Bị mẹ mắng vì không làm bài tập về nhà, một thiếu niên đạp xe 200km để 'bỏ nhà ra đi'

Một cậu bé 13 tuổi được cảnh sát tìm thấy ở Thượng Hải sau 5 ngày nhận thông báo mất tích của người nhà tại Giang Tô.

Mới đây, phía truyền thông Trung Quốc đưa tin về một cậu bé 13 tuổi được cảnh sát tìm thấy ở Thượng Hải sau 5 ngày nhận thông báo mất tích của người nhà tại Giang Tô.

Theo thông tin từ SCMP, cậu bé được cảnh sát Thượng Hải tìm thấy ở quận Yangpu sau khi nhận tin từ người dân địa phương báo lại. Trước đó 5 ngày, trên Xinmin Evening News, quê của cậu bé cũng đưa tin tìm con trai. Khi gặp cậu bé quần áo dính đầy bùn đất, người dân tại Thượng Hải đã báo lại với công an do thấy giống với trường hợp mất tích được đăng tải.

Cậu bé đã đạp xe 200km trong 5 ngày chỉ với 50 nhân dân tệ trong túi

Được biết, cậu bé tên thường gọi là Yan, 13 tuổi. Theo lời cậu thuật lại, do chưa hoàn thành bài tập về nhà nên đã bị mẹ mắng. Cảm thấy giận dỗi, không muốn ở nhà nữa Yan quyết định đạp xe một mạch hơn 200km từ Giang Tô lên Thượng Hải. Khi đó, trong túi cậu bé chỉ có 50 nhân dân tệ (tương đương khoảng 180.000 VNĐ). Trong những ngày đó, cậu sống sót nhờ số tiền ít ỏi đó cùng với sự giúp đỡ của những người qua đường. Tuy nhiên, do trời lạnh và không được ăn uống đầy đủ, khi được cảnh sát đưa đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ đã chẩn đoán Yan bị suy dinh dưỡng nhẹ, thế nhưng cũng không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe.

Ngay khi tìm thấy cậu bé, cảnh sát cũng đã liên lạc cho người nhà lên đón cháu về nhà. Khi tới đón con, mẹ Yan vô cùng mừng rỡ vì đã tìm lại được con. Chị cũng cho biết cảm thấy hối hận vì đã mắng con. Sau gần 1 tuần đạp xe lang thang, Yan cũng đã hiểu chuyện hơn và hứa sau này sẽ không tự ý bỏ nhà đi nữa.