Billie Eilish tiết lộ về tình trạng sống chung với căn bệnh hội chứng co giật quái ác trên sóng truyền hình

Mới đây ca sỹ Billie Eilish đang mở lòng về những gì cô đang trải qua hiện tại mà dường như không nhiều người hiểu được.

TIN LIÊN QUAN

Ngôi sao ca sĩ 20 tuổi mới đây cô đã xuất hiện trong chương trình trò chuyện “My Next Guest Needs No Introduction” của David Letterman . Ở đó, ông đã hỏi cô về hội chứng Tourette của cô ấy sau khi đã có hàng loạt video ghi lại ‘sự co giật’ của cô. Billie, người chưa bao giờ giấu giếm việc cô sống chung với chứng co giật rối loạn thần kinh, khẳng định cô cảm thấy thoải mái khi nói về nó, mặc dù trước đây cô chưa thực sự làm như vậy.

Hội chứng Tourette (còn được gọi là hội chứng Gilles de la Tourette) là một bệnh lý hệ thần kinh khiến bệnh nhân bị co giật. Bệnh thường gặp ở trẻ em, thanh thiếu niên và cả người trưởng thành.

Billie tiết lộ rằng rất nhiều người không hiểu căn bệnh của cô đã kéo theo những gì. Cô được chẩn đoán lần đầu tiên khi cô 11 tuổi và phát hiện ra rằng mặc dù triệu chứng của cô đã giảm đáng kể trong những năm qua, nhưng chúng vẫn tăng dần trong các thời điểm ngẫu nhiên trong cuộc sống của cô.

Nếu bạn quay phim tôi đủ lâu, bạn sẽ thấy rất nhiều lần tôi ‘biểu hiện’ các triệu chứng của bệnh,” cô nói.

Tôi thực sự thực sự rất thích trả lời các câu hỏi về nó vì nó thực sự thú vị và tôi cũng vô cùng bối rối trước nó. Tôi thực sự không hiểu nổi, haha.

Billie chia sẻ sự thật về hội chứng rối loạn tâm thần mà cô đang gặp phải trong suốt quãng thời gian làm ca sỹ của mình.

Các triệu chứng ‘co giật ‘ của Billie đã giảm đáng kể kể từ khi cô được chẩn đoán lần đầu tiên vào năm 11 tuổi. Khi ai đó nhận thấy một điều gì đó ‘bất thường’ ở cô, cô ấy nói rằng họ thường không biết phải phản ứng như thế nào.

Cách phổ biến nhất mà mọi người phản ứng là họ cười vì họ nghĩ rằng tôi đang cố tỏ ra hài hước“, cô chia sẻ. Họ nghĩ rằng động tác này là cô ấy đang cố gắng để gây cười chứ không nghĩ đó thực sự là một căn bệnh. Dưới đây là một video để chứng minh tất cả những gì cô đang chia sẻ về sự thật:

Billie lưu ý rằng hội chứng Tourette phổ biến rất nhiều so với những gì mà hầu hết mọi người có thể nhận ra. Cô ấy thậm chí còn nói rằng có “một vài nghệ sĩ” cũng đã tâm sự với cô ấy về những chẩn đoán của chính họ.

Billie nói rằng vì không có nhiều thông tin về hội chứng Tourette và nó thường bị coi là ‘tự dưng mà có’, nên rất nhiều người không cảm thấy thoải mái khi công khai về điều này. Kết quả là, nó vẫn bị hiểu nhầm và gây ra các loại phản ứng mà những người sống chung với hội chứng trong âm thầm sợ hãi.

Một khoảnh khắc về ‘căn bệnh quái ác’ của Billie Eilish được quay lại trên sóng truyền hình.

Billie giải thích rằng cô ấy không cảm thấy ‘đau’ khi biểu diễn hoặc thực hiện các hoạt động thể chất khác. Cô ấy thấy rằng chúng chỉ khiến cô mệt mỏi: “Đây là những điều bạn sẽ không bao giờ nhận thấy nếu đang trò chuyện với tôi, nhưng đối với tôi, chúng thực sự rất mệt mỏi“, cô chia sẻ. Cô thậm chí còn thể hiện một số cảm giác ‘về căn bệnh’ thông thường nhất của mình. “Tôi ngoáy tai qua lại và nhướn mày như này này, bấm hàm và uốn nắn cánh tay này nữa,…

Billie thừa nhận rằng cô ấy không thích khi mắc phải hội chứng Tourette. Tuy nhiên, cô ấy đã cố gắng “làm bạn với nó” và điều đó đang thực sự có lợi cho Billie.