Tiền nhiều để làm gì? Tencent thâu tóm luôn studio làm ra Don’t Starve

Sau một năm 2020 với nhiều vụ đầu tư rầm rộ, Tencent tiếp tục “mở rộng lãnh thổ” của mình với việc mua lại Klei, studio với tựa game nổi tiếng Don’t Starve.

Trong một bài đăng mới đây, Klei xác nhận việc studio đã bán phần lớn cổ phần cho Tencent. “Tôi muốn thông báo rằng chúng tôi đã chuyển nhượng phần lớn cổ phần của Klei Entertainment cho Tencent,” đại diện của studio cho biết. “Theo thoả thuận, Klei vẫn sẽ giữ lại được quyền định hướng sản phẩm trong tương lai cũng như quản lý studio, trong đó bao gồm các dự án, nhân viên,…”

Jamie Cheng – người sáng lập Klei, nói rằng lý do anh đồng ý thương vụ này là để bản thân và cả nhóm không phải lo lắng về việc tìm kiếm đầu tư cho các dự án mới cũng như vấn đề phát hành nữa. “Tôi luôn muốn tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên, để họ có thể phát triển bản thân mà không cần lo lắng về vấn đề tài chính,” Jamie chia sẻ.

“Sự hợp tác này giúp chúng tôi có thể tập trung vào làm thứ mà chúng tôi giỏi nhất, bao gồm việc tạo ra những trải nghiệm độc đáo mà không ai khác có thể làm ra.” Thật ra thì Tencent và Klei đã hợp tác lâu rồi, Tencent đã giúp Klei phát hành tựa game Don’t Starve: Together ở Trung Quốc trên nền tảng WeGame.

Ngoài ra thì cả hai cũng đang hợp tác để phát triển tựa game di động Don’t Starve: Newhome. Jamie cũng nói rằng một trong những lý do chủ yếu khiến anh đồng ý với thương vụ thâu tóm này là bởi vì Tencent cho phép Klei “giữ lại quyền tự chủ như anh mong muốn.”

Jamie nói tiếp: “Chúng tôi đã làm việc với Tencent trong một khoảng thời gian rất dài. Cho dù có những lúc đôi bên bất đồng quan điểm thì Tencent vẫn luôn cố gắng tìm ra phương hướng giải quyết tốt nhất cho cả hai, thậm chí nhiều lúc họ còn phải chiều theo bọn tôi nữa cơ.”

Theo một báo cáo của Niko Partners, chỉ riêng trong năm 2020 thì Tencent đã thực hiện 31 vụ đầu tư vào ngành công nghiệp game, gấp 3 lần so với năm 2019. Vụ đầu tư lớn nhất là khi Tencent bỏ ra 1,5 tỷ đô la mỹ để mua lại Leyou, công ty mẹ của Digital Extremes, studio làm ra tựa game đình đám Warframe.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com