Blizzard Entertainment tính toán gì khi thâu tóm Vicarious Visions?

Blizzard chính thức thông báo mua lại Vicarious Visions và sáp nhập nhân sự của studio này với đội ngũ phát triển hiện tại của Blizzard Entertainment.

Theo thông tin mới nhất ông lớn Activision Blizzard Inc. vừa hoàn thành vụ thâu tóm studio Vicarious Visions và biên chế lại đội ngũ này vào nhóm phát triển sản phẩm của Blizzard Entertainment, với mục đích củng cố lại hoạt động cho các bộ phận trong công ty.

Vicarious Visions sẽ chính thức sát nhập với Blizzard Entertainment

Cụ thể hơn, studio Vicarious Visions với hơn 200 nhân viên, kể từ bây giờ sẽ không còn tạo ra những tựa game mang thương hiệu của riêng mình nữa, thay vào đó họ sẽ tập trung hoàn toàn vào việc phát triển những thương hiệu kỳ cựu của Blizzard (như Diablo hoặc StarCraft chẳng hạn?).

Sự sát nhập này này cũng đồng nghĩa với việc Jennifer Oneal (cựu giám đốc Vicarious Visions) được thăng chức trở thành Phó chủ tịch phòng phát triển của Blizzard Entertainment.

Activision Blizzard kiếm được hơn 23 ngàn tỉ chỉ bằng việc bán đồ ảo
Activision Blizzard kiếm được hơn 23 ngàn tỉ chỉ bằng việc bán đồ ảo
Và đây mới chỉ là tổng doanh thu trong 3 tháng của Activision Blizzard mà thôi, chưa tính các khoản khác như bán game và những thứ râu ria bên lề.

Vicarious Visions có lẽ là cái tên không để lại nhiều ấn tượng nếu không để ý tìm hiểu kỹ thế nhưng khi nhắc đến các sản phẩm mà studio này từng thực hiện như loạt Spider-Man (cũ), Guitar Hero, Tony Hawk Pro Skater, Skylanders hay Crash Bandicoot hẳn chúng ta không thể nào không biết tới.

Vốn là một studio con được Activision thành lập vào năm 2005, Vicarious Visions đã nhanh chóng phát triển và được nhiều ông lớn trong ngành mời cộng tác. Kể từ năm 2020, họ đã bắt đầu hợp tác và làm việc với Blizzard để tiếp tục phát triển thương hiệu Diablo và đồng thời lên kế hoạch cho dự án tiếp theo mang tên Diablo II Remake.

Vicarious Visions sẽ chính thức sát nhập với Blizzard Entertainment

Phát ngôn viên của Blizzard đã chia sẻ: “Sau khi cộng tác với Vicarious Visions một thời gian và phát triển một mối quan hệ tuyệt vời, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội tốt để có thể tiến thêm một bước quan trọng trong quá trình hỗ trợ và hợp tác lâu dài” nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết về các dự án mà Vicarious Visions đảm nhận trong tương lai.

Nhìn chung, có vẻ đây là một bước ngoặc khá quan trọng trong lịch sử phát triển trò chơi điện tử của Blizzard Entertainment, hứa hẹn sẽ mang lại cho chúng ta nhiều dự án hoặc tựa game thú vị trong tương lai.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com