Diablo 4 sẽ có bản đồ khủng như GTA 5

Diablo 4 lần đầu tiên trong lịch sử dòng game sẽ có bản đồ theo phong cách thế giới mở, tương tự như GTA 5.

Diablo vốn đã là một tượng đài của làng game thế giới, thu hút hàng triệu triệu game thủ xuyên suốt mấy chục năm liền. Chính vì thế khi mà Diablo 4 được Blizzard hé lộ tại sự kiện Blizzcon 2019, game thủ đã được phen mê mệt trước nhiệt lượng điên rồ của tựa game. Và một trong những yếu tố giúp Diablo 4 thổi bùng lên nguồn nhiệt lượng khổng lồ ấy chính là một hình ảnh tăm tối và đẫm máu, một hình ảnh mà chính huyền thoại Diablo 2 ngày nào từng thể hiện. Nhưng không chỉ mang giá trị truyền thống, Diablo 4 còn lột xác lối chơi ARPG cổ điển bằng một phong cách hoàn toàn mới. Ở đó game thủ sẽ được trải nghiệm một môi trường thế giới mở cực kỳ rộng lớn, nơi game thủ có thể kết nối với nhau mọi lúc mọi nơi.

Cụ thể, Diablo 4 sẽ có hệ thống bản đồ tương tự như các tựa game thế giới mở (GTA 5, Red Dead Redemption 2..v.v). Ở đó, bản đồ game không còn là các khu vực nhỏ được chắp nối với nhau, thay vào đó là một thế giới rộng lớn có thể chia cắt thành vô vàn những con đường hay địa đạo bí hiểm. Đó có thể là những vách núi cho người chơi nhảy xuống để khám phá hang động bí ẩn hay bức tường thành kiên cố cho game thủ nhảy qua để kiếm tìm kho báu hời.

Một điểm thú vị khác mà Diablo 4 chào sân lần này chính là tính năng Online, cho phép game thủ có thể gặp gỡ người chơi khác khi trải nghiệm game. Ở mỗi khu vực hay chương hồi trong phần chơi Campaign, game thủ sẽ được trải nghiệm một mình hoặc với bạn bè. Tuy nhiên sau khi hoàn thành phần cốt truyện trong khu vực đó nó sẽ ngay lập tức trở thành không gian Online nơi mà bạn có thể gặp gỡ, chia sẻ Item, tham gia Event hay thậm chí đấu tay đôi với nhau. Trong phiên bản Demo tại Blizzcon 2019, Event thế giới mà game thủ có thể tham gia cùng nhau chính là trận đấu Boss với một con mãnh long khổng lồ.

Diablo 4 hiện vẫn chưa có ngày phát hành chính thức nhưng hứa hẹn sẽ cập bến PC, Xbox One và PS4. Mọi thông tin liên quan sẽ được KenhTinGame cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh Diablo 4 thì chúng ta còn có phiên bản Diablo Mobile: Diablo Immortal. Bạn đọc có thể tham gia cộng đồng Diablo Immortal Việt Nam tại đây: