Cậu bé 11 tuổi ở Trung Quốc, dành 17 giờ mỗi ngày để bán thức ăn phụ cha gây xôn xao dư luận

Câu chuyện về một cậu bé 11 tuổi ở miền đông Trung Quốc dành tới 17 giờ mỗi ngày để giúp đỡ ba quầy bán thức ăn của cha mình đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội
TIN LIÊN QUAN

Được biết cậu bé 11 tuổi đến từ thành phố Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông, xuất hiện trong chuyên mục thời sự của đài truyền hình tỉnh Hà Nam vào chủ nhật tuần trước. Cậu bé đã phải giúp đỡ cha mình từ sáng sớm đến tối muộn trong kỳ nghỉ hè của cậu.Trong đoạn video tường thuật, cậu bé cho biết cậu đang trông coi các quầy bán bánh kếp mặn và 1 quán ăn vặt nhỏ .Trong khi người cha đơn thân của cậu chuẩn bị bánh kếp và thức ăn trong bếp. Đứng ở quầy bán bánh kếp trong chiếc áo phông màu xanh, cậu bé được phóng viên ghi hình khi đang cắt bánh kếp thành nhiều phần và gói chúng một cách thuần thục và khéo léo.

Làm việc vất vả nhưng cậu bé không hề trách cha mình

“Nếu em dậy sớm, em sẽ bắt đầu từ 7 hoặc 8 giờ sáng, em sẽ nghỉ trước 11 giờ đêm hoặc nửa đêm” . Khi phóng viên hỏi cậu bé có muốn vui chơi cùng bạn bè không, cậu bé đã cười và gật đầu. Tuy nhiên, cậu bé nói thêm rằng việc giúp cha buôn bán là lựa chọn tốt nhất hiện tại đối với cậu. “Em luôn tin rằng : “Trước ăn quả đắng, sau mới có trái ngọt” , và cho dù em có mệt thế nào đi  nữa thì cha em cũng phải mệt mỏi hơn em rất nhiều”, cậu bé trả lời.

Rất nhiều bánh đang chờ cậu bé 11 tuổi xử lý

Thay vì cảm thấy bản thân thiệt thòi, cậu bé đã quan tâm đến cha của mình, người suốt ngày phải chịu đựng cái nóng trong bếp. Cậu bé không dám phàn nàn về những giờ làm việc vất vả và nói rằng cậu hiểu cuộc sống khó khăn mà cha mình phải đối mặt. 

Cậu bé 11 tuổi là “quản lý” kiêm đầu bếp cho quầy bánh của bố

Câu chuyện về cậu bé 11 tuổi hiếu thảo đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người cảm động trước sự chững chạc và cổ vũ cậu bé. Một số bình luận trực tuyến cho rằng cậu bé nên làm việc ít hơn để có thể nghỉ ngơi vì cậu bé vẫn còn tuổi ăn tuổi lớn .Một người khác nói: “Cậu bé đúng là một thiên thần .” Tuy nhiên, một số người tin rằng trẻ em nên có một tuổi thơ vô tư. Một bình luận cho biết : “Cậu bé không xứng đáng có được tuổi thơ, được vui chơi như những bạn khác sao? Trong tương lai, cậu có thể sẽ phải dành cả quãng đời trưởng thành để kiếm sống ” . Một người khác bình luận: “Xin hãy khuyên cậu bé về nhà sớm hơn, nó vẫn còn đang phát triển, còn việc học của nó thì sao, nó không có bài tập hè sao?”

Cậu bé 14 tuổi chạy đến đồn cảnh sát tố cáo cha mình chỉ vì bị bắt làm việc nhà

Câu chuyện của cậu bé ở thành phố Tảo Trang trái ngược hoàn toàn với “đàn anh” 14 tuổi, tại Mã An Sơn, tỉnh An Huy cách đây không lâu. Cậu bé này đã chạy đến đồn cảnh sát chỉ vì cha cậu tịch thu điện thoại và chỉ cậu làm việc nhà.