Được trang tiền điện tử chuyển nhầm 248 tỷ, người phụ nữ hồn nhiên đem 32 tỷ đi mua biệt thự

Người phụ nữ hiện đang bị trang tiền điện tử Crypto kiện vì cố tình giữ 10,4 triệu USD bị chuyển nhầm. 

TIN LIÊN QUAN

Thevamanogari Manivel đến từ Úc hiện đang bị buộc tội cố tình giữ 10,4 triệu USD (~ 248 tỷ đồng) tiền điện tử bị chuyển nhầm và một tội danh lừa đảo khác lên đến 11.750 USD (~ 280 triệu đồng)

Hai tội danh có thể khiến Manivel đối mặt với mức án 40 năm tù. Manivel đã bị tạm giam từ tháng 3 và mới trải qua sinh nhật tuổi 30 vào tháng trước trong nhà tù.

Tranh vẽ Thevamanogari Manivel do Tòa án không cho phép phóng viên chụp hình cô

Sự việc bắt đầu vào tháng 5/2021, Manivel bất ngờ nhận được 10.474.143 (~ 250 tỷ đồng) từ trang Crypto (.com).

Ban đầu, trang Crypto dự định chỉ hoàn lại 100 USD (~ 2,3 triệu đồng) cho Manivel, nhưng họ nhập nhầm số và số tiền khổng lồ đã được chuyển đến tài khoản Ngân hàng Commonwealth của Manivel.

Phải đến ngày 23/12/2021, kiểm toán mới phát hiện sai lầm của Crypto.

Theo cảnh sát, Thevamanogari Manivel và đồng phạm là một người đàn ông tên Jatinder Singh, hoàn toàn biết rằng họ không được hưởng 10,4 triệu USD. Họ đã trốn đi và tiêu xài thoải mái trong vài tháng trước khi bị bắt.

Tuy nhiên trong phiên tòa xét xử diễn ra ngày 4/10, Manivel khẳng định cô đã bị Singh lừa rằng số tiền này là của cô và Manivel có quyền tiêu chúng.

Tuy nhiên đại diện từ Ngân hàng Commonwealth cáo buộc cặp đôi đã được thông báo rõ ràng rằng số tiền bị chuyển nhầm.

Các tài liệu cũng cho thấy sau khi nhận được tiền chuyển nhầm, Manivel đã chi 1,35 triệu USD (~ 32 tỷ đồng) để mua một biệt thự ở Craigieburn (Úc). Phần còn lại được Manivel chuyển sang nhiều tài khoản khác.

Biệt thự ở Craigieburn

Bên trong căn nhà

Ngôi nhà có 4 phòng tắm, phòng tập thể dục tại nhà và rạp chiếu phim, được mua vào ngày 3/2.

Tuy nhiên Manivel không đứng tên căn nhà mà để lại cho em gái Thilagavathy Gangadory. Tòa án sau đó đã yêu cầu Gangadory trả 1,35 triệu USD cho Crypto, cộng thêm lãi suất và chi phí khác 27.369 USD (~ 653 triệu đồng).

Crypto cũng yêu cầu Gangadory phải bán ngôi nhà ở Craigieburn.