộ trên Twitch hay như vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo New Zealand, kẻ tấn công đã hét lên “Đăng ký PewDiePie” trước khi giết chết 51 người. Trở lại sự việc của TEDZU, mặc dù nguyên nhân cái chết của anh không hẳn là do livetream nhưng thực sự việc vừa leo núi trong điều kiện thời tiết xấu lại còn không tập trung chú ý đường đi vì còn bận livestream thì thực sự quá nguy hiểm. Dẫu đam mê thế nào, chúng ta cũng cần hết sức cẩn thận để tránh những trường hợp đáng tiếc như trên xảy ra.