Bỏ ngành Y theo đuổi đam mê, nữ streamer được donate 23 triệu vì “đồng cảm”

Lo lắng về việc fan sẽ không có cái nhìn thiện cảm về việc từ bỏ học vấn, thế nhưng nữ streamer đã vô cùng hạnh phúc vì được thông cảm và ủng hộ.

Streamer trong thời đại hiện nay vẫn là một công việc đáng mơ ước khi không chỉ đem về thu nhập cao ngất ngưởng mà còn hào quang, danh tiếng và những lợi nhuận khác. Nhưng để đạt được những thành công trong ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này, streamer cũng phải đánh đổi nhiều thứ, và việc khó khăn nhất đó là chọn lựa giữa việc stream nghiêm túc toàn thời gian hay tập trung vào việc học. Và đối với nữ streamer Jeannie “PotasticP” Lee, cô dã chọn con đường trở thành streamer thay vì một bác sĩ trong tương lai.

Vốn chỉ là một streamer chưa có tiếng tăm nhưng PotasticP lại tỏ ra rất yêu thích công việc này, và cô đã quyết định bỏ việc theo học vào một trường y có tiếng để theo đuổi đam mê dù rằng đã có giấy báo đậu.

Trong một video với bạn trai Liang, cô nói rằng mình sẽ bắt đầu làm công việc streamer toàn thời gian thay vì dành 8 năm tiếp theo của cuộc đời để trở thành bác sĩ. Cô tỏ ra hơi căng thẳng, bởi bản thân cô cũng nhận thức được rằng học vấn vẫn là một thước đo khắt khe trong xã hội.

Thế nhưng trong buổi phát sóng đầu tiên với tư cách streamer toàn thời gian, PotasticP đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía cộng đồng. Người hâm mộ đã tham gia quyên góp và tặng quà, nhưng đặc biệt nhất là món quà trị giá 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng) từ viewer “JimmyKibaX”.

Có thể bạn muốn xem: Pokimane bất ngờ đến sững người khi bị fan đòi lại $6 đã donate

JimmyKibaX donate với nội dung bày tỏ sự đồng cảm với hoàn cảnh của nữ streamer này. Lí do là bởi Jimmy cũng đưa ra quyết định tương tự PotasticP – theo đuổi những thứ mình đam mê. Số tiền khá lớn cộng với sự ủng hộ của các fan khiến cô nàng bật khóc vì xúc động.

Ôi chúa ơi, JimmyKiba, cảm ơn vì 1.000 USD. Tôi thật sự không biết cách nào để bày tỏ cảm xúc của mình bây giờ“, nữ streamer bày tỏ.

Lý do tại sao PotasticP lại lựa chọn làm streamer Twitch thay vì trường y, cô nói bởi vì công việc này có thể tác động ngay đến với cuộc sống của con người. Nếu cô ấy trở thành bác sĩ sẽ tốn rất nhiều năm, còn streamer Twitch, theo quan điểm của cô nàng thì đây có thể là một “lối thoát”, nơi giải trí để mọi người tạm gác lại cuộc sống bận rộn của họ. Mục đích chính của PotasticP là muốn giúp đỡ người khác, theo một cách nào đó.

Nữ streamer nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ và gia đình, đặc biệt cô ấy có niềm tin vào chính mình. Với sự ủng hộ đó, hy vọng cô có thể thành công hơn trên con đường streamer, sớm thực hiện được ước mơ của mình.