Bị sa thải, nữ nhân viên được công ty bồi thường bằng 61kg tiền xu

Sau khi bị kiện ra tòa, công ty không chỉ phải trả hơn 33 triệu tiền bồi thường cho nữ nhân viên mà còn phải nộp thêm 16 triệu đồng tiền phạt.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi đọc xong câu chuyện dưới đây, có lẽ bạn sẽ có chút chột dạ và phải tự vấn “liệu mình có làm gì đắc tội với sếp hoặc đồng nghiệp không?”. Nếu câu trả lời là có thì nhanh nhanh chuộc lỗi đi nhé, vì biết đâu bạn cũng sẽ bị “chơi xỏ” như cô gái này.

Mới đây, người dùng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã truyền tay nhau một đoạn video dài 55s ghi lại cảnh ông chủ của một công ty dùng rất nhiều cọc tiền xu để bồi thường cho nữ nhân viên bị đuổi việc của mình.

Cụ thể, cô gái đáng thương được cho là đang làm việc tại một cơ sở chăm sóc sức khỏe ở Hồ Nam, Trung Quốc với mức lương 7.200RMB (khoảng 23,7 triệu VNĐ). Tuy nhiên, khi mới chỉ làm được 2 tuần, cô đã bị sa thải. Theo đúng luận, cô sẽ được nhận về một khoản tiền bồi thường trị giá 10.000RMB (khoảng 33 triệu VNĐ).

Thật không may, có vẻ như công ty không sẵn sàng trả khoản tiền này và liên tục kéo dài thời hạn thanh toán. Cuối cùng, công ty đã quyết định đổi 7.200RMB tiền mặt thành tiền xu, với tổng khối lượng lên đến 61kg. Sau khi biết hành động của công ty, cô gái trên đã rất sốc.

Công ty cho cô 2 sự lựa chọn, một là mang 61kg tiền xu về nhà và tự đổi thành tiền giấy, hai là cô phải chấp nhận từ bỏ, không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào.

Cô gái sau đó đã đâm đơn kiện đến tòa án nhân dân. Kết quả là cô gái thắng kiện, phía công ty bị phạt vì “tiền xu không phải là phương tiện có thể phục vụ cho cuộc sống của cô”.

“Hành động đổi tiền giấy sang tiền xu cho thấy công ty không muốn tuân thủ luật pháp và do đó phải chịu hình phạt”, tòa án phán quyết.

Vào ngày 22 tháng 9 năm 2022, công ty này đã phải nộp phạt số tiền 5.000RMB (khoảng 16,5 triệu VNĐ đồng), đồng thời trả cho cô gái đúng khoản tiền bồi thường theo quy định.