Rút tiền khi cây ATM gặp trục trặc, nam bartender vô tình có 25 tỷ tiêu sài

Nam bartender không ngừng rút tiền để chi trả cho cuộc sống xa hoa, mở tiệc cho khách du lịch bụi và đóng học phí cho tất cả bạn bè.

TIN LIÊN QUAN

Người đàn ông “may mắn” trong câu chuyện tên Dan Saunders, đến từ Wangaratta, Australia. Vào ngày bắt đầu nhận được số tiền từ trên trời rơi xuống này, anh ta đang trong tình trạng “thấm cồn” sau khi bước ra khỏi quán rượu.

Khi đứng rút tiền tại cây ATM gần đó, Dan – lúc này đã ngà ngà say – bỗng nhận ra rằng bản thân có thể chuyển tiền không giới hạn giữa tài khoản tiết kiệm và tài khoản tín dụng của mình.

Dan Saunders

Ban đầu, Dan đã cố gắng chuyển thử 200 đô la Úc (khoảng 3 triệu đồng), nhưng cây ATM lại thông báo lỗi và hiện lên “giao dịch đã bị hủy”. Mặc dù vậy, anh vẫn nhận được khoản tiền mặt đủ so với con số giao dịch

Vốn dĩ Dan không nghĩ nhiều về điều này, nhưng sau lần thử thứ hai vào buổi tối tại cùng cây ATM, tình trạng tương tự tiếp tục lặp lại. Anh vẫn nhận về thêm 1.300 đô la Úc tiền mặt (khoảng hơn 20 triệu đồng).

Điều kì lạ là số tiền này không hề đến từ tài khoản tiết kiệm của Dan. Tài khoản của anh không hề bị trừ một khoản tiền nào và cũng không thông báo có lịch sử giao dịch.

Dan bắt đầu cuộc sống sang chảnh sau khi phát hiện mình có thể rút tiền không giới hạn. 

Vì nghi ngờ, Dan đã gọi điện cho ngân hàng vào sáng hôm sau và kết quả nhận được vẫn là không có giao dịch diễn ra.

Dựa vào tất cả những sự việc trên, Dan cho rằng trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 giờ sáng, cây ATM sẽ ngắt kết nối với ngân hàng. Lúc này Dan có thể rút tiền một cách “vô tận”. Đó cũng chính là khởi nguồn cho một kế hoạch táo bạo hơn của Dan sau này.

“Tôi lúc đó giống như một người cổ đại mới phát hiện ra lửa vậy” Dan chia sẻ với truyền thông.

Dan bắt đầu rút hàng trăm bảng Anh mỗi đêm, chi trả cho đồ uống của tất cả mọi người tại quán rượu địa phương của anh ấy. Anh ta cũng đi ăn ở những nhà hàng tốt nhất thị trấn và tổ chức tiệc tùng mỗi cuối tuần.

Anh ta thường xuyên tổ chức tiệc tùng xa hoa và mời tất cả mọi người đến dự…

Mặc kệ số dư “thực” của tài khoản ngân hàng đang ngày càng âm sâu, Dan vẫn chỉ đơn giản là in tiền mặt miễn phí để tiêu sài.

Tổng số tiền anh ta đã rút là khoảng 1,6 triệu đô la Úc (gần 25 tỷ VNĐ). Thậm chí, anh ta còn thuê một chiếc máy bay tư nhân 20 chỗ ngồi cho người bạn đời của mình với giá hơn 80.000 đô la Úc (hơn 2 tỷ VNĐ).

“Chúng tôi đã bay trên không suốt 3 giờ và chở đầy người trên máy bay”. Dan nói. “Có cả bạn cũ lẫn bạn mới. Chúng tôi cũng thuê toàn bộ khu nghỉ dưỡng, biệt thự trên mặt nước và ăn uống ở đó.”

“Tôi có một cuốn sách điều ước. Mọi người chỉ cần ghi ra ước mơ của họ ở đó và tôi sẽ thực hiện tất cả chúng.”  Anh chia sẻ thêm.

Dan sẽ nghênh ngang với những “vật hộ tống” đắt tiền, như thể lời tuyên bố chia tay cuộc sống trước kia của anh ấy: mặc một bộ đồ đắt đỏ, ăn trứng cá muối và uống rượu sâm banh.

… Hay bao cả khu nghỉ dưỡng để tận hưởng. 

Anh ta còn thuê một chiếc xe buýt nhỏ, chạy qua tất cả các khu nghỉ chân của khách du lịch bụi ở Melbourne để đón mọi người đến một bất động sản lớn mà anh ta thuê ở Thung lũng Yarra tuyệt đẹp, nơi anh ta tổ chức các bữa tiệc hồ bơi.

Không chỉ vậy, Dan còn trả hết toàn bộ học phí cho bạn bè của mình, đồng thời chi trả cho một người bạn thân sang Pháp du học.

Nhưng mọi chuyện không thể kéo dài được lâu khi cảm giác tội lỗi bắt đầu tìm đến Dan.

“Tôi nghĩ rằng phần nào đó trong mình muốn mọi chuyện kết thúc, nhưng tôi đã đi quá xa để có thể quay trờ lại”. Dan tâm sự với bác sĩ tâm lý của mình khi mọi chuyện đi khỏi tầm kiểm soát.

Anh thường mơ thấy mình bị bắt.

“Một đêm, tôi gặp ác mộng rằng đội đặc nhiệm phản ứng nhanh (SWAT) đang đợi trước cửa phòng khách sạn mà tôi đang ở,” anh nói.

Hối hận và ra đầu thú, Dan đã trở lại làm bartender với mức lương ít ỏi sau 1 năm ngồi tù. 

Dan sau đó đã liên lạc với ngân hàng và được trả lời rằng cảnh sát sẽ làm việc với anh để giải quyết. Cuối cùng, việc gì đến cũng sẽ đến, năm 2015 Dan đã phải ngồi tù một năm với 111 tội danh về hành vi ngông cuồng của mình. Sau khi ra tù, anh quay lại làm việc trong một quán bar với mức lương 18,52 đô la Úc một giờ.

Khi câu chuyện bị bại lộ, nhiều chương trình thời sự, tin tức, báo chí đã đến tìm Dan để khai thác thông tin và làm phóng sự. Họ thậm chí còn có kế hoạch dựng nó thành phim.

Hiện tại, câu chuyện của Dan cũng đang được chính anh kể trong một podcast mới mà mọi người có thể tìm nghe trên Spotify.